Những thay đổi lớn trên bộ đôi Galaxy S8 của Samsung

Những thay đổi lớn trên bộ đôi Galaxy S8 của Samsung

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus chưa được bán chính thức tại Việt Nam nhưng PV ICTnews đã từng cầm trên tay chiếc Galaxy S8 nhập về từ Hàn Quốc.

Ấn tượng đầu tiên về máy là thiết kế rất đẹp và khác biệt. Do tỷ lệ màn hình 18,5:9, chiếc máy sẽ hơi dài so với các smartphone bình thường, do đó khi xoay ngang sẽ cho trải nghiệm xem phim tốt hơn. Tưởng tượng Galaxy S8 khi xoay ngang giống như những chiếc laptop màn hình tỷ lệ 16:9, rộng hơn về hai bên cạnh so với laptop màn hình tỷ lệ 4:3 như hiện nay – do đó sẽ có sự độc đáo khi nhìn từ bên ngoài.

Những thay đổi lớn trên bộ đôi Galaxy S8 của Samsung

Khi thử cầm vào máy, do hẹp bề ngang và dài hơn về chiều dài nên máy cầm gọn gàng trong lòng bàn tay. Thêm vào đó, do thiết kế cong, bo tròn hai cạnh viền nên máy cho cảm giác rất êm ái khi tiếp xúc với lòng bàn tay. Nếu máy bỏ đi các nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng ở hai bên nữa thì Galaxy S8 sẽ đến gần với thiết kế hoàn hảo: máy khi nhìn hay cầm vào sẽ như một khối thủy tinh thống nhất được bo tròn tuyệt đẹp.

Nếu nhìn bên ngoài, có thể thấy thiết kế bộ điện thoại mới của Samsung không khác mấy với thiết kế của Galaxy S7 Edge. Tuy vậy, trải nghiệm là khác hoàn toàn. Phần màn hình cong bên hông trên Galaxy S8 được thiết kế lại để khi cầm máy người sử dụng không vô tình chạm vào màn hình, tạo ra những thao tác không đúng ý. Ngoài ra, nút Home vật lý được loại bỏ và phần hiển thị của màn hình được kéo dài ra hai đầu trên/dưới khiến chiếc máy rất khác so với Galaxy S7 Edge.

Những thay đổi lớn trên bộ đôi Galaxy S8 của Samsung

Phần diện tích hiển thị của Galaxy S8 rất rộng.

Màn hình Infinity Display của Galaxy S8 có thể tạo xu hướng trong thời gian tới, nhưng giả sử nếu có, chắc chắn nó chỉ có trên smartphone cao cấp vì đòi hỏi chi phí và công nghệ cao mới có thể áp dụng được.

Bên cạnh màn hình là điểm nhấn chính, chiếc điện thoại mới của Samsung cũng được trang bị bảo mật mống mắt và bảo mật gương mặt. Không chỉ thú vị, bảo mật mống mắt được xem là dạng bảo mật tối ưu nhất được biết đến hiện nay do mống mắt của một người hình thành từ nhỏ và không thay đổi đến suốt đời. ICTnews từng thử nghiệm và thấy bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 phản hồi nhanh, ngay cả khi trong điều kiện cực kỳ thiếu sáng.

>> Xem Thử thách nhận diện gương mặt của Galaxy S8 bằng kính mát và khi tắt đèn

Bên cạnh đó, bảo mật gương mặt cũng là tính năng thú vị. Chỉ cần nhìn vào điện thoại trong khoảng cách vừa đủ và bấm nút nguồn hay nhấp hai lần vào nút Home thì máy sẽ mất khoảng một giây để mở khóa. Tính năng này thú vị vì cảm giác như chiếc điện thoại đang nghỉ, khi được “đánh thức” thì lập tức mở mắt, “nhìn” thấy gương mặt chủ nhân thì liền “mở cửa” ngay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận