Những thiết bị dự báo 'gây bão' trong năm 2017

Những thiết bị dự báo 'gây bão' trong năm 2017

Người hâm mộ điện thoại thông minh sẽ có một năm 2017 cực kỳ phấn chấn vì đây là năm lên ngôi của những chiếc smartphone tuyệt vời nhất.

Apple iPhone 8
Để kỷ niệm lần thứ 10 của iPhone, năm nay, Apple dự kiến sẽ chấn chỉnh lại toàn bộ thiết kế của iPhone. Chiếc điện thoại sắp đến của Apple có thể có màn hình OLED (oganic light-emitting diodes) thay vì màn hình tinh thể lỏng LCD như hiện nay, tràn hết màn hình ra hai biên của điện thoại. Màn hình OLED mỏng hơn, nhẹ hơn và dẻo hơn LCD.
Chiếc Galaxy Edge của Samsung có thiết kế tương tự như miêu tả trên và đã thu hút được sự chú ý nhất định nào đó của người dùng; Apple có vẻ cố gắng làm cho thiết kế này hữu dụng hơn nữa bằng cách cho điện thoại tương tác khi bạn chạm vào bất kỳ cạnh nào của điện thọi, thay vì chỉ một cạnh như của Galaxy Edge.
 
Samsung Galaxy S8
Khi chiếc điện thoại đầu bảng của Samsung là Galaxy S có thể phục hồi phần nào danh tiếng của hãng vì sự cố thu hồi Galaxy Note 7 hồi cuối năm qua, nhưng chỉ trong trường hợp Galaxy S không lập lại những vụ cháy nổ như trước. Còn với chiếc Galaxy S8 sắp đến,  hãng dự kiến sẽ tiết lộ tại hội nghị Mobile World Congress sắp diễn ra vào cuối tháng 2 tới. Samsung đã rỉ một số thông tin bên lề về chiếc điện thoại này, trong đó có tính năng trợ lý ảo dựa trên công nghệ của công ty khởi nghiệp Viv mà hãng mua lại hồi tháng 10 năm ngoái. S8 cũng được đồn đoán là có màn hình độ nét cực cao 4K, có camera sau thứ 2 và có chức năng quét mống mắt để tăng mức bảo mật.
 
Điện thoại nắp gập Samsung
2017 có thể là năm Samsung sẽ trở lại với thiết kế điện thoại nắp gập mà hãng đã phát triển trong nhiều năm vừa qua. Hồi năm 2013, có một đoạn video (bên dưới) mà Samsung tung ra cho thấy họ đang phát triển một thiết bị cho người dùng đọc và xem nội dung trên màn hình tương đương kích thước máy tính bảng, nhưng có thể chuyển thiết bị nhỏ gọn bằng điện thoại thông minh để tiện mang theo bên mình. Một vài công ty, trong đó có Lenovo, Oppo, hãng sản xuất màn hình JDI của Nhật, cũng chế tạo điện thoại nắp gập hai màn hình, nhưng chưa hãng nào đưa ra thị trường. Samsung hy vọng họ sẽ là doanh nghiệp tiên phong trong mảng sản phẩm mới này. 
 

  
Điện thoại Microsoft Surface
CEO của Microsoft, Satya Nadella, cho biết hãng đang nghiên cứu đưa ra "thiết bị siêu di động". Điều này có nghĩa gì? Dòng laptop Surface, PC và máy tính bảng vẫn đang trông chờ một chiếc điện thoại để trọn bộ, và chiếc điện thoại này có thể sẽ xuất hiện ngay trong năm nay. Người dùng có thể trông ngóng một chiếc điện thoại có khung bằng kim loại, hợp với thiết kế của các sản phẩm Surface khác, và chạy hệ điều hành Windows 10, có thể gắn thêm bàn phím rời, màn hình rời và chuột.
 
Kính đeo thực tế ảo HTC Vive 2
Cách nay 1 năm, HTC dẫn đầu trong việc chuyển từ sản xuất điện thoại sang tập trung vào công nghệ thực tế ảo, là lúc ấy giới công nghệ dự đoán đó là nước đi đầy rủi ro. Nhưng hệ thống Vive VR của HTC lại được cộng đồng ưa chuộng từ khi tung ra vào tháng 4/2016. Bước tiếp theo, HTC dự kiến sẽ loại bỏ cáp kết nối với thiết bị đeo này và PC. Nhiều công ty khởi nghiệp cũng đã tạo các linh kiện kèm theo cho thiết bị để có thể kết nối không dây với PC, do vậy mà HTC có thể sẽ tung ra phiên bản Vive 2 trong năm nay, loại bỏ dây kết nối với máy tính.
 
Đồng hồ thông minh Android Wear 2.0
Năm ngoái không phải là năm bản lề đối với đồng hồ thông minh. Nhưng 2017 hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều đồng hồ thông minh mới chạy Android 2.0, là bản cập nhật của hệ điều hành Android của Google. Bởi vì nó sẽ cho phép người dùng tải về và chạy app trên đồng hồ thông qua Bluetooth, kết nối di động hay Wi-Fi mà không cần dựa vào kết nối giữa đồng hồ và điện thoại kèm theo, và người dùng iPhone cũng có thể sử dụng thiết bị Android Wear. Android Wear 2.0 hiện đang trong giai đoạn "developer preview" và sẽ xuất hiện bản chính thức vào giữa năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận