Những “vũ khí” giúp tăng cường sự riêng tư khi lướt web

Những “vũ khí” giúp tăng cường sự riêng tư khi lướt web

Với sự phát triển của công nghệ, sự riêng tư luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng để họ an toàn hơn khi lướt web.

Duyệt web riêng tư
Một số trình duyệt có chế độ lướt web riêng tư mà bạn có thể bật để duyệt web theo cách dễ dàng nhất. Về cơ bản, tính năng duyệt web riêng tư sẽ xóa thông tin cookie của trình duyệt một cách thường xuyên, nhằm không cho phép các trang web thu thập dữ liệu thông tin cá nhân mỗi khi bạn truy cập vào nó.
Sử dụng phần mềm sandbox
Sandbox là một dạng ảo hóa phần mềm, cho phép các phần mềm và tác vụ chạy trong môi trường ảo đã được cách ly. Về mặt cơ bản, những phần mềm chạy bên trong sandbox bị hạn chế quyền truy cập vào các tập tin hệ thống và nó không thể tạo thay đổi lâu dài.
Nhung “vu khi” giup tang cuong su rieng tu khi luot web
Mạng riêng ảo
VPN được xem là cách tốt nhất để mã hóa dữ liệu từ nguồn và giải mã nó ở đích. Điều này giúp cho việc truy cập vào dữ liệu mà bạn làm việc trở nên khó khăn hơn. Nếu lướt web tại một nơi công cộng thì các hoạt động của bạn có thể bị tấn công một cách dễ dàng. Vì vậy, VPN là giải pháp tốt nhất để tránh tình trạng này.
Trinh duyệt Tor
Tor (viết tắt của The Onion Router) là một dạng trình duyệt có chức năng mã hóa thông tin liên lạc trong lớp ứng dụng. Nó hòa lẫn với lưu lượng truy cập, làm cho những dấu vết của người dùng cá nhân khó bị theo dõi. Bất lợi duy nhất của Tor đó là nó có thể làm cho hoạt động truy cập internet của bạn chậm hơn một chút.
Nhung “vu khi” giup tang cuong su rieng tu khi luot web-Hinh-2
Mã hóa trò chuyện và email
Ở thời điểm hiện tại có nhiều công cụ đi kèm chức năng mã hóa trò chuyện và email để bạn lựa chọn. Chẳng hạn như công cụ mang tên Cryptocat sẽ mã hóa trò chuyện, trong khi Mailvelope cón khả năng mã hóa email. Ngoài ra sử dụng dịch vụ email tạm thời sẽ giúp bạn tránh cung cấp địa chỉ email thật cho các dịch vụ (không quan trọng) yêu cầu đăng ký tài khoản với xác nhận qua email.
Các giải pháp trên chỉ có chức năng giúp bạn an toàn hơn khi truy cập vào các dịch vụ trên mạng, tránh bị rò rỉ dữ liệu cá nhân ra các bên thứ ba, tuy nhiên các nhà cung cấp dịch vụ vẫn có thể thu thập chúng. Các dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ có thể được gửi đến các cơ quan chức năng địa phương khi có yêu cầu.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận