Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014

Trong chi chúng ta chờ đợi chiếc flagship Nokia 9 được chính thức trình làng thì smartphone cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại của HMD Global đã được DxOMark đưa vào bài test camera nổi tiếng của họ. Và kết quả thì không được khả quan cho lắm, đặc biệt là khi nó sở hữu ống kính thương hiệu Zeiss huyền thoại.

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 1.

Nokia 8 bị DxOMark đánh giá rất thấp

Huawei đã bắt tay với gã khổng lồ Leica để chế tác ra hệ thống camera trên Mate 10 Pro, vậy nên không có gì quá ngạc nhiên khi nó về nhì – ngang bằng với iPhone X của Apple, trên bảng xếp hạng của DxOMark. Đang tạm thời dẫn đầu cuộc đua là Google Pixel 2 với 98 điểm (hãy nhớ rằng những con số này không phải là theo thang điểm 100, vì vậy trong tương lai sẽ có nhiều smartphone vượt qua ngưỡng này. Hãy đọc thêm bài viết chi tiết về cách tính điểm của DxOMark tại đây).

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 2.

Pixel 2 XL vẫn là vị vua của camera smartphone

Trong khi đó, Nokia 8 lại gây thất vọng rất lớn khi có điểm số chỉ vỏn vẹn 68. Nó nằm giữa Lava Z25 – chiếc điện thoại đến từ Ấn Độ, và Gionee S10L – “chú dế” Trung Quốc quen thuộc. Thậm chí điểm của Nokia 8 còn thấp hơn cả iPhone 6 (73 điểm) ra hắt hồi năm 2014. Cũng may mắn là nó cao hơn Nokia 808 PureView – thiết bị thứ hai đến từ công ty Phần Lan còn sót lại trong “bảng vàng” này.

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 3.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Các bài đánh giá của DxOMark cho thấy ảnh của Nokia 8 có độ sáng tốt, cân bằng trắng chính xác nhưng độ bão hòa lại đôi khi không tốt, dẫn tới hiện tượng hiển thị màu không chân thực. Dải tần nhạy sáng (dynamic range) trên máy chỉ thực sự tốt khi Auto HDR hoạt động, mà chế độ này rất hay gặp lỗi, bất chấp môi trường có độ tương phản cao.

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 4.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu

Ngoài ra, Nokia 8 tỏ ra thua thiệt rất nhiều so với những đối thủ trong cùng phân khúc. Ảnh chụp từ máy xuất hiện nhiễu hạt ngay cả trong điều kiện ban ngày, thường có độ chi tiết kém và bị mờ. Ảnh chụp trong nhà và nơi ánh sáng yếu thì chi tiết của đồ vật và độ sắc nét còn bị giảm hơn nữa, đặc biệt là ở phần rìa ảnh.

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 5.

Chế độ chân dung không téch biệt được chủ thể và hậu cảnh

Khả năng autofocus trên Nokia 8 hoạt động gần như chính xác trong tất cả các trường hợp nhưng tốc độ lại chậm đi đáng kể trong điều kiện thiếu sáng. Đèn flash LED kép trên thiết bị sẽ giúp cải thiện chất lượng màu sắc, tuy nhiên lại khiển chủ thể bị “mắt đỏ" ở một số ảnh chụp chân dung.

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 6.

Ảnh chụp khi Zoom 2x, ảnh bị noise và mất chi tiết

Vì không được trang bị ống kính chụp xa tele nên Nokia khó có thể bì được với những đàn anh như iPhone 8 Plus hay Galaxy Note8 . Ngoài ra, theo DxO Mark, ảnh chụp xóa phông chỉ ở mức đủ dùng, các chủ thể đôi khi vẫn chưa được tách biệt hoàn toàn so với hậu cảnh.

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 7.

Khả năng chống rung khi quay video của Nokia 8 cũng chỉ ngang với Galaxy S6 edge ra mắt hồi năm 2015

Với thử nghiệm quay phim, chế độ lấy nét và chống rung trên Nokia 8 hoạt động thiếu ổn định. Trong một số điều kiện ánh sáng yếu, camera của smartphone này còn không tự động lấy nét được, kèm theo đó là dải tương phản động rất hẹp và độ chi tiết kém. Về phần chống rung quang học thì đứa con tinh thần của HMD Global chỉ ngang bằng với Galaxy S6 edge – thiết bị ra mắt được gần 3 năm rồi. Một điểm cộng nhỏ của nó là video có độ sáng và màu sắc tốt trong điều kiện ánh sáng ngoài trời và trong nhà.

Nokia 8 bị DxOMark chê tơi tả, điểm còn thấp hơn cả iPhone 6 ra mắt hồi 2014 - Ảnh 8.

Kết quả là DxOMark chỉ cho Nokia 8 có 68 điểm thôi

Suy cho cùng thì điểm số của DxOMark chỉ có tính chất tham khảo. Tuy nhiên, dù bài test của DxOMark không bao hàm và đánh giá được tất cả các tính năng có thể trên một chiếc smartphone, nhưng nó cũng phần nào phản ánh đúng chất lượng camera của chiếc điện thoại ấy. Chính vì vậy, Nokia 8 đã khiến những fan đam mê nhiếp ảnh ít nhiều chạnh lòng, đặc biệt là khi nó được cái tên “có máu mặt” trong giới chuyên môn là Zeiss đứng ra chống lưng hỗ trợ.

Theo GSMArena

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận