Nokia đứng đằng sau công nghệ camera 40 MP của Huawei P20 Pro?

Nokia đứng đằng sau công nghệ camera 40 MP của Huawei P20 Pro?

Huawei dự kiến sẽ ra mắt loạt smartphone thuộc dòng P20-series vào ngày 27/3 này, trong đó có cái tên P20 Pro rất đáng chú ý khi đi kèm 3 camera ở mặt sau, với một cảm biến 40 MP.

nokia dung dang sau cong nghe camera 40 mp cua huawei p20 pro? hinh anh 1

Hình ảnh được cho là của Huawei P20 Pro mà hãng điện thoại Trung Quốc sắp ra mắt.

Hiện nay trên thị trường, ngoài các máy ảnh chuyên dụng có chức năng như điện thoại, không có điện thoại nào chạy Android hay iOS sở hữu thiết kế gọn gàng trang bị camera với cảm biến 40 MP. Điều này trái ngược với các nền tảng khác, nơi Nokia PureView 808 và Lumia 1020 đều có thể mang đến cảm biến khủng.

Chưa rõ kích thước của Huawei P20 Pro sẽ ra sao, nhưng để đạt kích thước cảm biến khủng thì cả PureView 808 cùng Lumia 1020 đều sở hữu hệ thống camera khổng lồ. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu P20 Pro sẽ giữ nguyên phong cách mỏng và nhẹ như các smartphone hiện đại hay chấp nhận kích thước dày?

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu công nghệ camera 40 MP trên P20 Pro do công ty nào phát triển? Trong thực tế Huawei có một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) đặt tại... Phần Lan, trong đó hồ sơ LinkedIn cho thấy nhiều nhân viên đều là cựu chuyên gia di động của Nokia. Thông báo tuyển dụng nhân sự của bộ phận này cũng tập trung vào các chuyên gia di động và quang học. Nó cho thấy Huawei hoàn toàn có thể đầu tư nhiều hơn vào công nghệ camera trên smartphone của mình.

nokia dung dang sau cong nghe camera 40 mp cua huawei p20 pro? hinh anh 2

Lumia 1020 từng gây ấn tượng với camera 41 MP sử dụng công nghệ PureView ở mặt sau.

Nếu PureView thực sự là công nghệ đứng đằng sau camera của Huawei P20 Pro, kết hợp với sự hỗ trợ đến từ ống kính Leica sẽ rất thú vị để xem những gì mà P20 Pro có thể mang lại khi so sánh với các smartphone hàng đầu về chụp ảnh hiện nay như Galaxy S9+, iPhone X hay Google Pixel XL. Cần nhớ rằng chất lượng camera trên Huawei Mate 10 Pro cũng được các chuyên gia DxOMark xếp hạng khá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận