Nokia đứng vị trí thứ 11 toàn cầu trong mảng smartphone

Nokia đứng vị trí thứ 11 toàn cầu trong mảng smartphone

Nokia đứng vị trí thứ 11 toàn cầu trong mảng smartphone ảnh 1
Điều này còn giúp HMD đứng thứ 6 trong ngành công nghiệp di động.

Trong một năm rưỡi kể từ khi HMD Global bắt đầu tiếp quản thương hiệu điện thoại Nokia, thương hiệu này đã đi từ con số không lên đứng thứ 11 trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Tính riêng quý 4/2017, Nokia đã bán được nhiều điện thoại thông minh hơn cả Google, HTC, Sony, Alcatel, Lenovo, ASUS và OnePlus.

Ngoài điện thoại thông minh, Nokia còn là cái tên đang đứng đầu thị trường về điện thoại cơ bản. Cụ thể, Nokia có 20,7 triệu chiếc điện thoại cơ bản được bán ra trong 3 tháng cuối năm 2017.


Tổng hợp kết quả kinh doanh của hai mảng điện thoại thông minh và điện thoại cơ bản, HMD Global đang đứng ở vị trí thứ 6 trong ngành công nghiệp di động với thị phần 5% trên tổng thị trường. Công ty chỉ đứng sau con số 6,8% của Oppo, đây là tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại trong thời gian vỏn vẹn chỉ hơn một năm của Nokia.


HMD Global đã chớp lấy quyền kinh doanh các điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Nokia vào năm 2016, thời điểm chỉ vài tháng sau khi Microsoft bán một phần của Nokia cho Foxconn. Năm 2017, dưới thời HMD Global thiết bị Android đầu tiên của Nokia đã chính thức xuất hiện trên thị trường. HMD Global hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một số điều bất ngờ tại MWC 2018, diễn ra trong vài tuần tới.

Theo AndroidAuthority

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận