Nokia sẽ trỗi dậy trong năm 2018

Nokia sẽ trỗi dậy trong năm 2018

Nokia – Hãng điện thoại Phần Lan, một "tên tuổi lẫy lừng" của một thời trong làng điện thoại di động thế giới dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018 trên con đường khôi phục danh tiếng. Đây là kết quả của một cuộc thăm dò vừa được hãng Trendforce công bố hồi trung tuần tháng 2 mới đây.

Nokia sẽ trỗi dậy trong năm 2018
Trendforce ước tính trong năm 2018, Nokia sẽ bán ra thị trường khoảng 20 triệu chiếc điện thoại thông minh, đạt mức tăng trưởng khoảng 70%.

Cũng theo báo cáo của Trendforce, trong năm nay, hai “ông lớn” trên thị trường điện thoại thông minh thế giới hiện nay là Samsung Electronics và Apple (Mỹ) sẽ bị sụt giảm về doanh thu.

Nhưng trái ngược lại, rất nhiều phiếu thăm dò lại cho rằng Nokia đang có một tương lai vô cùng tương sáng. Họ đang từng bước lấy lại vị thế trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Theo giới phân tích, dự báo này hoàn toàn có cơ sở khi doanh số của Nokia trong năm vừa qua đã vượt mặt các thương hiệu điện thoại nổi tiếng khác như HTC, Sony, OnePlus hay Lenovo.

Trong năm 2017, hai đối tác mới của Nokia là HMD và FIH Mobile đã lập được mức doanh số kỷ lục, với 11,5 triệu sản phẩm bán ra. Các chuyên gia của Trendforce ước tính trong năm 2018, Nokia sẽ bán ra thị trường khoảng 20 triệu chiếc điện thoại thông minh, đạt mức tăng trưởng khoảng 70%.

Cũng theo dự báo của Trendforce, Samsung dự kiến tiếp tục là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới năm 2018, song doanh số sẽ giảm khoảng 5% so với năm 2017 với khoảng 300 máy điện thoại bán ra thị trường. Theo đó, Samsung sẽ chỉ còn chiếm 20,3% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu so với mức 21,9% hiện nay.

Apple vẫn sẽ giữ vững vị trí thứ 2 sau Samsung với thị phần 15,7% - Trendforce dự báo.

Bản báo cáo này của Trendforce đã cho thấy, mức tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh thế giới trong năm 2018 nói chung vẫn ảm đạm, bởi nhu cầu tiêu thụ thấp dần và người tiêu dùng hiện đang có xu hướng không thay mới hoặc nâng cấp điện thoại. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận