NÓNG: “Bán ế”, Apple giảm giá iPhone X để kích cầu

NÓNG: “Bán ế”, Apple giảm giá iPhone X để kích cầu

Theo Digitimes, Apple chuẩn bị ra mắt 3 smartphone mới vào năm 2018, trong đó có 2 sản phẩm trang bị màn hình OLED tiên tiến và 1 sản phẩm trang bị màn hình LCD. Nhưng quan trọng hơn, Apple đang tính chuyện điều chỉnh giá cho các thiết bị iPhone hiện tại vào đầu năm sau.

nong: “ban e”, apple giam gia iphone x de kich cau hinh anh 1

Doanh số iPhone X của Apple có thể giảm 40% vào quý 1/2018

Hãy xem qua lý do tại sao Apple có thể làm điều này? Và nó có ý nghĩa thế nào đối với hoạt động kinh doanh iPhone của công ty.

Việc cắt giảm giá rất đơn giản khi Apple muốn kích cầu sản phẩm của mình. Nhưng điều quan trọng là, doanh thu iPhone bao gồm 2 yếu tố: đơn hàng và giá bán trung bình. Nếu Apple giảm giá, công ty có thể đạt doanh thu như kỳ vọng, nhưng tỷ suất lợi nhuận cho mỗi thiết bị sẽ ngược lại.

Nhưng khi môi trường cạnh tranh gia tăng từ sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh và khách hàng nhận ra rằng thế hệ kế tiếp của Apple đến gần, nhu cầu dành cho smartphone mới sẽ tự nhiên giảm theo. Bằng cách giảm giá, Apple có thể hy vọng kích thích nhu cầu thiết bị của mình, làm như vậy sẽ tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận mà công ty kiếm được từ thiết bị này trong suốt chu kỳ sản phẩm.

Dĩ nhiên, để kích thích tăng trưởng iPhone X, việc giảm giá sẽ khiến Apple mất đi một khoản doanh thu đáng kể và quan trọng là lợi nhuận. Vì vậy công ty chắc chắn sẽ suy xét kỹ những vấn đề này.

nong: “ban e”, apple giam gia iphone x de kich cau hinh anh 2

Giá bán iPhone X hiện tại được cho là quá cao khiến người tiêu dùng thờ ơ?

Trong trường hợp iPhone X trong thời gian tới thấp hơn mong đợi của công ty, nhiều khả năng việc điều chỉnh giá sẽ được Apple thực hiện khi ra mắt thế hệ tiếp theo chứ không phải là giữa các thế hệ. Chẳng hạn, bản kế nhiệm iPhone X có thể được bán với giá thấp hơn so với những gì iPhone X đã làm. Apple có thể bù đắp điều này bằng cách giới thiệu các tùy chọn bộ nhớ trong lớn hơn.

Apple cũng dự kiến chuẩn bị phiên bản iPhone X kích thước lớn hơn vào năm sau. Nó có thể được bán với giá cao hơn so với iPhone X năm nay, điều này có thể khiến Apple lúng túng trong việc giảm giá cho bản iPhone X tiếp theo trong khi vẫn duy trì giá bán trung bình iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận