Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Galaxy Note 9 là điện thoại thông minh cao cấp nhất của Samsung hiện nay, từ màn hình, camera, thiết kế bắt mắt cho đến các tính năng tuyệt vời đi kèm với bút S-Pen.

Với giá khởi điểm là 1.000 USD, kể từ khi ra mắt Note 9 đã được xếp vào bộ sưu tập các smartphone trị giá 1.000 USD cùng với iPhone X. Nhưng theo những đánh giá của các chuyên gia và người dùng thì giá 1.000 USD của Note 9 đáng "đồng tiền bát gạo" hơn so với iPhone X, bởi những "năng lực" tiềm ẩn mà nó mang lại.

Sau đây là những đánh giá cụ thể cho thấy rõ điều đó:

1. Thiết kế khôn ngoan, bắt mắt

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Mặc dù không sở hữu màn hình theo xu hướng "tai thỏ" hay có cạnh dưới rộng như Galaxy Note 8 và Galaxy S9, thiết kế của Note 9 được coi là kết hợp những gì "tinh tế" nhất của 2 dòng Android khác là OnePlus 6 và Essential Phone.

2. Màn hình smartphone tốt nhất thế giới

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Không thể phủ nhận được khi Samsung - nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới sẽ trang bị bộ phận tốt nhất cho Note 9 của mình. Màu sắc tươi sáng, sắc nét và phong phú làm cho màn hình của Note 9 có độ tương phản tuyệt đẹp.

Không những thế với kích cỡ 6,4 inch mang lại cho người những trải nghiệm "thoải mái" và rõ ràng hơn. Tuy có hơi khó khăn khi sử dụng chỉ với một bàn tay nhưng rõ ràng cảm giác khi sử dụng các ứng dụng và xem video trên màn hình lớn luôn thoải mái hơn hẳn.

Đặc biệt khả năng đa nhiệm khi có thể chia màn hình ra làm 2 phần cùng lúc, bạn có thể vừa sử ứng dụng nhắn tin văn phòng Slack, vừa check Gmail hay vừa xem YouTube vừa dùng trình duyệt Chrome trên đường đi làm. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

3. Bộ vi xử lý mạnh nhất

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Note 9 được chạy trên chip Snapdragon 845 mới nhất và mạnh nhất vừa được Qualcomm ra mắt trong năm 2018. Hầu hết các thiết bị hàng đầu vào năm nay đều được sử dụng cùng một chip này nhưng Note 9 có lợi thế hơn với bộ nhớ RAM phụ 6GB, thậm chí mô hình đắt tiền hơn còn đi kèm bộ nhớ RAM lên tới 8GB.

Ngoài Note 9 ra chỉ có một điện thoại Android khác sở hữu bộ nhớ RAM cỡ khủng này là OnePlus 6 với giá 530 USD. Song để nói về các tính năng và bộ phận khác rõ ràng Note 9 vẫn hơn hẳn so với OnePlus 6.

Không những thế iPhone X mô hình 64GB, có bộ nhớ RAM 3GB có giá 1.000 USD, thì bộ nhớ RAM của Note 9 là 6GB hoặc 8GB cũng có giá đó. Rõ ràng khi so sánh với iPhone X, Note 9 "xứng đáng hơn" với số tiền mà người mua bỏ ra.

4. Sở hữu 3 công nghệ mở khóa nhanh, dễ dàng

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Với tần suất sử dụng smartphone hàng ngày như hiện nay, thì thao tác mở khóa là một trong những khía cạnh khá quan trọng. Note 9 sở hữu đến 3 công nghệ mở khóa như quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay truyền thống.

Tất cả những tùy chọn này đều có thể giúp người dùng linh hoạt sử dụng các phần của cơ thể để mở khóa nhanh, dễ dàng, điều này nghe có vẻ tầm thường nhưng không phải điện thoại thông minh nào cũng làm được.

5. Bút S-Pen siêu năng lực

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Một trong những cải tiến lớn nhất của Note 9 lần này là những tính năng đi kèm với "siêu phẩm" bút S-Pen với mức độ nhạy và chịu áp lực lên tới 4.096 mức độ lực khác nhau, có thể vẽ và viết để sắp xếp, lên kế hoạch cho công việc hay kỳ nghỉ - thường dễ dàng hơn khi thực hiện trên máy tính.

Ví dụ như khi bạn muốn đặt phòng cho kỳ nghỉ, S-Pen mang lại độ chính xác cao trong tùy chỉnh khoảng thời gian mà người dùng muốn ở lại khách sạn.

Đặc biệt là tính năng điều khiển chụp ảnh selfie từ xa dành cho cả một nhóm người chỉ bằng một nút ấn ở thân bút, bạn sẽ không cần phải dùng gậy tự sướng hay nhờ người khác chụp nữa. Ngoài ra, S-Pen còn được dùng để điều khiển việc phát nhạc trên điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

6. Camera nhận diện thông minh

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Ngoài việc sở hữu camera kép có thể giúp điện thoại có thêm tính năng chụp chân dung - làm mờ khung cảnh, một trong những tính năng khác mà Samsung đưa vào máy ảnh là tính năng nhận diện chủ thể được chụp.

Camera của Galaxy Note 9 có thể nhận ra một số vật thể hoặc cảnh đang chụp ảnh, sau đó tự điều chỉnh camera để phù hợp với cảnh chụp, tính năng này rất hiệu quả trong việc mang lại hình ảnh ưng ý nhất.

7. Bộ nhớ được nâng cấp gấp đôi

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Nếu như bạn muốn lưu trữ được nhiều hình ảnh, video, ứng dụng và các dữ liệu khác nhiều hơn trên điện thoại của mình, Note 9 là một lựa chọn tối ưu. Thay vì tiêu chuẩn 64 GB là nhỏ nhất trên iPhone X thì Samsung đã tung ra mô hình 128 GB với giá khởi điểm 1.000 USD và mô hình khủng hơn lên tới 512 GB với giá 1.149 USD, trong khi lưu trữ lớn nhất của iPhone X là 256 GB.

Không những thế bạn còn có thể sử dụng bộ nhớ ngoài là thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa hỗ trợ 512 GB - điều mà không bất cứ iPhone X nào có thể làm được.

8. Pin cực "trâu"

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Nếu như Galaxy Note 8 có lưu lượng pin 3.300 mAh có thể sử dụng trong vòng 11 giờ 11 phút, bao gồm việc lướt web liên tục qua mạng LTE, pin 2.716 mAh của iPhone X kéo dài tới 10 giờ 49 phút trong cùng một thử nghiệm. Thì với Note 9, pin 4.000 mAh siêu khủng có thể sử dụng được suốt một ngày và ít nhất là trong 12 giờ.

9. Không chạy phiên bản Android mới nhất

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Có một điều khá kỳ lạ là Note 9 lại được chạy trên hệ điều hành Android 8.1 Oreo, mặc dù Google đã phát hành Android 9 Pie một vài ngày trước khi smartphone này được ra mắt. Tuy nhiên, 2 phiên bản này khác biệt không nhiều, ngoài cải tiến tính năng Adaptive Battery và mức độ bảo mật.

Thế nhưng nếu Note 9 chạy trên phiên bản cũ của Android thì hầu như Google sẽ không tự ý cập nhật được những tính năng, ứng dụng mà người dùng không muốn.

10. Có nên mua Note 9 thay vì iPhone X hay không?

Note 9 là smartphone duy nhất xứng đáng với giá 1.000 USD

Dựa vào những ưu điểm đã nêu ở trên, nếu so sánh trị giá 1.000 USD để mua được 1 smartphone "xứng đáng" thì Note 9 vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Với iPhone X, bạn chỉ sở hữu được một chiếc iPhone ưa thích nhưng với Note 9, bạn nhận được cả hàng loạt tiện ích và nâng cấp hiện đại trên một chiếc điện thoại. Có thể nói Note 9 là một phiên bản hoàn chỉnh khi hội tụ được các tính năng mà fan Samsung mong đợi.

Note 9 là điện thoại xứng đáng với số tiền 1.000 USD nhất hiện nay, bởi những tiện ích từ màn hình cỡ lớn và khả năng đa nhiệm. Sản phẩm mới nhất từ Samsung này cũng là điện thoại Android duy nhất sở hữu nhiều tính năng khi được sử dụng cùng phụ kiện bút S-Pen đi kèm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận