Olympic Triều Tiên từ chối nhận Galaxy Note 8

Olympic Triều Tiên từ chối nhận Galaxy Note 8

Ủy ban Olympic Quốc tế quyết định phát miễn phí điện thoại Samsung Galaxy Note 8 cho tất cả vận động viên tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Các đội Olympic tham dự đều hồ hởi với quyết định này, ngoại trừ đoàn Triều Tiên và Iran. Cả hai nước này đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ nên theo nguyên tắc các vận động viên không thể nhận điện thoại phát miễn phí từ ban tổ chức.

Olympic Trieu Tien tu choi nhan Galaxy Note 8 hinh anh 1
Đoàn vận động viên Triều Tiên tại Thế vận hội mùa đông 2018.

Iran đã vô cùng tức giận về việc này. Bộ Ngoại giao Iran đã có thư phản đối chính thức khiến IOC phải thay đổi quy định cho phép vận động viên Iran và Triều Tiên được nhận điện thoại miễn phí.

Trong khi đoàn Iran tươi cười vì được gỡ bỏ lệnh cấm, đoàn Olympic Triều Tiên đã khẳng khái khước từ lời đề nghị. Hãng tin AP cho biết các vận động viên Triều Tiên đã từ chối nhận điện thoại Galaxy Note 8 của ban tổ chức.

Theo phỏng đoán của báo chí phương Tây, các vận động viên Triều Tiên nhận được chỉ đạo nói không với quà tặng điện thoại từ Hàn Quốc.

Những chiếc Galaxy Note 8 phát cho vận động viên được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng hữu ích. Đây cũng là cách để nước chủ nhà tự quảng bá thương hiệu quốc gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận