OnePlus 5T đè bẹp iPhone X trong nhiều bài test tốc độ

OnePlus 5T đè bẹp iPhone X trong nhiều bài test tốc độ

Không thể phủ nhận iPhone X là một thiết bị mạnh về mọi mặt, từ thiết kế, tính năng cho tới sức mạnh hiệu năng bên trong máy. Chúng ta cũng không còn cảm thấy ngạc nhiên khi một thiết bị iPhone mới ra mắt và trở thành ông vua trong các bài test hiệu năng trước các đại diện khác đến từ Android.

Thật vậy, với phần mềm iOS rất mượt mà và ổn định luôn được Apple tối ưu để tương thích tối đa với phần cứng. Và sự kết hợp với vi xử lý Apple A11 Bionic mới nhất, những kết quả đo hiệu năng của iPhone X đã cho chúng ta thấy được nó thực sự mạnh như thế nào.

Mới đây, Youtuber EverythingApplePro đã thực hiện một bài so sánh hiệu năng giữa OnePlus 5T, thiết bị Android mới nhất ở thời điểm hiện tại với iPhone X và kết quả cho ra vô cùng bất ngờ. Siêu phẩm iPhone X vẫn mạnh mẽ và xử lý mọi thứ rất nhanh nhưng vị trí dường như đã có sự thay đổi. Mời các bạn cùng xem video dưới đây để biết rõ hơn.

OnePlus 5T đè bẹp iPhone X trong nhiều bài test tốc độ

Như vậy iPhone X vẫn còn một điểm yếu mà Apple từ trước tới nay vẫn chưa thể khắc phục triệt để mặc dù hãng vẫn đều nâng cấp cho các sản phẩm của mình thời gian gần đây. Đó là khả năng đa nhiệm khiếm tốn với dung lượng RAM khá ít ỏi so với các đại diện Android. Và chính điều này đã khiến iPhone X không thực sự là một thiết bị mạnh toàn diện khi phải đối mặt với một đối thủ Android mới nhất cực kì mạnh mẽ như OnePlus 5T.

Bên cạnh bài đó hiệu năng với tốc độ mở ứng dụng cũng như khả năng đa nhiệm, Youtuber này cũng thực hiện một vài bài test khác giữa hai thiết bị này. Đầu tiên là bài so sánh tốc độ kết nối Internet của cả 2 thiết bị.

Nếu các bạn còn nhớ, trước đó chúng tôi đã có một bài viếtso sánh tốc độ kết nối của iPhone X và Galaxy Note8 và tất nhiên iPhone X đã phải chịu thua bởi Apple đã không trang bị cho chiếc iPhone đặc biệt của mình công nghệ không dây mới nhất như Galaxy Note8. Và kết quả là tốc độ kết nối của máy chậm hơn 2 lần so với những gì Galaxy Note8 đạt được.


iPhone X tiếp tục thất bại trước OnePlus 5T ở tốc độ kết nối Wifi

iPhone X tiếp tục thất bại trước OnePlus 5T ở tốc độ kết nối Wifi

Điều này xảy ra tương tự khi iPhone X tiếp tục bị OnePlus 5T đánh bại ở khả năng kết nối khi được test trong cùng một điểm truy cập. Cụ thể tốc độ download của iPhone X chỉ đạt 280 Mbps, trong khi đó OnePlus 5T cao hơn khá nhiều với tốc độ download lên tới 467 Mpbs.

Cuối cùng là bài test tốc độ mở khóa bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, OnePlus 5T tiếp tục gây bất ngờ khi mở khóa máy cực kì nhanh hơn iPhone X một cách rõ ràng bất chấp sự thua kém về công nghệ cũng như khả năng bảo mật.


Face ID có tốc độ một phần triệu giây của iPhone X bất ngờ chịu thua trước Face Unlock trên OnePlus 5T

Face ID có tốc độ "một phần triệu giây" của iPhone X bất ngờ chịu thua trước Face Unlock trên OnePlus 5T

Và có một điều bạn cần phải hết sức lưu ý về công nghệ nhận diện khuôn mặt trên OnePlus 5T. Mặc dù có tốc độ mở khóa rất nhanh đánh bại cả iPhone X nhưng đây không phải là một cơ chế bảo mật an toàn, chính OnePlus cũng đã xác nhận điều này. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có trường hợp nào công nghệ này bị qua mặt bởi một bức ảnh nhưng nó không có nghĩa trong tương lai nó không thể bị đánh lừa. Và chính vì vậy trên OnePlus 5T, người dùng chỉ có thể sử dụng vân tay để thực hiện xác minh cũng như thanh toán mua hàng từ ứng dụng.

Tham khảo BGR

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận