OnePlus đưa công nghệ sao chép iPhone lên tầm cao mới

OnePlus đưa công nghệ sao chép iPhone lên tầm cao mới

Dĩ nhiên Apple cũng làm điều tương tự khi trang bị cho iPhone của mình những công nghệ nổi bật mà đối thủ trước đó đạt được, chẳng hạn màn hình OLED, camera kép… Nhưng xét cho cùng, tất cả những hành động của các bên vẫn nhằm mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm đẹp mắt và nhiều tính năng hữu dụng nhất có thể.

oneplus dua cong nghe sao chep iphone len tam cao moi hinh anh 1

Nhìn mặt sau, người dùng có thể thấy OnePlus 5T có khá nhiều điểm giống iPhone 7 Plus.

Khi xét về các nhà sản xuất Android, để chọn ra cái tên theo sát thiết kế iPhone nhất có lẽ chính là OnePlus. Đó là điều hiển nhiên trong thiết kế OnePlus 5 khiến người dùng gần như không thể phân biệt được với iPhone 7 Plus. Nó thậm chí rõ ràng hơn khi OnePlus ra mắt tính năng Face Unlock hoàn toàn mới chỉ vài ngày sau khi Face ID trên iPhone X được ra mắt.

Nhằm giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn, trong phiên bản Android Oreo beta mới nhất cho OnePlus 5T, công ty đã thêm một tính năng cho phép người dùng vô hiệu hóa thanh điều hướng phần mềm dọc theo phía dưới để kiểm soát cử chỉ - vốn rất quen thuộc với bất cứ ai sử dụng iPhone X. Đó là kiểu vuốt lên trên cùng để đi đến màn hình chính và vuốt/giữ để đa nhiệm. Lướt qua từ bên trái hoặc bên phải màn hình để “Back”.

Thành thực mà nói, đây là một điều tốt cho chủ sở hữu OnePlus 5T. Thiết kế toàn màn hình của smartphone đã trở nên phổ biến vào năm ngoái nhằm tối ưu hóa không gian có sẵn cho nội dung và ứng dụng. Điều khiển cử chỉ cung cấp chức năng tương tự như các nút vật lý hoặc số nhưng không chiếm không gian, tuy nhiên khi so sánh với điều khiển cử chỉ của iPhone X, người dùng sẽ thấy tự nhiên và trực quan hơn.

oneplus dua cong nghe sao chep iphone len tam cao moi hinh anh 2

OnePlus 5T thậm chí cung cấp chức năng Face Unlock tương tự Face ID.

Khi OnePlus tung ra OnePlus 5T, các nhà thiết kế của công ty cho biết họ đã cố gắng tạo ra chiếc điện thoại không giống như iPhone 7 Plus, nhưng họ cho rằng điều này không hữu ích nếu chỉ vì lợi ích của sự khác biệt. Một thiết kế quen thuộc với người dùng luôn được công ty tìm cách để khiến nó tinh tế hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận