OnePlus: nhận diện khuôn mặt Face Unlock trên 5T không phải tính năng bảo mật

OnePlus: nhận diện khuôn mặt Face Unlock trên 5T không phải tính năng bảo mật

Smartphone 5T mới ra mắt của OnePlus cũng có tính năng nhận dạng khuôn mặt tương tự iPhone X. Mặc dù Face Unlock trên 5T không an toàn như Face ID trên iPhone X nhưng nó lại nhanh hơn đáng kể.

Rất nhiều người đã phàn nàn về tốc độ mở khóa của Face ID trên iPhone X. Khi mà Touch ID trên iPhone 8 và 8 Plus cũng như các mẫu iPhone khác có thể mở khóa trong nháy mắt thì Face ID lại chậm hơn vài nhịp.

OnePlus: nhận diện khuôn mặt Face Unlock trên 5T không phải tính năng bảo mật - Ảnh 1.

Face ID trên iPhone X

Nhìn chung, Face ID không quá chậm nhưng nó không nhanh bằng những công nghệ mở khóa smartphone khác. So với Face Unlock của OnePlus 5T, Face ID thua hoàn toàn về tốc độ. Face Unlock trên 5T mở khóa gần như ngay lập tức sau khi người dùng nhấn nút nguồn để đánh tức máy.

Theo OnePlus, Face Unlock sử dụng 100 đặc điểm độc nhất trên khuôn mặt để mở khóa 5T và đọc những đặc điểm này bằng camera trước. Trong khi đó, Face ID chiếu 30.000 điểm hồng ngoại lên mặt người dùng sau đó lập bản đồ chúng bằng camera hồng ngoại, dữ liệu khuôn mặt còn được liên tục cập nhật mỗi khi Face ID được sử dụng.

OnePlus hiểu rằng họ đang hy sinh tính bảo mật để Face Unlock có thể hoạt động ở tốc độ cao. Họ cho rằng Face Unlock là một tính năng tiện lợi chứ không phải sinh ra để phục vụ mục đích bảo mật. Nó dành cho những ai muốn ngay lập tức mở khóa smartphone mà không cần phải tìm kiếm cảm biến vân tay ở phía sau.

OnePlus: nhận diện khuôn mặt Face Unlock trên 5T không phải tính năng bảo mật - Ảnh 2.

Face Unlock trên OnePlus 5T

Thực tế, OnePlus gọi tính năng này là Face Unlock vì nó chỉ có nhiệm vụ duy nhất là mở khóa smartphone. Để thanh toán qua điện thoại hoặc mở khóa các ứng dụng bảo mật khác người dùng cần phải sử dụng cảm biến vân tay, PIN hoặc mật khẩu.

Dù vậy, không dễ để đánh lừa Face Unlock trên OnePlus 5T. Những thử nghiệm ban đầu cho thấy ảnh và thậm chí cả video quay cận mặt người dùng cũng không mở khóa được 5T.

Đúng là về mặt bảo mật và công nghệ, Face Unlock trên 5T không thể "ngồi chung mâm" với Face ID. Tuy nhiên, Face Unlock phù hợp với những người quan tâm tới sự tiện lợi hơn so với tính bảo mật, nhất là khi giá của 5T chỉ bằng một nửa so với iPhone X.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận