OnePlus tạm khóa chức năng thanh toán bằng thẻ tín dụng sau vụ việc người dùng bị lộ thông tin cá nhân

OnePlus tạm khóa chức năng thanh toán bằng thẻ tín dụng sau vụ việc người dùng bị lộ thông tin cá nhân

OnePlus 5T là một trong những chiếc smartphone đáng mua nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại thì bạn lại không mua được nó bằng thẻ tín dụng.

OnePlus tạm khóa chức năng thanh toán bằng thẻ tín dụng sau vụ việc người dùng bị lộ thông tin cá nhân - Ảnh 1.

Nhiều người dùng vừa lên tiếng phàn nàn về việc thông tin thẻ tín dụng của họ đã bị rò rỉ ra ngoài và có ai đó đang cố gắng “đốt” tiền của họ thông qua phiếu giảm giá, những trang web cá cược và nhiều hình thức rút tiền khác. Họ cho biết tình trạng này xảy ra sau khi họ mua sắm ở OnePlus.net, hoặc thẻ bị thâm nhập mới chỉ dùng tại website chính thức của OnePlus mà thôi.

Theo bài viết của người dùng có nickname “superdutynick” tại diễn đàn chính thức của OnePlus (forums.oneplus.net) đã viết: “Tôi mua hai chiếc điện thoại bằng hai thẻ tín dụng khác nhau,cái đầu tiên mua tại thời điểm 26/11/2017 và cái thứ hai vào ngày 28/11/2017. Ngày hôm sau, tôi phát hiện ra một chiếc thẻ tín dụng có hành vi nghi ngờ, tôi truy cập vào thẻ tín dụng và thấy rằng có rất nhiều giao dịch mà tôi không tạo ra”.

OnePlus tạm khóa chức năng thanh toán bằng thẻ tín dụng sau vụ việc người dùng bị lộ thông tin cá nhân - Ảnh 2.

Bài viết thứ hai của superdutynick nguyên văn như sau: “Ngày hôm nay, mọi chuyện lại xảy ra tương tự với chiếc thẻ còn lại. Tôi không sử dụng những thẻ này một cách thường xuyên. Hai thẻ này chỉ được tôi sử dụng để mua điện thoại tại trang chủ của OnePlus và không thực hiện bất kỳ giao dịch nào trong 6 tháng gần nhất”.

Ngoài ra, còn có một nickname tên là “adrianlamkh” báo cáo sự cố tương tự khi có những giao dịch bất thường sau khi thực hiện mua điện thoại bằng thẻ tín dụng từ trang chủ OnePlus. Không những thế, rất nhiều người dùng reddit cũng gặp trường hợp tương tự với thẻ tín dụng khi thực hiện mua điện thoại OnePlus.

OnePlus tạm khóa chức năng thanh toán bằng thẻ tín dụng sau vụ việc người dùng bị lộ thông tin cá nhân - Ảnh 3.

Chính vì vậy, OnePlus hiện giờ đang tạm thời không cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng. Cửa hàng online của OnePlus giờ là nơi duy nhất mà người dùng có thể tậu những mẫu smartphone “flagship killer” này.

“Cuối tuần trước, các thành viên của cộng đồng OnePlus đã báo cáo nhiều trường hợp thẻ tín dụng của họ được sử dụng cho những giao dịch mờ ám sau khi mua hàng tại oneplus.net,” trích bài viết của nhân viên OnePlus trên diễn đàn. “Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho quý khách, chúng tôi sẽ tạm thời tắt tính năng thanh toán bằng thẻ tín dụng trên oneplus.net. Dẫu vậy, bạn vẫn có thể dụng Paypal. Chúng tôi sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất, cũng như đang lên kế hoạch bàn bạc với nhà cung cấp dịch vụ để mở thêm những lựa chọn thanh toán khác trong tương lai gần.”

OnePlus tạm khóa chức năng thanh toán bằng thẻ tín dụng sau vụ việc người dùng bị lộ thông tin cá nhân - Ảnh 4.

Đây có thể là thông tin không mấy vui vẻ dành cho những khách hàng đang có ý định tậu một chiếc OnePlus 5T. Việc điện thoại của OnePlus vốn đã khó khăn bởi để duy trì mức giá ưu đãi cho một chú dế có cấu hình khủng như chiếc 5T thì hãng này đã phải cắt giảm một số khâu, trong đó là bao gồm việc chỉ kinh doanh online. Thế nhưng trong thời gian tới, CEO Pete Lau tiết lộ họ có thể sẽ bắt tay với các nhà mạng Mỹ để phân phối chính thức tại đây.

Theo PhoneArena

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận