OnePlus thừa nhận thu thập dữ liệu người dùng, hứa dừng từ cuối tháng 10

OnePlus thừa nhận thu thập dữ liệu người dùng, hứa dừng từ cuối tháng 10

Một nhà nghiên cứu bảo mật tên Christopher Moore đã phát hiện chiếc OnePlus 2 của anh đang gửi dữ liệu đến một tên miền HTTPS thuộc sở hữu của OnePlus mà không hỏi ý anh. Dữ liệu mà OnePlus có được từ thiết bị bao gồm số IMEI, số serial, địa chỉ MAC, tên nhà mạng, tiền tố IMSI, và thông tin mạng không dây ESSID, BSSID cho đến thông tin khác như khởi động lại, sạc, màn hình, dữ liệu thời gian.

OnePlus thừa nhận thu thập dữ liệu người dùng, hứa dừng từ cuối tháng 10 ảnh 1
OnePlus mới đây đã thừa nhận họ thu thập dữ liệu người dùng nhưng cho mục đích tối ưu hóa trải nghiệm người dùng OxygenOS. Ngoài ra, chủ sở hữu máy OnePlus còn có thể từ chối tham gia hoạt động này bằng cách nhấn Cài đặt/ Nâng cao/ Tham gia người dùng. Thu thập dữ liệu được xem là hoạt động 'hỗ trợ sau bán hàng' của OnePlus.

Dẫu vậy, không phải ai cũng muốn họ là chủ thể của một cuộc nghiên cứu nào đó nên OnePlus hứa rằng từ cuối tháng 10 tất cả các điện thoại thông minh chạy OxygenOS sẽ nhắc nhở hướng dẫn cài đặt nếu họ muốn tham gia vào chương trình trải nghiệm người dùng của OnePlus, không còn hoạt động một cách âm thầm như trước. Ngoài ra họ tuyên bố sẽ không còn thu thập số điện thoại, địa chỉ MAC và thông tin Wi-Fi nữa.

Theo Phonearena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận