Oppo F7: Chiếc smartphone "tai thỏ" đáng giá cho người thích selfie

Oppo F7: Chiếc smartphone "tai thỏ" đáng giá cho người thích selfie

Oppo vừa giới thiệu dòng smartphone "chuyên gia selfie" F7 thuộc F-series. Chuyên gia selfie này được trang bị công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo thế hệ mới (Beauty AI 2.0), được tối ưu hóa và thông minh hơn. Bên cạnh đó, Oppo F7 còn tích hợp những tính năng thông minh và tiện ích nhờ sự hỗ trợ của AI, phần mềm được nâng cấp, phần cứng mạnh, màn hình siêu tràn, thiết kế tai thỏ, phần cứng hỗ trợ đa nhiệm tối ưu hơn.

oppo f7: chiec smartphone

Oppo F7 có thiết kế hoàn toàn khác lạ so với những "đàn anh" cùng hãng trước đó. Nổi bật là khoét "tai thỏ" ở cạnh trên màn hình cho cái nhìn đẹp mắt, lạ lẫm nhưng vẫn đảm bảo tính tiện dụng. Ở vị trí "tai thỏ" ấy, Oppo tận dụng để lắp đặt camera, loa thoại cũng như cảm biến ánh sáng khá khoa học.

oppo f7: chiec smartphone

Mặt lưng Oppo F7 hoàn toàn bằng kính với các tùy chọn màu đỏ, bạc hoặc đen và tạo hiệu ứng lấp lánh đẹp mắt. Đánh giá chung, thiết kế của F7 đẹp và cho cảm giác cầm chắc tay.

oppo f7: chiec smartphone

Oppo F7 được trang bị màn hình siêu tràn FHD+ kích thước 6,23-inches độ phân giải 2280 x 1080 pixels. Nhiều cử chỉ điều hướng mới được nâng cấp đáng kể cho trải nghiệm đa nhiệm trên màn hình siêu tràn này. Trong đó, tính năng App-in-App cho phép người dùng nhận cuộc gọi đến trong khi vẫn chơi game hay xem phim, chỉ với vài thao tác vuốt ngón tay. Tính năng này áp dụng khi màn hình nằm ngang, đang chạy game hoặc video, hỗ trợ tối đa 3 ứng dụng và 3 tính năng tùy chọn. (hiện tại có thể chọn Messenger, WhatsApp và Line, trong tương lai sẽ hỗ trợ thêm các ứng dụng khác).

oppo f7: chiec smartphone

Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình Oppo F7 hoạt động tốt ở cả điều kiện ánh sáng gắt. Khi ánh sáng môi trường thay đổi, tính năng điều chỉnh độ sáng màn hình tự động sẽ ngay lập tức phát huy tác dụng.

oppo f7: chiec smartphone

Một trong những nâng cấp lớn trên F7 chính là camera trước độ phân giải cao 25MP với cảm biến HDR xử lý theo thời gian thực. Nhờ đó, hình ảnh được chụp từ F7 sẽ lưu trữ nhiều “thông tin” hơn để người dùng có thể chỉnh sửa sau khi chụp, cho ra các tấm hình đẹp. Người dùng có thể điều chỉnh nhiều yếu tố khác nhau, như ánh sáng, đổ bóng, tương phản,... với chất lượng tương đương hình ảnh được chụp từ máy ảnh số.

oppo f7: chiec smartphone

Nói thêm về cảm biến HDR, nhờ cảm biến này mà Oppo F7 có thể nhận biết chủ thể và bối cảnh, sau đó phân tầng và thu ánh sáng. So với HDR trên phần mềm, việc trang bị HDR phần cứng sẽ giúp tốc độ ghi hình nhanh hơn, màu sắc rõ nét hơn, giảm tỷ lệ “cháy” ảnh, độ tương phản rõ ràng, độ chi tiết cao hơn, hỗ trợ thiếu sáng - ngược sáng tốt hơn. Đặc biệt là tăng khả năng thành công khi có thể nhìn thấy ngay kết quả bức hình trước khi bấm nút chụp.

oppo f7: chiec smartphone

Số lượng điểm nhận diện trên khuôn mặt mà công nghệ làm đẹp Beauty AI 2.0 có thể xác định được là 296 điểm, tăng hơn 20% so với phiên bản trước, cho phép nhận diện khuôn mặt chính xác hơn. Qua đó, F7 có thể biết được độ tuổi, giới tính, màu da và tình trạng da của người dùng với tối đa 4 chủ thể riêng biệt. Ngoài khả năng “nhận diện và tinh chỉnh”, công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo 2.0 còn thể hiện sự thông minh với khả năng tự học hỏi.

oppo f7: chiec smartphone

Nhiều chế độ chụp mới cũng giúp cho tính năng selfie trên F7 thú vị và hấp dẫn hơn. Các nhãn dán thực tế ảo tương tác (AR) tích hợp sẵn trong máy, cho ra các tấm hình selfie vui nhộn, dành cho những người thích chia sẻ lên mạng xã hội hoặc muốn thay đổi phong cách selfie thông thường. Đặc biệt, Oppo F7 còn có chế độ Vivid mode với khả năng phân tích gương mặt và khung cảnh phía sau, sau đó tăng cường màu sắc (như một kiểu lọc) vào khung cảnh và trang phục.

oppo f7: chiec smartphone

Trong khi đó, camera sau đạt độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.8 với nhiều chế độ chụp. Ngoài giao diện quen thuộc, dễ sử dụng, F7 có thể nhận diện cảnh nền AI Scene, với khả năng xác định chính xác bố cục và các vật thể trong hình, tự động tìm điểm cân bằng cho độ sáng, độ bão hòa, màu sắc và tương phản trong từng bức ảnh và áp dụng mode chụp phù hợp. Hiện tại, camera sau của F7 hỗ trợ các kiểu chụp như chân dung, em bé, bầu trời, chó mèo, hoàng hôn, biển, pháo hoa, chữ viết, thức ăn,…

oppo f7: chiec smartphone

Về phần cứng, Oppo F7 được trang bị bộ vi xử lý 64-bit 8 nhân Helio P60 mới nhất. Đây là dòng chip mới nhất, ghi nhận hiệu năng không thua các con chip cận cao cấp và khả năng quản lý mượt mà, ấn tượng. Sản phẩm F7 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, trong khi phiên bản cao cấp F7 128GB sẽ có 6GB RAM và 128GB ROM. Cả 2 máy đều sở hữu viên pin dung lượng 3.400 mAh, với AI quản lý thông minh, sẽ dựa trên thói quen sử dụng của người dùng mà học tập và thiết lập một chế độ bảo vệ nguồn năng lượng.

oppo f7: chiec smartphone

Dựa trên nền Android 8.1, ColorOS 5.0 giao diện đẹp hơn, tích hợp AI trong phần mềm để đem lại khả năng quản lý tốt nhất, tùy theo thói quen sử dụng. AI trên ColorOS 5.0 có khả năng phân bổ sức mạnh phần cứng hợp lý tùy thuộc vào ứng dụng đang được kích hoạt, đảm bảo máy luôn trong tình trạng mượt mà nhất. Hệ điều hành này giúp tiết kiệm không gian lưu trữ một cách thông minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận