Palm Pre Plus: iPhone X của 8 năm trước

Palm Pre Plus: iPhone X của 8 năm trước

Palm Pre Plus: iPhone X của 8 năm trước Một số tính năng trên iPhone X mà Qualcomm sử dụng để chống lại Apple trong cuộc chiến bản quyền.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 1

Pre Plus ra mắt năm 2010, được gọi bằng cái tên “sát thủ iPhone”, với hy vọng cạnh tranh iPhone 4 ra mắt cùng thời. Tuy nhiên mẫu smartphone này đã không bao giờ hoàn thành sứ mệnh của mình.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 2

Nhưng mới đây, trong cuộc chiến kiện cáo của mình với Apple, Qualcomm đã sử dụng "kẻ hủy diệt" năm nào để cáo buộc iPhone X sao chép tính năng chuyển đổi giữa các cửa sổ đa nhiệm bằng một cú vuốt từ dưới lên từ Palm Pre Plus. Qualcomm còn dẫn nguồn từ các trang như The Verge và Techcrunch so sánh hệ điều hành iOS trên iPhone X với chiếc Pre sử dụng chung “hệ thống đa nhiệm dạng thẻ”.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 3

Palm Pre Plus được trang bị màn hình 3,1 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, cảm ứng điện dung khá nhạy. Chiếc máy trong ảnh thuộc sở hữu của một người chuyên sưu tầm điện thoại tại TP.HCM. Để có được bộ máy đầy đủ phụ kiện, chưa kích hoạt như bản này, chủ sở hữu phải trả trên 1.000 USD.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 4

Điểm giống nhau bắt đầu từ gạch phía dưới cạnh đáy. Đây là nơi đánh dấu những tương tác của máy như mở menu, đa nhiệm hoặc thoát khỏi ứng dụng.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 5

Cách đây 8 năm, những giao tiếp mà Palm trang bị cho Pre Plus là hoàn toàn mới mẻ với người dùng, trước cả thao tác vuốt trên Blackberry 10. Vì thế hãng chu đáo trang bị trong hộp một bản hướng dẫn các thao tác sử dụng. Ngoài ra, bên trong hợp còn có miếng dán màn hình, túi vải, sạc xe hơi, tai phone, USB, hướng dẫn sử dụng...

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 6
 Để hiển thị bảng điều khiển trên hai máy, người dùng chỉ cần vuốt từ góc phải xuống. Các thông tin cơ bản, cần thiết về Wi-Fi, Bluetooth, chế độ máy bay... đều được hiển thị rõ ràng, tiện lợi trên cả hai thiết bị. Ngoài ra iPhone X có thêm một số tính năng khác và người dùng có thể tùy chỉnh bảng điều khiển này. 
Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 7

Giao diện trình đa nhiệm trên Pre Plus được Palm gọi là Card View. Thao tác mở đa nhiệm trên Pre Plus cũng đơn giản hơn trên iPhone X, chỉ cần vuốt từ dưới lên. Trong khi đó iPhone X phải vuốt và giữ trong một khoảng khắc.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 8

Để tắt một ứng dụng bất kỳ trên Pre Plus, người dùng chỉ cần vuốt thẳng lên trên. Kiểu tương tác này mãi đến iOS 7 mới xuất hiện. Tuy nhiên trên iPhone X, người dùng lại phải giữ đến khi xuất hiện biểu tượng dấu đỏ mới có thể đóng ứng dụng như thời iOS 6.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 9

Giao diện Card View của WebOS có hai kích thước khung ứng dụng, giúp việc theo dõi toàn cảnh lẫn cận cảnh ứng dụng khá tốt. Hiện WebOS được LG mua bản quyền và tùy biến cho TV vẫn rất thân thiện với người sử dụng.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 10

Tính năng tìm kiếm nhanh trên WebOS cũng là điểm đáng chú ý. Chỉ với thao tác trượt mở bàn phím và nhập, người dùng có thể tìm kiếm danh bạ, nội dung tin nhắn, email, cài đặt. Ngoài ra kết quả tìm kiếm có thể lấy từ các nguồn như Google, Wikipedia... Danh bạ, email và các dữ liệu khác cũng được đồng bộ vào một tài khoản lưu trữ đám mây do Palm cung cấp.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 11

Giao diện camera trên Pre Plus rất tối giản gồm nút chụp, quay, chuyển chế độ và xe ảnh. Ngoài ra tính năng chạm để lấy nét cũng là vũ khí mà Qualcomm dùng trong cuộc chiến bằng sáng chế với Apple.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 12

Mặt lưng của Pre Plus được phủ một lớp cao su mềm giúp việc cầm nắm trở nên chắc chắn hơn. Thiết kế hình viên đá cuội cũng giúp máy gọn gàng, thân thiện. Không được trang bị camera trước nên máy sử dụng mặt gương để người dùng có thể selfie bằng camera sau 3 MP.

Palm Pre Plus: iPhone X cua 8 nam truoc hinh anh 13

Sạc không dây đã xuất hiện trên Pre Plus cách đây 8 năm trong khi đến năm 2017 người dùng Apple mới được trải nghiệm tính năng cơ bản này.

  • iPhone X

    iPhone X

    iPhone X là điện thoại di động thiết kế và phát triển bởi Apple, được giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Nhà hát Steve Jobs của Apple Park. Thiết bị chính thức đến tay người dùng từ ngày 3/11/2017. Sản phẩm được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.

    • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
    • Khối lượng: 174g
    • Bộ nhớ RAM: 3 GB
    • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
    • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)

    Website

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận