Phác thảo chân dung iPhone 2018: Đập bỏ thiết kế cố hữu

Phác thảo chân dung iPhone 2018: Đập bỏ thiết kế cố hữu

iPhone 8 và iPhone X đều rất tốt và tuyệt vời, nhưng có nên chờ thêm 1 năm nữa để mua điện thoại cao cấp hơn?

Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Trên thực tế, nếu máy hiện tại của bạn đang quá chậm vì sử dụng đã lâu rồi thì Apple sẽ cho bạn khá nhiều lựa chọn mới như iPhone SE, iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8 hay iPhone X.

Tuy nhiên, nếu smartphone bạn đang dùng vẫn còn khá là ổn thì đây chưa phải là thời điểm nên thay máy mới vì những hứa hẹn mà các dòng điện thoại 2018 mang lại sẽ đủ sức hấp dẫn để bạn "hoãn binh". Trước đó là thông tin về Samsung Galaxy S9 và giờ đây là những rò rỉ về iPhone thế hệ 2018.

Hiện nay, chưa biết chính xác tên chiếc iPhone tiếp theo sẽ có tên là iPhone 8S hay iPhone 9 hay iPhone nào đó, nên hiện tại chúng ta tạm đặt tên chung cho chúng là "iPhone 2018".

Theo những thông tin rò rỉ gần đây iPhone 2018 không chỉ có 1 chiếc mà là từ 2 chiếc trở lên. Trong đó, là 1 phiên bản nâng cấp của iPhone 8/8 Plus hiện tại, và 1 bản là nâng cấp của iPhone X hiện tại.

Dưới đây là chân dung phác họa về những chiếc iPhone 2018 thông qua những thông tin rò rỉ gần đầy

1. Bản nâng cấp của iPhone 8/8 Plus phiên bản 2018 sẽ có màn hình tràn viền Full Active LCD

Theo đó, phiên bản 2018 của smartphone nâng cấp iPhone 8/iPhone 8 Plus sẽ có những đặc điểm sau:

- Phá bỏ lối thiết kế kiểu cũ từ iPhone 6

phac thao chan dung iphone 2018: dap bo thiet ke co huu hinh anh 1

Các iPhone 2018 sẽ theo đuổi thiết kế tràn viền

Các thông tin đều cho thấy, lỗi thiết kế từ iPhone 6 sẽ biến mất trong thế hệ iPhone tiếp theo. Và rất có thể chiếc smartphone này sẽ sở hữu màn hình tràn cạnh  như iPhone X hiện tại.

- Sử dụng màn hình Full ACtive LCD

Theo thông tin từ The Wall Street Journal, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ kế thừa màn hình tràn viền từ iPhone X. Tuy nhiên, thay vì màn hình OLED như iPhone X thì iPhone 2018 sẽ sử dụng màn hình hiển thị Full Active LCD được sản xuất bởi Japan Display. 

Loại màn hình Full Active LCD đã từng được sử dụng trên Xiaomi Mi Mix 2, chính vì thế bạn có thể thấy rằng dòng màn hình hiển thị này có đặc điểm là giá rẻ hơn và không khan hiếm như màn hình OLED. Tuy nhiên, với loại màn hình hiển thị này, bạn sẽ thường thấy có 1 cạnh viền dày hơn, và thường là cạnh dưới.

phac thao chan dung iphone 2018: dap bo thiet ke co huu hinh anh 2

Sẽ có một bản nâng cấp của iPhone 8 Plus có khả năng dễ dàng đánh bại Galaxy Note 8

- Sẽ có một iPhone 2018 màn hình rộng hơn 6 inch

Các thông tin từ The Korea Herald cho thấy Apple đã đặt hàng Japan Display màn hình LCD rộng hơn 6 inch. Điều này có thể thấy rằng, Apple đang hướng thẳng tới việc cạnh tranh với Galaxy Note 8 trong phân khúc phablet cao cấp trên thị trường.

2. iPhone X 2018 sẽ có màn hình hiển thị lớn chưa từng có

phac thao chan dung iphone 2018: dap bo thiet ke co huu hinh anh 3

Bản nâng cấp của iPhone X năm 2018 sẽ có màn hình rộng hơn

Cùng với iPhone nâng cấp của iPhone 8/8 Plus thì năm 2018 Apple cũng cho ra mắt phiên bản nâng cấp của iPhone X.

The ET News, Apple đã đặt hàng Samsung Display (đơn vị sản xuất màn hình OLED cho iPhone X) những tấm nền có kích thước 5.28, 5.85 và 6.46 inch  cho sản phẩm của mình.

Trong đó, màn hình iPhone X hiện tại sử dụng tấm nền OLED 5.8 inch, nên rất có thể bản nâng cấp của iPhone X năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED siêu rộng 6.46 inch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận