Phiên bản máy tính đầu tiên của Apple có giá ngang một siêu xe

Phiên bản máy tính đầu tiên của Apple có giá ngang một siêu xe

Phiên bản máy tính đầu tiên của Apple có giá ngang một siêu xe

Giữa những năm 1970, CEO Steve Jobs và đồng sáng lập Steve Wozniak đã cho ra đời 200 phiên bản máy tính Apple-1 đầu tiên và khoảng 60 chiếc trong số đó vẫn được lưu hành cho đến ngày nay.

Đặc biệt các máy tính này luôn được mang ra đấu giá với số tiền cao ngất ngưởng, thậm chí còn ngang bằng một siêu xe. Tuy so sánh với những tiêu chuẩn kĩ thuật ngày nay, Apple-1 không được đánh giá cao nhưng về giá trị lịch sử thì được coi như là chứng nhân của cuộc cách mạng công nghệ.

Mô hình máy tính Apple-1 nằm trong cửa hàng chứa 50 chiếc máy với tên gọi "Byte-Shop" và là cửa hàng bán máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới, được Jobs và Wozniak đặt riêng tại Mountain View, California.

Sắp tới tại đây sẽ diễn ra phiên đấu giá máy tính Apple-1 với kì vọng giá của một mô hình sẽ vượt quá mức 300.000 USD - ngang ngửa với giá của siêu xe Aston Martin DBS Superleggera phiên bản 2019.

Tại thời điểm ra mắt, bo mạch chủ Apple-I có giá 666 USD được coi là khá đắt, với một bộ vi xử lý và một bộ nhớ riêng dành cho những ai có hứng thú. Thậm chí khách hàng mua thiết bị này đã phải tự mua vỏ, bàn phím và màn hình riêng cho máy tính của mình. Sơ đồ vẽ tay của máy tính Apple-I được phát minh bởi Wozniak và là người chịu trách nhiệm về kỹ thuật của hầu hết các bộ "kit":

Phiên bản máy tính đầu tiên của Apple có giá ngang một siêu xe

Trong khi đó nhiệm vụ chủ yếu của Jobs là cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tính khả quan của thị trường máy tính cá nhân.

Lô đấu giá Apple-1 sắp tới không chỉ bao gồm bo mạch chủ mà cả bản hướng dẫn sử dụng ban đầu, màn hình, bàn phím để kích hoạt máy và hiển thị cho mọi người xem máy tính của Apple mạnh mẽ như thế nào vào thời điểm năm 1976.

Không những thế một cuộc đấu giá của Apple cũng bao gồm các sản phẩm đầu tiên khác như báo cáo năm 1982 của công ty, với thông điệp và chữ kí cá nhân hay kí hiệu viết tắt đặc biệt "your" thay vì "you're" của Steve Jobs. Một điều lạ lùng khác trong những kỉ vật đáng nhớ của cựu CEO là chương trình do ông và giải bóng bầu dục Mỹ NFL kí hợp đồng với Herschel Walker để được quảng cáo sản phẩm của mình tại show bóng "Super Bowl" nối tiếng toàn nước Mỹ.

Phiên bản quảng cáo của Apple trong "Super Bowl" vào năm 1984 dự kiến sẽ được bán với giá hơn 10.000 USD, được chạy trên máy tính trên phiên bản Betamax cũ.

Rõ ràng những sản phẩm lâu đời của Apple luôn có giá trị rất lớn về cả lịch sử lẫn vật chất, những thứ đó chứng kiến cho cả một thời đại công nghệ mở ra và cả tài năng của thiên tài Steve Jobs.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận