Phóng viên công nghệ Việt khoe hình ảnh AR Emoji từ Galaxy S9

Phóng viên công nghệ Việt khoe hình ảnh AR Emoji từ Galaxy S9

Bộ đôi Galaxy S9, S9+ được giới thiệu tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào 0 giờ ngày 26/2 (giờ Việt Nam). Song song với sự kiện này, các phóng viên và chuyên gia công nghệ tại Việt Nam cũng được mời theo dõi trực tiếp sự kiện qua cầu truyền hình. Nhiều người được cầm trải nghiệm Galaxy S9 và khá hào hứng khi khoe chức năng AR Emoji trên smartphone này.

Nhà báo kỳ cựu Phạm Hồng Phước khoe một loạt các video được tạo từ S9. Trong các video, nhân vật mô phỏng của ông Phước có nhiều biểu hiện sinh động, đồng thời lồng ghép được cả tiếng nói của nhà báo này vào các video. Nhân vật có thể nheo mắt, nhướng mày, chớp mắt,... và hầu như mọi hành động khác dựa theo ảnh của người dùng đã chụp từ máy.

Phóng viên công nghệ Việt khoe hình ảnh AR Emoji từ Galaxy S9

Tham dự sự kiện tại Barcelona, ông Trần Mạnh Hiệp (cuhiep) cũng khoe ảnh chụp AR Emoji từ Galaxy S9. Nhận xét về nhân vật đại diện cho mình, cuhiep cho rằng “thô nhưng thật”.

Phóng viên công nghệ Việt khoe hình ảnh AR Emoji từ Galaxy S9

AR Emoji là một trong hai tính năng mới đáng chú ý trên Galaxy S9 của Samsung. Người dùng mở camera trên điện thoại, sau đó chọn tính năng AR Emoji, rồi chụp sao cho khuôn mặt lọt vào khung tròn của ứng dụng. Từ bức ảnh này, người dùng có thể tạo ra nhiều đoạn video sinh động khác nhau theo mẫu.

Theo các đoạn video được khoe nhiều trên mạng xã hội, có thể thấy hình ảnh được tạo vui mắt, có độ phức tạp vừa đủ, tuy nhiên nhân vật tạo ra có thể giống nhiều hoặc không giống người được chụp. Việc này có lẽ sẽ được khắc phục khi người dùng chụp thử nhiều góc khác nhau.

Bộ đôi S9 vừa ra mắt của Samsung không có nhiều thay đổi về kiểu dáng so với S8, trừ việc cảm biến vân tay phía sau được đặt phía dưới cụm camera thay vì đặt bên cạnh camera. Cả hai máy có nhiều cải tiến về camera so với trước.

Camera của S9 và S9+ đều có khẩu độ kép, f/1.5-2.4, có thể thay đổi khẩu độ tuỳ theo môi trường ánh sáng để cho ra bức ảnh đều sáng nhất. Camera cũng kết hợp để tạo tính năng AR Emoji như đã nói, đồng thời có khả năng quay chậm với 960 khung hình/giây. Ngoài ra, S9+ còn có camera kép, với hai camera tiêu cự khác nhau 26mm va 56mm.

S9 thừa hưởng thiết kế và tính năng của S8, như trợ lý ảo Bixby, chống bụi nước IP68, thiết kế mặt kính khung kim loại. Phiên bản bán tại Việt Nam dùng chip Exynos 9810, bộ nhớ trong 64/128/256GB, Android 8. Galaxy S9 có màn hình 5,8 inch, dùng RAM 4GB trong khi S9 màn hình 6,2 inch, dùng RAM 6GB.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận