Pin của iPhone Xs và Xs Max thuộc dạng "khủng" nhưng vẫn thiếu yếu tố này

Pin của iPhone Xs và Xs Max thuộc dạng "khủng" nhưng vẫn thiếu yếu tố này

Apple đã cho ra dòng pin hình chữ L "khủng" nhất từ trước tới nay trên dòng iPhone Xs Max mới nhất, với dung lượng lên tới 3.179 mAh.

Thế nhưng theo kết quả đánh giá mới nhất về thông số benchmarks, dòng pin này chỉ thực sự chạy được hết công suất trong iPhone XR bởi smartphone giá rẻ này có độ phân giải màn hình bé hơn, tránh làm "hao" pin hơn.

Dòng pin chữ L là loại pin đã từng được sử dụng trên iPhone X trước đó nhưng chỉ với dung lượng 2.716 mAh. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là do ở trong iPhone pin được đặt vào 2 ô riêng biệt, nằm gói gọn theo chiều dọc - ngang của điện thoại và có dấu phân cách ở giữa như thế này:

Pin của iPhone Xs và Xs Max thuộc dạng khủng nhưng vẫn thiếu yếu tố này

Với iPhone Xs, dòng pin đã được thiết kế lại với 2 mảnh pin được nối lại với nhau thay vì tách rời như trước và chúng ta sẽ được thấy thiết kế góc kiểu này trong các iPhone sắp tới của Apple. Nhưng có thể thấy được rằng, sau khi được thiết kế lại, dòng pin chữ L trên iPhone Xs đã bị thu gọn lại dung lượng, chỉ còn 2.658 mAh - ít hơn so với trên iPhone X.

Pin của iPhone Xs và Xs Max thuộc dạng khủng nhưng vẫn thiếu yếu tố này

Pin chữ L trên iPhone Xs đã được thiết kế lại bằng cách nối lại 2 mảnh pin.

Còn đối với iPhone Xs Max, dung lượng pin được tăng lên mức 3.179 mAh, mà theo Apple cho biết là đạt đến độ bền và công suất lớn hơn so với iPhone Xs. Thế nhưng trên thực tế điều này có đúng không?

Theo thử nghiệm benchmarks về chất lượng pin, iPhone Xs Max đã xoay sở để có thể giữ sáng màn hình trong 9 giờ 34 phút, iPhone Xs đạt công suất ít hơn với 8 giờ 37 phút, còn iPhone X đạt 8 giờ 41 phút. Điều đó nghĩa là mặc dù đã cải thiện thiết kế trên dòng pin chữ L, Apple vẫn không thể kéo dài tuổi thọ cho pin trên 2 iPhone mới theo như lời đánh giá là "bền nhất, trâu nhất". Với iPhone Xs, pin chạy khỏe, vừa đủ nhưng với iPhone Xs Max thì lại hơi quá sức.

Pin của iPhone Xs và Xs Max thuộc dạng khủng nhưng vẫn thiếu yếu tố này

Kết quả thử nghiệm mới nhất từ Benchmarks.

Pin của iPhone Xs và Xs Max còn thua kém so với iPhone 8 Plus

Một trong những kết quả khá bất ngờ đó là Apple bị "đối thủ" iPhone 8 Plus của chính mình đánh bại khi pin của dòng điện thoại này có thể đạt tới thời gian 10 giờ 35 phút - đánhy bại cả iPhone X lẫn Xs và Xs Max. Những thử nghiệm benchmark chủ yếu dựa trên việc phát video hoặc sử dụng web và nhà phân tích này đưa ra một kết luận, rằng độ phân giải của màn hình càng cao thì thời lượng pin càng bị rút ngắn.

Đó là lý do vì sao cả 3 thiết bị sở hữu màn hình OLED như iPhone X, Xs và Xs Max lại không sở hữu độ bền của pin được như iPhone 8 Plus màn hình LCD. Có lẽ Apple đã quên mất điều này khi nâng cấp dòng pin cao cấp của mình.

Và một điều đáng buồn khác chính là thời gian sạc pin trong thử nghiệm benchmark đối với các smartphone cao cấp của Apple. So sánh với iPhone X có thể dùng được suốt 12 đến 13 giờ với chỉ một lần sạc, thì iPhone Xs chỉ cần sạc lâu hơn 30 phút là có thể tăng thời lượng sử dụng lên tới 12,5 đến 13,5 giờ, còn iPhone Xs Max sạc lâu hơn 90 phút và dùng được từ 14 đến 15 giờ.

Pin của iPhone Xs và Xs Max thuộc dạng khủng nhưng vẫn thiếu yếu tố này

Thời gian sạc pin (được tính theo phút).

Thế nhưng, iPhone XR còn sở hữu một dung lượng pin tốt hơn thế nữa, với thời gian sạc lâu hơn 90 phút so với iPhone 8 Plus (dùng trong 14 - 15 giờ, smartphone có tuổi thọ pin tốt nhất mà Apple cho ra mắt vào năm ngoái). Đồng nghĩa với việc iPhone XR có thể dùng được suốt 15,5 đến 16,5 giờ liên tục với chỉ một lần sạc.

Đây là một trong những sự khác biệt có ý nghĩa của iPhone XR so với iPhone Xs và Xs Max khi sở hữu thời lượng sử dụng hơn hẳn từ 2 đến 3 giờ mà giá thành vẫn rẻ hơn 250 USD. Không những thế iPhone XR còn sở hữu màn hình LCD - độ phân giải kém hơn OLED của iPhone Xs và Xs Max nên pin sẽ đạt đến công suất "khủng" nhất.

Hãy cùng chờ đợi xem, dòng smartphone giá rẻ này của Apple sẽ được bán ra vào ngày 26/10 tới, có đáp ứng được những số liệu tốt về độ bền của pin hơn cả iPhone Xs và Xs Max như chúng ta mong đợi hay không? 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận