Pin iPhone phát hỏa ngay tại Apple Store

Pin iPhone phát hỏa ngay tại Apple Store

Những ngày đầu năm 2018 có vẻ như không mấy thuận lợi cho Apple khi mà theo cập nhật mới nhất, trong 2 ngày liên tiếp, pin iPhone đã phát hỏa ngay tại cửa hàng Apple Store. Cụ thể hơn, Apple Store tại Tây Ban Nha vào lúc 1:30 chiều (giờ địa phương) đã ghi nhân một vụ cháy khiến cửa hàng nghi ngút khói. Được biết, nguyên nhân chính của vụ hỏa hoạn này thuộc về thỏi pin bên trong một chiếc iPhone đang được tiến hành sửa chữa ngay tại Apple Store. May mắn là vụ hỏa hoạn không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cũng đã được gọi đến hiện trường, nhưng có vẻ như nhân viên cửa hàng đã xử lý kịp thời và không cần đến sự trợ giúp từ lực lượng chức năng.

Pin iPhone phát hỏa ngay tại Apple Store
Apple Store tại Tây Ban Nha - nơi xảy ra vụ hỏa hoạn vì pin của iPhone cháy trong quá trình sửa chữa thiết bị.

Cũng theo cập nhật, một cửa hàng Apple Store khác tọa lại Thụy Sỹ hôm thứ Ba cũng đã ghi nhận một vụ cháy nhỏ cũng liên quan đến pin của iPhone. Vụ hỏa hoạn khi đó được khẳng định đã gây ảnh hưởng đến 7 người có mặt tại cửa hàng nhưng may mắn là không ai cần đến sự trợ giúp đặc biệt về y tế hay phải đưa đến bệnh viện.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Apple mới đây cũng đã chính thức xin lỗi người dùng vì đã làm chậm iPhone 6, iPhone 6 Plus hay iPhone SE khiến trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng xấu. Theo Apple, tính năng mới trong phiên bản iOS được phát triển để giảm hiệu suất của những mẫu iPhone và ngăn chặn tình trạng tắt nguồn ngoài ý muốn khi pin theo máy đã cũ hoặc yếu dần sau thời gian dài sử dụng.

Để giành lại niềm tin từ người dùng, bên cạnh lời xin lỗi chân thành, Apple cũng đã chính thức công bố giảm chi phí thay pin cho iPhone 6 hoặc những sản phẩm cần được thay pin. Cụ thể, mức phí cho việc thay pin sẽ giảm từ mức 79 USD xuống còn 29 USD. Thời gian áp dụng sẽ bắt đầu từ cuối tháng 1/2018 và kéo dài đến hết năm. Có vẻ như Apple hiện khá bận rộn trong việc hỗ trợ khách hàng thay pin những chiếc iPhone của hãng vốn có không ít khả năng phát hỏa tựa như 2 trường hợp vừa xảy ra tại chính cửa hàng của Apple.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận