Qualcomm cắt giảm 15.000 nhân công vì vụ kiện từ Apple

Qualcomm cắt giảm 15.000 nhân công vì vụ kiện từ Apple

Qualcomm cắt giảm 15.000 nhân công vì vụ kiện từ Apple ảnh 1
Trong một báo cáo của Bloomberg, Qualcomm đang phải cắt giảm nhân công để giảm chi phí, lên tới 1 tỷ USD. Số lượng người bị cho thôi việc lên tới 1500 người, đủ để Qualcomm phải trình báo với bang California, Mỹ, nơi mà hãng có một trụ sở lớn. Những nhân viên này sẽ được hưởng một khoản trợ cấp để giúp họ trang trải trước khi tìm được việc làm mới.

Lợi nhuận của hãng đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ khi ra tòa đối đầu với Apple. Trong quý 4 năm 2017, lợi nhuận của Qualcomm giảm tới 90%. Apple được cho là đã ngừng những khoản tiền thanh toán bản quyền từ khi cuộc chiến pháp lí này diễn ra. Bản thông báo tài chính của tháng 12 của Qualcomm có ghi "lợi nhuận chúng tôi bị ảnh hưởng xấu do Apple và những nhà thầu thiết bị của họ".

Qualcomm cắt giảm 15.000 nhân công vì vụ kiện từ Apple ảnh 2

Không dừng lại ở đó, Apple có thể sẽ không sử dụng những sản phẩm Qualcomm trong chiếc iPhone tiếp theo mà chuyển sang dùng các thành phần từ Intel và MediaTek. Hành động này sẽ ảnh hưởng rất xấu tới doanh thu lâu dài của Qualcomm. Vụ kiện giữa 2 ông lớn này bắt đầu khi thông tin Qualcomm trả tiền cho Apple để độc quyền thị trường chip mạng. Apple kiện Qualcomm ra tòa với mức phí lên tới 1 tỷ USD. Qualcomm cũng kiện ngược lại Apple và muốn tòa cấm việc bán iPhone ở một số vùng ở Mỹ. Hiện tại vụ kiện này vẫn diễn ra và tình hình tài chính của Qualcomm vẫn ngày một xấu đi.

Theo 9to5Mac

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận