Qualcomm thiết lập thành công kết nối 5G trên chipset modem 5G cho mobile

Qualcomm thiết lập thành công kết nối 5G trên chipset modem 5G cho mobile

Trong khuôn khổ sự kiện Qualcomm 4G/5G Summit (đang diễn ra tại Hồng Kông từ ngày 17-18/10/2017), Qualcomm công bố đã thiết lập thành công kết nối dữ liệu 5G trên chip thu phát sóng 5G cho thiết bị di động.

Cụ thể, chip thu phát sóng Qualcomm Snapdragon X50 đạt đến tốc độ gigabit và kết nối dữ liệu trên dải tần số vô tuyến 28GHz mmWave, là nền tảng để phát triển kết nối di động thế hệ mới, đồng thời rút ngắn thời gian trong việc đưa các thiết bị di động tích hợp kết nối 5G NR đến người tiêu dùng. Ngoài ra, Qualcomm cũng xem xét thiết kế tham khảo đầu tiên cho dòng điện thoại thông minh hỗ trợ 5G, phục vụ cho việc thử nghiệm và tối ưu hóa công nghệ 5G trong giới hạn hiệu năng và thiết kế phần cứng của một chiếc điện thoại thông minh.

Thử nghiệm kết nối dữ liệu 5G được thực hiện tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm ở San Diego. Tốc độ tải xuống đã đạt tốc độ gigabit, sử dụng một số sóng mang 5G 100MHz, và thử nghiệm kết nối dữ liệu trên dải tần 28GHz mmWave. 5G NR mmWave là một bước tiến mới trong công nghệ di động, nay đã được đưa vào thực tế thông qua chuẩn 5G NR. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ trở nên phổ biến trong trải nghiệm người dùng thế hệ tiếp theo và gia tăng đáng kể hiệu suất mạng. Bên cạnh chip thu phát sóng Snapdragon X50 5G, thử nghiệm cũng sử dụng mạch tích hợp thu phát RF mmWave có tên SDR051. Thử nghiệm sử dụng bộ thiết bị nghiên cứu và phát triển giao thức 5G mới của Keysight Technologies và nền tảng thử nghiệm không dây UXM 5G.

Bên cạnh đó, Qualcomm cũng ra mắt nền tảng di động mới, Qualcomm Snapdragon 636, được thiết kế với nhiều cải thiện về hiệu năng thiết bị, nâng cao trải nghiệm chơi game và hỗ trợ công nghệ hiển thị so với nền tảng di động Snapdragon 630. Snapdragon 636 tiếp tục góp phần xây dựng danh mục sản phẩm danh tiếng của Qualcomm bao gồm các nền tảng di động Snapdragon hiệu năng cao, nhằm phục vụ người dùng có nhu cầu sử dụng thiết bị chất lượng tốt với nhiều chức năng cao cấp với mức giá thấp.

Snapdragon 636 sử dụng bộ xử lý Qualcomm Kryo 260, giúp tăng thêm 40% hiệu năng trên các thiết bị so với Snapdragon 630. Snapdragon 636 cũng đi kèm với hỗ trợ hiển thị siêu rộng FHD+ và công nghệ Assertive Display giúp tối ưu hóa khả năng hiển thị của màn hình trong mọi điều kiện ánh sáng. Các tính năng Qualcomm TruPalette và Qualcomm EcoPix được tích hợp trong Adreno Visual Processing Subsystem để mang lại những trải nghiệm về hình ảnh ưu việt. Cuối cùng, GPU Qualcomm Adreno 509 tích hợp được thiết kế để nâng cao hiệu suất chơi game và trình duyệt lên 10% so với thế hệ trước, mang lại những trải nghiệm game chưa từng có với hình ảnh chân thực và hiệu ứng kết xuất đồ họa tiên tiến cho hình ảnh 3D.

Nền tảng di động Snapdragon 636 sử dụng công nghệ 14nm FinFet và tương thích với các nền tảng di động Snapdragon 660 và 630, cho phép các nhà sản xuất OEM đang sử dụng các nền tảng cũ có thể đưa Snapdragon 636 vào các thiết bị di động mới một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nền tảng di động Snapdragon 636 này cũng được trang bị modem Snapdragon X12 LTE cao cấp đã được thử nghiệm trên toàn cầu, cho tốc độ tải tối đa lên đến 600Mbps và tạo điều kiện cho các nhà mạng mang đến kết nối cực nhanh cho người dùng.

Qualcomm Spectra 160 ISP 14-bit hỗ trợ chụp ảnh lên đến 24MP với độ trễ màn trập bằng 0, hỗ trợ zoom mượt mà, tự động lấy nét nhanh và màu sắc chân thật cho chất lượng hình ảnh vượt trội; và bộ mã hóa-giải mã âm thanh Qualcomm Aqstic hỗ trợ âm thanh Hi-Fi khi di chuyển lên đến 192kHz/24bit và phát âm thanh chất lượng cao với độ méo tiếng thấp và dải âm thanh lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận