Quảng cáo đeo bám người dùng điện thoại Xiaomi "đến tận răng"

Quảng cáo đeo bám người dùng điện thoại Xiaomi "đến tận răng"

Mọi người đều ghét quảng cáo. Ngay cả khi quảng cáo có thể có lợi ích nhưng cách chúng đang lạm dụng người tiêu dùng khiến họ trở nên mệt mỏi. Chính vì vậy, việc scandal quảng cáo mới nhất trên smartphone của Xiaomi chắc chắn khiến nhiều người khó chịu, đặc biệt khi quảng cáo lan truyền vào cả ứng dụng Settings của Android.

quang cao deo bam nguoi dung dien thoai xiaomi

Những chiếc điện thoại Xiaomi đang gây phiền toái cho người dùng bởi quảng cáo hiển thị mọi nơi.

Đó chắc chắn là nơi cuối cùng bạn mong đợi để thoát khỏi một quảng cáo, đặc biệt là trên smartphone. Hầu như bạn sẽ thấy quảng cáo trong các ứng dụng truyền thông hoặc một số tiện ích của bên thứ ba, nhưng ứng dụng Settings thì quả thật là khá bất ngờ.

Nguyên nhân xuất phát từ giao diện người dùng MIUI của Xiaomi, cho phép hiển thị khung quảng cáo trong các các vị trí mong muốn của công ty, mà trong trường hợp này là cả Settings. Thành viên Reddit có biệt danh chootingfeng phát hiện ra sự lạm dụng không gian màn hình của quảng cáo.

Liên quan đến chủ đề, nhiều người đã gợi nhớ đến cách Amazon sử dụng quảng cáo trên điện thoại như là một phần của chương trình Prime Exclusive nhằm giảm giá thành điện thoại. Tuy nhiên có rất nhiều sự khác biệt khi mà Amazon công khai kế hoạch của mình.

quang cao deo bam nguoi dung dien thoai xiaomi

Người dùng điện thoại Xiaomi thấy quảng cáo ngay cả trong ứng dụng Settings.

Bên cạnh đó, Amazon cũng giới hạn quảng cáo hướng đến những nơi cụ thể như màn hình khóa hoặc widget màn hình chính. Công ty cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn trả tiền để loại bỏ quảng cáo này. Sau đó công ty đã ngừng thực hiện các quảng cáo như vậy sau khi Google áp đặt một số yêu cầu đối với các ứng dụng trên Google Play liên quan đến việc đặt quảng cáo trên màn hình khóa.

Tuy nhiên người dùng điện thoại Xiaomi không may mắn như vậy khi mà quảng cáo được nhúng vào ứng dụng. Và vì Xiaomi không phải tuân theo luật của Google nên sẽ không có lý do gì để họ thay đổi. Vấn đề là nếu sự phản đối của người dùng tiếp tục tăng mà Xiaomi không chịu thay đổi, hậu quả xảy ra với công ty là không thể lường trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận