Quên sự kiện ra mắt Galaxy S8 tối nay đi, iPhone 8 sẽ còn hấp dẫn hơn những gì chúng ta tưởng tượng nhiều

Quên sự kiện ra mắt Galaxy S8 tối nay đi, iPhone 8 sẽ còn hấp dẫn hơn những gì chúng ta tưởng tượng nhiều

Quên sự kiện ra mắt Galaxy S8 tối nay đi, iPhone 8 sẽ còn hấp dẫn hơn những gì chúng ta tưởng tượng nhiều

Apple còn chưa bắt đầu sản xuất iPhone 8 thế nhưng những báo cáo mới nhất đã dành tặng cho sản phẩm này nhiều lời khen có cánh và khẳng định rằng chiếc điện thoại này thậm chí còn hấp dẫn hơn những gì chúng ta tưởng lúc đầu. Trước đó, gần như có thể khẳng định rằng iPhone 8 sẽ sở hữu màn hình OLED không viền, một điểm hết sức hấp dẫn của máy, thế nhưng giờ đây, theo những bằng chứng mới nhất, máy còn được trang bị camera 3D mang tính cách mạng.

Những thông tin về việc Apple có ý định đưa module camera 3D vào iPhone 8 bắt đầu xuất hiện từ hồi tháng 2, thông qua một bản báo cáo nghiên cứu của chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming Chi-Kuo thuộc công ty KGI Securities. Ông Kuo cho rằng module camera trên chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ cảm biến 3D của PrimeSense, một công ty Israel được Apple mua lại cách đây vài năm. PrimeSense là công ty cung cấp công nghệ được Microsoft sử dụng trong phiên bản đầu tiên của sản phẩm Kinect. Ông Kuo còn khẳng định chắc chắn rằng camera iPhone 8 có thể “đem lại trải nghiệm vô cùng mới mẻ” cho người dùng.

Củng cố những báo cáo của ông Kuo, nhà phân tích Charlie Chan của hãng Morgan Stanley cũng vừa đưa ra một báo cáo nghiên cứu mới đăng trên Barrons với lập luận rằng cổ phiếu của hãng Himax Technologies dự kiến sẽ tăng lên trong năm nay vì hãng này có thỏa thuận cung cấp linh kiện cảm biến 3D cho iPhone 8.

Giải thích vì sao Himax Technologies là lựa chọn của Apple, ông Chan viết:

“Hiện có các công nghệ cảm biến 3D trên PC/tablet có thể dùng để: nhận dạng gương mặt, (2) cảm biến thao tác, (3) mô phỏng 3D, và (4) nâng cấp chất lượng chụp ảnh… Chúng tôi cho rằng mô phỏng 3D có tiềm năng lớn nhất, bởi nó có thể được phát triển cho các ứng dụng AR/VR (chơi game, mạng xã hội ảo…) Ngày nay, camera RealSense 3D của Intel đã đem cảm ứng 3D vào nền tảng PC/tablet. Công nghệ wafer level optics (WLO) có thể giảm kích cỡ và phù hợp với các cảm biến 3D trên smartphone”.

Trên thực tế, nếu có một thứ mà Apple luôn muốn làm được nhiều hơn thì đó chính là giảm kích cỡ và thu nhỏ các chi tiết.

Với một chiếc camera 3D, chắc chắn Apple sẽ đưa các tính năng nhận diện khuôn mặt và thực tế tăng cường tiên tiến vào trải nghiệm iPhone 8 của người dùng. Không chỉ có khả năng chụp ảnh selfie 3D, dự kiến công nghệ camera của iPhone 8 sẽ cho phép người dùng đem một phiên bản 3D hình đầu của mình vào các nhân vật trong game.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận