Ra mắt BlackBerry Key 2: Smartphone cung cấp tiện ích tốt nhất

Ra mắt BlackBerry Key 2: Smartphone cung cấp tiện ích tốt nhất

Video trên tay BlackBerry Key 2.

Dễ dàng nhận thấy, thương hiệu điện thoại thông minh BlackBerry đã có sự hồi sinh trong vài năm qua. Phần lớn thành công này là nhờ sự chấp nhận của công ty đối với nền tảng di động Android của Google mà vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế truyền thống. Bằng việc phát hành KEYOne năm ngoái và gây được sự chú ý, dường như công ty đã trở lại đúng hướng.

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 1

BlackBerry Key 2 có thiết kế cao cấp hơn nhiều so với bản gốc.

Nối tiếp thành công này, “Dâu Đen” lại tung ra BlackBerry KEY2 kế nhiệm, vẫn giữ lại thiết kế cũ nhưng lại tích hợp nhiều tính năng và phần cứng mới bên trong, biến nó trở thành một chiếc điện thoại thông minh hấp hẫn. Trong thời đại mà yếu tố hình thức vẫn được đánh giá cao, BlackBerry KEY2 vẫn có vị thế riêng với bàn phím vật lý QWERTY của mình.

Thiết kế

Từ xa, thật khó để phân biệt bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào từ BlackBerry KEY2, vì nó không đi quá xa so với công thức thiết kế BlackBerry KEYOne. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ lưỡng, đây là chiếc smartphone cao cấp hơn nhiều so với trước đây! Khi cầm trong tay, Key 2 sẽ mang lại cảm giác chắc chắn nhờ khung nhôm 7 series, kính Gorilla 2.5D và vỏ lưng chống trơn. Một sự khác biệt đáng chú ý ở đây là độ mỏng đáng nể của máy – chỉ dày 8,5mm, thực sự quá ấn tượng!

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 2

Bàn phím có chiều dài lớn hơn, hỗ trợ gõ dễ dàng hươn.

Các thay đổi khác đối với thiết kế bao gồm: đặt nút nguồn ở cạnh phải điện thoại, giữa các phím âm lượng và phím tiện dụng. Ngoài ra, cổng USB Type-C và giắc cắm tai nghe 3,5mm vẫn được tích hợp trên máy. Nhờ vậy, điện thoại mang thương hiệu BlackBerry của TCL vẫn là một tài sản đáng giá của người tiêu dùng.

Nhìn chung, bố cục bàn phím không thay đổi nhiều nhưng có tăng chiều dài của các phím lên 20% , cho thao tác gõ bàn phím dễ hơn. Chưa hết, người dùng còn có thể bật các phím tắt để mở ra vô số thứ, ngay cả khi đang dùng một ứng dụng.

Màn hình

Về thông số kỹ thuật, màn hình trên BlackBerry Key 2 tương tự như bản gốc: màn hình IPS LCD cỡ 4,5 inch; độ phân giải 1620 x 1080 pixel với tỷ lệ màn hình 3:2. Đặc tính chung của màn hình “Dâu Đen” là mang lại cảm giác rất dễ chịu. Mặt kính 2.5D Gorilla Glass 3 cung cấp cho người dùng cái nhìn thanh lịch hơn, bao quanh là khung nhôm. Màu sắc hiển thị khá tự nhiên và không bị méo mó ở các góc nhìn khác nhau.

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 3

Sản phẩm vẫn có tỷ lệ màn hình 3:2 cũ.

Điều đáng buồn là độ sáng màn hình của máy khá thấp. Qua kiểm tra, độ sáng chỉ đủ hiển thị trong điều kiện ánh sáng bình thường. Khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, màn hình có chất lượng hiển thị kém hơn nhiều.

Giao diện người dùng

Nếu bảo mật và quyền riêng tư luôn là vấn đề được bạn quan tâm thì bạn sẽ không phải thất vọng với BlackBerry KEY2 chút nào. Đơn giản, đây là chiếc điện thoại thông minh an toàn nhất hiện nay trên thị trường và cũng là điều khiến công ty tự hào về những nỗ lực của mình trong lĩnh vực này. 

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 4

BlackBerry Key 2 có khả năng bảo mật cực cao.

Khi nói đến sự riêng tư, KEY2 có một khóa (Locker) nâng cao để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát không chỉ các thư mục và tài liệu riêng tư mà thậm chí cả các ứng dụng khỏi các ánh mắt tò mò xung quanh. Nếu như bạn sợ ai đó truy cập lịch sử lướt web của mình thì BlackBerry KEY2 là “ứng cử viên” sáng giá. Bạn có thể nhanh chóng xóa mọi thứ được lưu trữ. 

Chạy phiên bản hệ điều hành Android 8.1 Oreo, trải nghiệm Android trên thiết bị sẽ được bổ sung đa dạng hơn bởi các tính năng phần mềm đã đi kèm với các thiết bị trước như DTEK và BlackBerry Hub.

Cấu hình

Nhiều người dùng có xu hướng đánh giá sức mạnh của một chiếc điện thoại bằng bộ xử lý mà nó đóng gói. Với BlackBerry KEY2, nhà sản xuất chỉ tích hợp chip Snapdragon 660 SoC tầm trung của Qualcomm. Con chip này thực sự rất khó cạnh tranh với các mẫu flagship khác dùng chip Snapdragon 845 cao cấp.

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 5

Thiết kế vững chãi nhưng vẫn có độ mỏng đáng nể là ưu điểm của BlackBerry Key 2.

Tuy nhiên, đừng để chip Snapdragon 660 ảnh hưởng đến quyết định của bạn vì nó đủ mạnh để xử lý đa nhiệm nặng. Thêm nữa, thiết bị còn được kết hợp với bộ nhớ RAM 6GB và đi kèm với bộ nhớ trong 64GB hoặc 128 GB (có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng).

Camera

Cuối cùng, BlackBerry cũng đã tham gia xu hướng thiết kế camera kép. BlackBerry KEY2 sử dụng một cặp cảm biến 12MP đi kèm với đèn flash LED kép, hỗ trợ lấy nét tự động theo pha và quay video HDR 4K. Với việc sử dụng camera sau kép mới, KEY2 cũng cho phép người dùng chụp ảnh chân dung đẹp hơn, hỗ trợ  làm mờ nền và nổi chủ thể chụp.

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 6

Thiết lập camera sau kép giúp điện thoại trở nên đáng giá hơn.

Sau khi thử nghiệm, hình ảnh từ camera sau đem lại thực sự ấn tượng với hiệu ứng bokeh hoàn hảo. Trong khi đó, camera selfie chỉ có độ phân giải 8MP và không có chế độ chân dung.

Pin

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 7

Thời lượng pin của BlackBerry Key 2 có thể lên tới 2 ngày.

Không thể phủ nhận một sự thật là BlackBerry KEYOne gây ấn tượng với người dùng bởi tuổi thọ pin dài. Do đó, chắc chắn bạn sẽ không phải lo ngại gì với viên pin 3500 mAh trên BlackBerry KEY2. Trong điều kiện dùng bình thường, pin của máy có thể dùng cho hai ngày. Không những vậy, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian khi sạc nhờ công nghệ Quick Charge 3.0 của Qualcomm đi kèm bên trong điện thoại.

Giá bán

Mọi thứ về BlackBerry KEY2 đều hoàn hảo nhưng điểm trừ duy nhất là mức giá khá cao so với mặt bằng tầm trung - 649 USD (tương đương 14,8 triệu đồng). Trong khi đó, các flagship như iPhone 8 và Galaxy S9 chỉ có giá khởi điểm cao hơn một chút, ở 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) và 720 USD (khoảng 16,14 triệu đồng) mà lại dùng chip Qualcomm Snapdragon 845 “trâu” hơn nhiều.

ra mat blackberry key 2: smartphone cung cap tien ich tot nhat hinh anh 8

BlackBerry Key 2 vẫn là khát khao của không ít người.

Thời điểm TCL sẽ tung ra BlackBerry KEY 2 sẽ rơi vào khoảng cuối tháng này nên các tín đồ “Dâu Đen” của hãng sẽ sớm có trong tay sản phẩm mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận