Ra mắt Zenfone 3 Zoom, Zenfone AR dùng RAM 8GB đầu tiên trên thế giới

Ra mắt Zenfone 3 Zoom, Zenfone AR dùng RAM 8GB đầu tiên trên thế giới

Tại sự kiện Triển lãm điện tử tiêu dùng Consumer Electronics Show 2017 vừa chính thức khai màn cách đây ít giờ, nhà sản xuất Đài Loan Asus đã trình làng hai mẫu điện thoại thông minh mới là Zenfone 3 Zoom, Zenfone AR.

Zenfone AR

Asus Zenfone AR là chiếc smartphone thứ 2 trên thế giới được hỗ trợ Google Tango sau chiếc Lenovo Phab 2 Pro. Mục đích của Google khi ra mắt mẫu smartphone này là mang công nghệ tăng cường thực tế ảo lên thiết bị di động. Tuy nhiên, so với Phab 2 Pro thì thiết bị của Asus đã tiến thêm một bước khi hỗ trợ Daydream, một chức năng VR của Google được tích hợp trên Android Nougat.

Ra mắt Zenfone 3 Zoom, Zenfone AR dùng RAM 8GB đầu tiên trên thế giới - 1

Asus Zenfone AR có camera 23MP

Theo đó, với Zenfone AR bạn có thể chọn cách đắm mình vào không gian thực tại ảo hoặc tăng cường thực tại tùy tâm trạng. Tuy nhiên, đáng tiếc là bạn không thể kết hợp hai thế giới này lại. Hiện tại bạn chỉ có thể sử dụng các ứng dụng Daydream khi Zenfone AR đang nằm trong kính Daydream VR và các ứng dụng Tango khi ở trong chế độ Tango.

Về cấu hình, Asus Zenfone AR sở hữu màn hình 5.7 inch AMOLED độ phân giải Quad HD. Máy chạy chipset Qualcomm Snapdragon 821 và có bộ nhớ RAM lên tới 8GB. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới có 8 GB RAM.

Camera chính của Zenfone AR sử dụng cảm biến IMX318 độ phân giải 23MP của Sony với các tính năng ổn định hình ảnh OIS, EIS và khả năng quay video 4K. Do hỗ trợ công nghệ Tango nên phía sau máy còn có camera theo dõi chuyển động và camera cảm nhận chiều sâu.

Dự kiến, mẫu smartphone mới sẽ được phát hành trong quý II năm nay. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về giá được tiết lộ.

Zenfone 3 Zoom

Zenfone 3 Zoom vẫn nổi bật khi sở hữu camera chính với zoom quang học giống như Zenfone Zoom ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, thiết bị mới đã được Asus tích hợp camera kép, nhưng khả năng zoom quang học của Zenfone 3 Zoom chỉ đạt mức 2.3x chứ không được tới 3x như Zenfone Zoom. Giống như iPhone 7 Plus, các ống kính của Zenfone 3 Zoom sẽ kết hợp với nhau để tạo hiệu ứng xóa phông.

Ra mắt Zenfone 3 Zoom, Zenfone AR dùng RAM 8GB đầu tiên trên thế giới - 2

Zenfone 3 Zoom tích hợp camera kép

Zenfone 3 Zoom sở hữu cụm camera kép bao gồm một cảm biến chụp xa 12MP, trong khi cảm biến góc rộng khác cũng là 12MP với khẩu độ f/1.7 và cảm biến Sony IMX362. Cả hai camera này đều có kích thước 1.4nm pixel, hỗ trợ ổn định hình ảnh OIS và EIS, cùng khả năng quay video 4K.

Máy còn tích hợp khả năng lấy nét tự động khác nhau như lấy nét theo pha Dual Pixel, lấy nét bằng cảm biến laser và lấy nét liên tục, Zenfone 3 Zoom có khả năng tự động lấy nét trong 0,03 giây ngay cả với đối tượng đang di chuyển.

Ra mắt Zenfone 3 Zoom, Zenfone AR dùng RAM 8GB đầu tiên trên thế giới - 3

Zenfone 3 Zoom có kích thước mỏng 7,83mm và nặng 170g. Máy trang bị màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD 1080p và phủ kính Gorilla Glass 5 thế hệ mới nhất, chipsep Snapdragon 625 tốt nhất ở phân khúc smartphone tầm trung, và một viên pin 5.000 mAh.

Đáng tiếc nhất là chiếc smartphone này chỉ chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow ngay khi khởi động. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về giá của thiết bị được tiết lộ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận