RAM nhỏ, iPhone 7 vẫn “vượt mặt” Galaxy S8 và LG G6 về hiệu suất

RAM nhỏ, iPhone 7 vẫn “vượt mặt” Galaxy S8 và LG G6 về hiệu suất

Qua các năm, Apple vẫn luôn là nhà sản xuất có sản phẩm dẫn đầu về cả điểm chuẩn và hiệu suất thực tế nhờ tính hiệu quả của hệ điều hành iOS và loạt chip dòng A.

RAM nhỏ, iPhone 7 vẫn “vượt mặt” Galaxy S8 và LG G6 về hiệu suất - 1

Galaxy S8, iPhone 7, LG G6, Google Pixel XL và One Plus 3T (từ trái sáng phải) được đưa ra đo hiệu suất.

Mới đây, trong đoạn video so sánh tốc độ tổng thể với các thao tác gồm: mở 20 ứng dụng, tải ứng dụng, lưu và xử lý video,... iPhone 7 Plus đã "chiến thắng" với tổng thời gian chỉ 2 phút 44 giây – nhanh gấp đôi so với Galaxy S8 (5 phút 36 giây). Trong khi đó, các thiết bị khác lại có tổng thời gian trên 6 phút.

RAM nhỏ, iPhone 7 vẫn “vượt mặt” Galaxy S8 và LG G6 về hiệu suất - 2

Bảng hiệu suất lõi đơn và đa lõi của iPhone 7 và các mẫu smartphone khác.

Thêm vào đó, hệ điều hành IOS của máy cũng cho phép người dùng mở lại các ứng dụng đang chạy chỉ với thời gian 33 giây. Ngược lại, các mẫu smartphone Android khác lại mất thời gian gấp đôi – One Plus 3T (53 giây); LG G6 (2 phút 3 giây); Galaxy S8 (2 phút 4 giây) và Google Pixel XL (2 phút 15 giây).

Về điểm hiệu năng benchmark Geekbench 4, Galaxy S8 có điểm đa lõi cao nhất – 6202 điểm. Tuy nhiên, trên thực tế, điểm số lõi đơn mới phản ánh đúng hiệu suất của máy. Cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều xếp đầu bảng về điểm lõi đơn, lần lượt là 3406 và 3538 điểm. Nhờ đó, điểm chuẩn Antutu của cặp iPhone này cũng xếp top 1 trước mọi thiết bị Android khác.

RAM nhỏ, iPhone 7 vẫn “vượt mặt” Galaxy S8 và LG G6 về hiệu suất - 3

Điểm chuẩn Antutu của 10 thiết bị.

Các thử nghiệm này đã minh chứng: tốc độ xử lý ứng dụng và độ “mượt” trên nền tảng iOS của iPhone luôn dẫn đầu phân khúc smartphone. Đa số các tùy chọn Android trong bài kiểm tra đều sở hữu cấu hình cao cấp: chip Snapdragon 835 mới, RAM “khủng” (4GB hoặc 6GB) nhưng hiệu suất mang lại vẫn còn “thua xa” so với iPhone 7 năm ngoái.

Hiện tại, Galaxy S8 và các mẫu điện thoại Android chỉ còn khoảng 6 tháng nữa để chiếm lĩnh thị trường. Dòng iPhone “kế nhiệm” của Apple sẽ được tung ra vào tháng 10, hứa hẹn sẽ lại “gây bão” với thiết kế và các tính năng hoàn toàn mới cùng với sự cải tiến vượt bậc về hiệu suất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận