Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi

Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi

Thiết kế

Dễ dàng nhận ra sự tương đồng giữa Redmi Note 5A Prime với những người anh em trong họ Redmi.

Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi

Kiểu dáng máy được bo tròn ở góc và các cạnh, kết hợp hai dải ăng-ten quen thuộc tựa như một phiên bản phóng to về kích thước của những mẫu Redmi 4a/4x.

Thân máy được tạo hình từ nhựa, nhưng Xiaomi đã khéo trong việc gia công khá tỉ mỉ cũng như lớp sơn giả kim để tạo nên vẻ ngoài trông chắc chắn và thoải mái khi cầm máy trên tay.

So với Redmi Note 4X, phiên bản Note 5A Prime mỏng một phần vì viên pin đã được thu gọn - và dài hơn một chút. Việc áp dụng vỏ nhựa giúp Note 5A Prime nhẹ nhàng hơn khi cầm nếu so với thiết kế kim loại tiền nhiệm, và việc thao tác bằng một tay trên chiếc máy nặng 153g này cũng dễ chịu hơn khi cầm liên tục trong thời gian dài.

Camera 16MP đi kèm đèn flash LED trợ sáng ở mặt trước tạo nên điểm khác biệt đáng kể của Note 5A Prime so với những mẫu điện thoại Xiaomi tầm trung trước đó.

Phablet 5,5 inch này vẫn sử dụng bộ phím điều hướng cảm ứng, không có đèn nền, tách biệt khỏi màn hình. Máy cũng được trang bị mặt kính bảo vệ cong 2.5D cho cảm giác vuốt khá thoải mái.

Mặt lưng của Note 5A Prime tương đồng với Redmi 4X qua cách bố trí cảm biến vân tay ở giữa lưng và đặt lệch camera kèm đèn LED về góc trái trên, chứ không còn nằm ở trục giữa lưng để tăng tính đối xứng như tiền nhiệm Redmi Note 4X.

Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi

Loa ngoài và micro của máy nằm đối xứng nhau qua cổng microUSB ở cạnh đáy. Đỉnh máy có jack tai nghe 3,5mm cùng micro phụ và vẫn tiếp tục duy trì được cổng hồng ngoại dành cho tác vụ điều khiển từ xa các thiết bị điện tử gia đình như TV, máy lạnh…

Một vài chi tiết khác trên Redmi Note 5a Prime mang đến sự tiện lợi không nhỏ trong quá trình sử dụng là đèn LED thông báo và khay SIM dài có thể đồng thời chứa 2 SIM và thẻ nhớ microSD.

Tính năng

Redmi Note 5A Prime được trang bị màn hình IPS LCD 5,5 inch độ phân giải HD 720 x 1280 pixel với tỉ lệ 16:9 quen thuộc. Tấm nền IPS mang lại góc nhìn và độ sáng tối ưu.

Tuy độ nét chỉ đạt mức trung bình trong tầm giá, không sắc như Full HD trên Redmi Note 4X, nhưng sự kết hợp giữa màn hình HD và chip Snapdragon 435 sẽ mang đến cho máy thời lượng pin tối ưu hơn. Màn hình máy thể hiện màu sắc tương đối chuẩn xác dù mặc định tông màu hơi lạnh. Máy cung cấp khả năng chỉnh tông màu bằng tay để người dùng thay đổi sang màu lạnh hoặc ấm hơn theo ý thích.

Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi

Redmi Note 5A Prime có sẵn chế độ đọc sách (Reading) – có thể chỉnh hẹn giờ - giúp hạn chế ánh sáng xanh có thể gây mỏi mắt thích hợp dùng trong điều kiện thiếu sáng.

Máy hoạt động bằng chip Qualcomm Snapdragon 435 tám nhân 1,4GHz kết hợp đồ họa Adreno 505 và RAM 3GB cùng bộ nhớ 32GB.

Thời gian mở máy qua tương tác với cảm biến vân tay diễn ra khá nhanh. Bộ nhớ dồi dào giúp máy hoạt động đa nhiệm nhìn chung hiệu quả trong đời sống hằng ngày.

Kiểm thử hiệu năng của Redmi Note 5A Prime với AnTuTu đạt hơn 45.000 điểm và gần 700 điểm đơn nhân cùng 2.400 điểm đa nhân khi thử nghiệm khả năng tính toán của CPU với Geekbench.

Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi

Thực tế máy có thể xử lý mượt các trò chơi 3D phổ biến như Asphalt 8 và Liên Quân Mobile ở mức đồ họa trung bình. Nếu chỉnh mức đồ họa tối đa thì máy sẽ hơi lag khi gặp hiệu ứng phức tạp và bắt đầu giảm khung hình.

Điều đáng mừng là thiết kế vỏ nhựa cùng hiệu năng mức khá của chip xử lý giúp duy trì nhiệt độ vừa phải trên thân máy, chỉ ấm nhẹ nếu chơi game trong thời gian dài.

Redmi Note 5A Prime được cài đặt sẵn Android 7.1 Nougat cùng giao diện tùy biến sâu MIUI 9 mang đến trải nghiệm khác biệt so với Android gốc.

Xiaomi cũng bổ sung thêm một số tiện ích như Dual Apps cho phép sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Instagram… trên máy.

Camera trước của máy được trang bị thông số ưa thích của các tín đồ selfie với độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến góc rộng 76,4 độ và một đèn flash trợ sáng cùng chế độ làm đẹp.

Ảnh tự chụp trong điều kiện đủ sáng có độ chi tiết khá với màu sắc tái hiện chuẩn xác. Chế độ làm đẹp tích hợp có thể giúp ảnh chân dung thành phẩm mịn hơn nhờ khả năng chỉnh cằm V-line, nước da, xóa mụn… phù hợp để chụp, xem lại trên điện thoại và chia sẻ lên mạng xã hội. Nhìn chung ảnh chụp selfie cho chất lượng tốt trong tầm giá.

Máy ảnh sau của Redmi Note 5A Prime sử dụng cảm biến 13MP, khẩu độ f/2.2 và hỗ trợ lấy nét nhanh theo pha. Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ cho màu sắc và độ bão hòa màu tối ưu.

Ứng dụng chụp ảnh trên máy hỗ trợ nhiều chế độ như: toàn cảnh, chỉnh tay, làm đẹp, HDR và cho phép chụp ảnh bằng cách chạm cảm biến vân tay.

Viên pin 3.080mAh, tuy bị giảm dung lượng so với thế hệ tiền nhiệm, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một ngày. Thử nghiệm phát video HD liên tục cho thấy, Redmi Note 5A Prime có thể sống sót trong gần 10 giờ, trong khi Redmi Note 4 (pin 4.100mAh) có thể đạt đến hơn 14 giờ.

Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi
Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi
Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi
Redmi Note 5A Prime: Chuyên gia selfie tầm trung của Xiaomi

Ảnh chụp từ camera của Redmi Note 5A Prime.

Kết luận

Ở tầm giá 4 triệu đồng, Xiaomi Redmi Note 5A Prime sẽ là lựa chọn hợp lý cho nhu cầu tự chụp với camera selfie độ phân giải cao, hỗ trợ 2 SIM cùng những tiện ích như cổng hồng ngoài, Dual Apps… Tuy nhiên, máy vẫn có những bước cần cải thiện khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm về độ phân giải màn hình, hiệu năng cũng như thời lượng pin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận