Rò rỉ thông tin bộ xử lý Exynos thế hệ mới

Rò rỉ thông tin bộ xử lý Exynos thế hệ mới

Samsung vừa chính thức khoe với giới hâm mộ cùng dân công nghệ về dòng sản phẩm bộ xử lý thế hệ mới Exynos 9-Series thông qua tài khoản Twitter của hãng. Đại diện mới nhất của dòng bộ xử lý di động Exynos 9-Series được khẳng định sẽ mang tên Exynos 9810.

Cũng theo cập nhật, Samsung Exynos 9810 sẽ có 2 phiên bản khác nhau về số lượng nhân đồ họa. Cụ thể hơn, nguồn tin thân cận với Samsung cho biết mẫu SoC Exynos 9810V sẽ trang bị 18 nhân đồ họa . Trong khi đó, mẫu Exynos 9810 với hậu tố M sẽ được tích hợp đến 20 nhân đồ họa hứa hẹn tối ưu hơn cho xử lý nội dung 4K. Mẫu SoC thế hệ mới Exynos 9810 cũng được cho là sẽ thiết kế trên quy trình 10nm tựa như mẫu Qualcomm Snapdragon 835. Giới quan sát đang rất kỳ vọng liệu hiệu năng của Exynos 9810 sẽ ra sao khi so với các đối thủ như Qualcomm Snapdragon 835, Kirin 970 hay Apple A10.

Rò rỉ thông tin bộ xử lý Exynos thế hệ mới
Exynos 9810 được cho là sẽ xuất hiện trên siêu phẩm Galaxy S8.

Nguồn tin thân cận với Samsung cũng tiết lộ thêm rằng Exynos 9810 nhiều khả năng sẽ được Samsung trang bị cho mẫu smartphone cao cấp Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Được biết, Samsung sẽ chính thức tham gia triển lãm MWC 2017 diễn ra vào ngày 26/2 sắp tới. Tuy nhiên nhiều nguồn tin khẳng định hãng điện tử Hàn Quốc sẽ không ra mắt mẫu điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus tại sự kiện này.

Samsung Galaxy S8 cũng được cho là sẽ trang bị RAM 4/6GB, tùy chọn bộ nhớ tích hợp dung lượng 64/128GB, bộ quét mống mắt, cổng USB Type-C, jack tai nghe 3,5mm, cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng máy và cạnh cụm camera chính, tính năng chống nước/bụi bẩn ở mức cao nhất, cũng như khả năng sạc không dây.

Cách đây ít hôm, xuất hiện đồn đoán cho rằng, Samsung sẽ chọn pin từ một đối tác Nhật Bản để mang lên dòng Galaxy S8 nhằm hạn chế tối đa những rủi ro gây cháy nổ vốn khiến nhà sản xuất Hàn Quốc phải hứng chịu từ cơn ác mộng Galaxy Note 7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận