Rộ tin iPad Pro 2018 hỗ trợ Face ID

Rộ tin iPad Pro 2018 hỗ trợ Face ID

Fan Apple hẳn đều dễ dàng nhận thấy dòng sản phẩm iPad qua nhiều năm vẫn trung thành với một thiết kế. Ngay cả mẫu iPad Pro 10.5 ra mắt hồi năm ngoái cũng cho thấy rõ điều này. Khác biệt giữa iPad Pro 10.5 với các phiên bản từng giới thiệu trước đó có chăng chính là việc thu hẹp khung viền màn hình chút đỉnh và thân máy cũng mảnh mai hơn phần nào.

Nguồn tin thân cận với Apple mới đây tiết lộ rằng iPad Pro phiên bản 2018 sẽ có những thay đổi đáng kể về ngoại hình. Không chỉ vậy, iPad Pro 2018 cũng được tiết lộ sẽ hỗ trợ Face ID tựa như siêu phẩm iPhone X. Cũng theo cập nhật, iPad Pro phiên bản 2018 sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới hơn của BXL A1 Bionic mà cụ thể là số lượng nhân xử lý tính toán sẽ tăng lên mức 8 nhân.

Rộ tin iPad Pro 2018 hỗ trợ Face ID
iPad Pro ra mắt trong năm 2018 được cho rằng sẽ có thay đổi lớn về thiết kế.

Cũng theo nguồn tin thân cận với Apple, thế hệ tiếp nối BXL Apple A11 Bionix được cho rằng sẽ mang tên A11X và được thiết kế trên quy trình 7nm thay vì dừng lại ở quy trình thiết kế 10nm như mẫu SoC A11 hiện tại.

Được biết những mẫu iPhone X hiện tại với tính năng Face ID gần đây khá lùm xùm vì bị chê là có tốc độ mở khóa chậm hơn Touch ID truyền thống. Cụ thể, TomsGuide gần đây phát hiện ra rằng iPhone X mất 1,2 giây tính từ lúc nhấn nút bật sáng màn hình để chiếc smartphone này nhận dạng chủ nhân và mở khóa. Không chỉ vậy, chuyên trang công nghệ này phải mất thêm 0,4 giây để vuốt màn hình lên để bỏ qua màn hình khóa. Như vậy, để có thể mở khóa hoàn toàn, iPhone X mất tổng cộng 1,8 giây.

Không chỉ vậy, Face ID của iPhone X mới hôm qua còn dễ dàng bị “hạ gục” bởi một cậu bé 10 tuổi có khuôn mặt mang nhiều nét giống với mẹ mình. Như PC World Vietnam từng thông tin, tài khoản Youtube Attaullah Malik đã trưng bằng chứng cho thấy Face ID dễ dàng bị đánh lừa là đoạn video thời lượng tuy ngắn ngủi nhưng cho thấy rõ ràng chiếc iPhone X của cô có thể dễ dàng bị mở khóa khi “nhìn thấy” cậu con trai 10 tuổi của mình.

Hy vọng, những mẫu iPad Pro phiên bản mới dự kiến ra mắt trong năm 2018 nếu có hỗ trợ Face ID sẽ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm hiện tại. Tuy nhiên, theo giới quan sát, người dùng không nên quá nóng vội với iPad Pro 2018 vì iPad Pro 10.5 được Apple giới thiệu hồi tháng 6/2017.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận