Rũ bỏ trách nhiệm, từ chối hỗ trợ, bảo hành, đây có phải Apple mà chúng ta biết?

Rũ bỏ trách nhiệm, từ chối hỗ trợ, bảo hành, đây có phải Apple mà chúng ta biết?

Cách xử lý này không thường thấy trên thế giới, thay vì xác nhận nguyên nhân một cách xác đáng, đưa ra những tình huống có lợi cho người dùng, Apple lại xóa bỏ những topic về việc iPhone 6 và iPhone 6 Plus bị chết cảm ứng hoặc sửa đổi nội dung của chúng.

Ngày hôm qua, iFixit – chuyên trang nổi tiếng về kỹ thuật sửa chữa các mẫu smartphone đã đăng tải nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 6 và iPhone 6 Plus xuất hiện sọc xám ở phía trên màn hình và sau đó là liệt cảm ứng. Theo đó, iFixit đã dẫn lời bà Jessa Jone, một chuyên viên từ công ty chuyên sửa chữa Apple. Ngay sau đó, topic của bà Jessa Jone đã bị xóa bỏ, đồng thời, tài khoản cũng đã bị ban tại các diễn đàn hoạt động có liên quan đến Apple.

Rũ bỏ trách nhiệm, từ chối hỗ trợ, bảo hành, đây có phải Apple mà chúng ta biết?

Hiện tượng sọc xám trên iPhone 6 Plus

Không chỉ có Jessa, các đồng nghiệp của bà cũng nhận được cách xử lý tương tự khi hướng dẫn người dùng tới các địa chỉ sửa chữa uy tín. Bên cạnh đó, Apple cũng can thiệp sâu vào nội dung được đăng tải của các chuyên gia sửa iPhone trên Cộng đồng Hỗ trợ Apple. Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng không chấp nhận hỗ trợ việc sửa chữa chính hãng cho những chiếc iPhone 6 hay 6 Plus liệt cảm ứng.

"Tôi đưa iPhone cho các nhân viên Genius Bar ở Apple Store", một chủ sở hữu iPhone 6 Plus viết trên diễn đàn hỗ trợ của Apple. "Sau thời gian chờ đợi rất lâu, khoảng 2 tiếng, cuối cùng tôi cũng được gặp một đại diện. Anh ta biết về vấn đề này, anh ta rất quen thuộc với nó nhưng Apple không công nhận đó là một vấn đề nên anh ta không thể làm gì nhiều cho tôi".

Một người dùng iPhone 6 Plus khác cho biết các nhân viên Apple phải tiếp khách hàng gặp vấn đề này nhiều lần trong ngày. "Nhân viên Apple nói với tôi rằng thiết bị của tôi đã hết bảo hành và lựa chọn duy nhất là tôi nên mua một chiếc iPhone mới", người dùng này chia sẻ.

"Apple không sửa iPhone 6/6 Plus gặp vấn đề cảm ứng, họ cũng không hướng dẫn khách hàng tìm tới những cửa hàng sửa chữa uy tín. Giải pháp duy nhất mà Apple cung cấp cho những người gặp vấn đề này là sắm một chiếc iPhone mới", Louis Rossmann, một thợ sửa iPhone phàn nàn.

Louis Rossman còn dự đoán rằng vấn đề chết cảm ứng của iPhone 6 và 6 Plus sẽ bùng phát rộng rãi tới mức Apple sẽ bị kiện và buộc phải triển khai một chương trình bảo hành ở rộng. Cách hành xử của Apple trong trường hợp này không thể chấp nhận được, đặc biệt khi hãng có lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Thay vì chối bỏ trách nhiệm, Apple nên đưa ra những giải pháp, khắc phục một cách nhanh chóng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận