Samsung bắt đầu sản xuất chip cho Galaxy S9

Samsung bắt đầu sản xuất chip cho Galaxy S9

Samsung tuyên bố vừa bắt đầu triển khai quy trình công nghệ 10nm FinFET thế hệ thứ hai vào sản xuất. 

Đây được coi là cách đại gia công nghệ Hàn Quốc ngầm thông báo, công ty hiện đã sẵn sàng sản xuất đại trà một trong những thành phần quan trọng nhất của Galaxy S9: vi xử lý Exynos thế hệ mới.
Samsung bắt đầu sản xuất chip cho Galaxy S9
Cũng giống như các dòng điện thoại flagship trước đây của Samsung, Galaxy S9 sẽ dùng cả vi xử lý Qualcomm và Exynos, bao gồm cả Snapdragon 845 và Exynos 9810. Samsung có thể đanh sản xuất cả hai loại chip này.
Trong tuyên bố đưa ra hôm 30/11, đại gia công nghệ Hàn Quốc đã liệt kê một số tính năng của các vi xử lý 10nm FinFET 10LPP thế hệ thứ hai. Các vi xử lý này nhanh hơn 10% và tiết kiệm điện năng hơn 15% so với các vi xử lý 10nm 10LPE thế hệ đầu tiên, vốn được trang bị cho những mẫu điện thoại flagship 2017 của hãng, bao gồm cả Galaxy S8 và Galaxy Note 8. Samsung chế tạo cả Exynos 8895 và Snapdragon 835 sử dụng trong những thiết bị này.
Samsung hiện không tiết lộ những thiết bị nào sẽ dùng các chip công nghệ 10nm thế hệ mới của hãng. Tuy nhiên, công ty cho biết, các mẫu máy sử dụng công nghệ 10LPP dự kiến sẽ phát hành vào đầu năm sau và mở bán rộng hơn suốt cả năm.
Galaxy S9 được đồn sẽ ra mắt vào đầu năm 2018, có thể ngay tháng 1 tới đây. Một số nguồn tin rò rỉ nói, dòng smartphone này sẽ độc quyền chip Snapdragon 845 với số lượng giới hạn. Nếu các thông tin này chính xác, Samsung sẽ là nhà sản xuất smartphone duy nhất tiếp cận chip 10LPP vào đầu năm sau. Đó là những gì đã xảy năm nay với chip Snapdragon 835.
Theo Samsung, các vi xử lý 10nm mới sẽ được chế tạo tại dây chuyền sản xuất mới nhất của hãng thuộc nhà máy S3 ở Hwaseong, Hàn Quốc. Các vi xử lý 7nm cũng sẽ được sản xuất đại trà tại cơ sở S3.
Theo Tuấn Anh/VNN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận