Samsung chỉ cho dùng tính năng mặc định của Bixby

Samsung chỉ cho dùng tính năng mặc định của Bixby

Ngay trước thời điểm Galaxy S8 được bán chính thức, Samsung đã chặn không cho người dùng được phép tùy chỉnh nút trợ lý ảo Bixby trên Galaxy S8. Như vậy, bạn sẽ chỉ có thể dùng nút trợ lý ảo Bixby với tính năng mặc định thay vì biến nó thành nút truy cập nhanh các ứng dụng ưa thích như kì vọng ban đầu.

Samsung chỉ cho dùng tính năng mặc định của Bixby

Theo TheVerge, trợ lý ảo Bixby là một trong những tính năng được Samsung nhấn mạnh trong lễ giới thiệu Galaxy S8 và đã được hãng dành hẳn cho một nút bấm riêng. Đặc biệt hơn, thông qua một ứng dụng của bên thứ 3 có tên là "All in One Gesture" có thể tải trên Play Store, người dùng có thể tùy chỉnh nút trợ lý ảo Bixby thành nút camera hay nút để vào nhanh các ứng dụng khác.

Tuy nhiên, khi Galaxy S8 đến tay người dùng, họ sẽ không thể tùy chỉnh được nút trợ lý ảo Bixby nữa vì Samsung vừa ra một bản cập nhật firmware nhằm chặn hoàn toàn việc này. Trước đây, lệnh của nút trợ lý ảo Bixby có khả năng bị "chặn" lại thông qua tính năng Accessibility Service có sẵn trong Android và cho phép ứng dụng của bên thứ 3 có thể lợi dụng để thay đổi chức năng mặc định của nó. Giờ đây, việc "chặn" lệnh của nút trợ lý ảo Bixby sẽ không thể thực hiện được nữa.

Việc Samsung chặn việc tùy chỉnh nút trợ lý ảo Bixby có thể khiến một số người dùng cảm thấy thất vọng. Về cơ bản, không phải ai cũng thích dùng trợ lý ảo và việc tùy chỉnh nút Bixby thành nút camera hay một nút truy cập nhanh các ứng dụng ưa thích sẽ giúp người dùng Galaxy S8 cảm thấy tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, hiện trợ lý ảo Bixby không có hỗ trợ giọng nói, một tính năng được coi là quan trọng bậc nhất trên các trợ lý ảo khác hiện nay như Google Assistant hay Siri. Không có hỗ trợ giọng nói, Bixby cũng chỉ giống như tính năng BlinkFeed của HTC hay Google Now khi cố gắng cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng mà không cần đòi hỏi quá nhiều tương tác đối với họ.

Bên cạnh đó, phóng viên của TheVerge cũng phát hiện ra rằng người dùng Galaxy S8 có thể tắt được thanh trạng thái của trợ lý ảo Bixby nằm ở bên trái của màn hình chính. Tuy nhiên, việc vô hiệu hóa hoàn toàn trợ lý ảo Bixby trên Galaxy S8 là điều không thể thực hiện được.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận