Samsung chính thức ra mắt chip Exynos 9810, có thể được trang bị trên Galaxy S9/S9+

Samsung chính thức ra mắt chip Exynos 9810, có thể được trang bị trên Galaxy S9/S9+

Samsung ra mắt chip Exynos 9810 bao gồm 8 lõi CPU

Mới đây, Samsung vừa chính thức cho giới thiệu vi xử lý di động mới Exynos 9810. Cho dù chúng vẫn được sản xuất trên tiến trình 10nm thay vì 8nm như một số tin đồn trước đó, thì con chip mới này vẫn hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cùng khả năng tiết kiệm điện năng hơn nhờ công nghệ FinFET thế hệ thứ hai.

Những thông tin chi tiết về Exynos 9810 mặc dù vẫn chưa được công bố chính thức, tuy nhiên con chip này vẫn được nhấn mạnh là có sức mạnh vượt trội.

Samsung chính thức ra mắt chip Exynos 9810, có thể được trang bị trên Galaxy S9/S9+

Nhà sản xuất Samsung cũng cho biết, so với Exynos 8895, Exynos 9810 với công nghệ mới mở rộng luồng xử lý cũng như bộ nhớ cache cải tiến, hiệu năng đơn nhân của CPU sẽ "tăng gấp đôi" và hiệu năng đa nhân sẽ "cao hơn 40%”. Đặc biệt, GPU cũng sẽ được nâng cấp với khả năng xử lý hình ảnh tiên tiến, điều này giúp mang lại trải nghiệm đa phương tiện mượt mà và tốc độ cao hơn.Exynos 9810 được xây dựng trên tiến trình FinFET 10nm thế hệ thứ hai của Samsung, bộ vi xử lý này sẽ bao gồm 8 lõi CPU, trong đó có 4 lõi hiệu năng cao có thể đạt tốc độ 2,9GHz, 4 lõi còn lại có hiệu năng thấp hơn giúp tiết kiệm năng lượng.

Hỗ trợ các ứng dụng AI, nhận diện khuôn mặt 3D

Ngoài những điều đáng chú ý trên, so với thế hệ cũ, Exynos 9810 còn sở hữu một điểm mới vượt trội đó là khả năng tự học hỏi thói quen người dùng thông qua trí tuệ nhân tạo (AI). Hệ thống này có nhiệm vụ hỗ trợ khả năng nhận dạng khuôn mặt "hybrid" 3D kiểu mới, cũng như kết hợp phần cứng và phần mềm để tăng tính bảo mật và "theo dõi các chuyển động". Điều này đồng nghĩa với việc, các tính năng như Face ID hay tương tác kiểu Animoji như trên iPhone X cũng sẽ sớm có mặt trên các sản phẩm điện thoại của Samsung.

Samsung chính thức ra mắt chip Exynos 9810, có thể được trang bị trên Galaxy S9/S9+

Nếu xét về khả năng đồ họa, Exynos 9810 sẽ được trang bị GPU Mali G72 mới nhất, hứa hẹn mạng lại hiệu năng mạnh hơn 20% so với thế hệ cũ, hỗ trợ giải mã video HEVC 10-bit và mã hóa VP9. Bên cạnh đó, Exynos 9810 còn có 2 bộ xử lý hình ảnh ISP hỗ trợ tối đa 4 cảm biến (gồm 2 trước và 2 sau), 2 bộ xử lý này sẽ hỗ trợ khả năng ổn định hình ảnh tiên tiến hơn bằng chống rung điện tử cho hình ảnh và video ở độ phân giải UHD, hỗ trợ xem hình ảnh xóa phông theo thời gian thực, giảm tiếng ồn, giảm nhiễu và độ mờ khi chụp một vật thể chuyển động.

Cũng theo Phonearena, nhiều khả năng Exynos 9810 sẽ xuất hiện đầu tiên trên bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ dự kiến sẽ được Samsung trình làng trong quý I/2018

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận