Samsung đã có trong tay chip smartphone 5G đầu tiên

Samsung đã có trong tay chip smartphone 5G đầu tiên

Vào hồi tháng 2 năm nay, Samsung đã tiến hành thử nghiệm modem 5G cho các thiết bị di động tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng - CES 2018. Tuy nhiên, tới ngày 15/08 vừa qua, hãng này mới chính thức cho ra mắt chip Exynos Modem 5100 - modem 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ đầy đủ các chuẩn 3GPP (3rd Generation Partnership Project). 

samsung da co trong tay chip smartphone 5g dau tien hinh anh 1

Chip hỗ trợ 5G đầu tiên của Samsung.

Modem Exynos 5100 được sản xuất trên công nghệ xử lý 10nm và hỗ trợ các công nghệ truy cập vô tuyến cũ. Theo nhà sản xuất Samsung, modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6GHz và mmWave tương thích với chuẩn 3GPP, cũng như các mạng kế thừa như: 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE.

Cũng theo Samsung, modem này có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống tối đa lên tới 2Gbps trong cài đặt 6GHz của 5G và 6Gbps trong cài đặt mmWave, gấp khoảng 1,7 lần tốc độ truyền dữ liệu của phiên bản tiền nhiệm.

samsung da co trong tay chip smartphone 5g dau tien hinh anh 2

Galaxy Note 9 mới được "trình làng" của Samsung.

Tin thú vị hơn là Samsung đã xác nhận modem Exynos 5100 sẽ có sẵn cho các đối tác vào cuối năm 2018. Thông báo này cũng góp phần phát triển nhanh hơn và thương mại hóa các thiết bị di động hỗ trợ 5G, đặc biệt là những thiết bị trong tương lai sẽ sử dụng modem Exynos 5100 của Samsung. Trong năm tới, rất có thể Galaxy S10 hoặc Galaxy Note 10 của hãng cũng sẽ có công nghệ này.

Trước đó, Qualcomm cũng đã công bố một modem 5G của mình vào đầu năm nay - Snapdragon X50. Công ty có trụ sở tại Mỹ cho biết các sản phẩm thương mại đầu tiên hỗ trợ modem Snapdragon X50 dự kiến ​​sẽ có mặt vào năm 2019. Vì vậy, Samsung Exynos 5100 không phải là modem 5G đầu tiên trên thế giới và cũng có “địch thủ” cạnh tranh lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận