Samsung đã thổi hồn vào video quay chậm trên Galaxy S9 như thế nào?

Samsung đã thổi hồn vào video quay chậm trên Galaxy S9 như thế nào?

Đa phần, chúng ta thường nhanh chóng dùng camera để chớp lấy những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, điều này khiến cho cuộc sống của bạn trở nên nhanh và vội vã hơn. Xuất phát từ đó, Samsung đã giúp kéo dài những khoảnh khắc quý báu này với tính năng quay video siêu chậm Super Slow-mo mới trên cặp Galaxy S9/ Galaxy S9 +. 

Với khả năng phát hiện chuyển động, camera của Galaxy S9/ Galaxy S9 + có thể bắt được mọi chi tiết hành động nhờ tốc độ màn trập nhanh. Do đó, hình ảnh đem lại sẽ có độ mờ thấp nhất và bạn sẽ không bị lạc mất chi tiết nào.

samsung da thoi hon vao video quay cham tren galaxy s9 nhu the nao? hinh anh 1

Galaxy S năm nay có kết cấu camera đặc biệt.

Thông qua Super Slow-mo có tốc độ lên tới 960fps (khung hình/ giây), Samsung muốn người dùng thấy được những khoảnh khắc thường bị bỏ lỡ. Thay vì chỉ đơn giản là quay video với tốc độ thường, bạn có thể tạo ra những thước phim ý nghĩa và đặc biệt hơn để chia sẻ với bạn bè. Không những vậy, với khả năng tùy biến bao gồm: ghép nhạc nền và vòng lặp GIF, quay ngược và quay lặp, ký ức của bạn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, để xây dựng các tính năng này, camera cần có sự bứt phá đáng kinh ngạc về kỹ thuật. Dưới đây là câu trả lời cho những ai tò mò về khả năng quay chậm trên cặp Galaxy S mới.

1. Cảm biến

samsung da thoi hon vao video quay cham tren galaxy s9 nhu the nao? hinh anh 2

Cảm biến hình ảnh chuyển từ CCD sang CMOS tiên tiến hơn.

Các cảm biến hình ảnh được sử dụng tới tận Galaxy Note 8 có chất lượng khá tuyệt vời và là nền tảng để nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục phá vỡ các rào cản. Không giống như bộ cảm biến hình ảnh CCD cũ, bộ cảm biến CMOS hiện đại bổ sung hình ảnh một cách liên tiếp. Bên cạnh việc có thể cải thiện khả năng lấy nét tự động và giúp ống kính thu vào nhiều ánh sáng hơn, hãng vẫn muốn mang tới trải nghiệm người dùng thực sự độc đáo trên camera.

2. Mục tiêu

samsung da thoi hon vao video quay cham tren galaxy s9 nhu the nao? hinh anh 3

Mục tiêu của Samsung là tạo ra hình ảnh quay chậm không bị biến dạng.

Khi bắt đầu thiết kế camera của Galaxy S9/ Galaxy S9+, nhà sản xuất này không chỉ muốn cải thiện hình ảnh tổng thể mà còn khát khao mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới. Mục tiêu cuối cùng của Samsung là tạo ra một cảm biến CMOS đủ nhanh để giảm độ biến dạng hình ảnh, hạn chế rung và mang tới nhiều tính năng hoàn toàn mới.

3. Ý tưởng

samsung da thoi hon vao video quay cham tren galaxy s9 nhu the nao? hinh anh 4

Khả năng quay chậm của Galaxy s9/ Galaxy S9+ nhanh hơn nhiều lần so với tốc độ thông thường.

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhà sản xuất smartphone cung cấp cho người dùng khả năng kéo dài thời gian? Đây chính là ý tưởng thiết kế ban đầu về camera trên bộ đôi Galaxy S năm nay. Nếu có thể tạo ra cảm biến đủ nhanh, camera sẽ có thể ghi lại cảnh quay với tốc độ khung hình cao hơn, cho phép người dùng có thể quay lại được hành động thú vị. Từ đó, tính năng Super Slow-mo đã được sinh ra.

4. Giải pháp

Điều khó nhất để tăng tốc độ khung hình là công nghệ cảm biến. Bộ cảm biến hình ảnh cần nhanh gấp bốn lần so với các mẫu trước, các vi mạch và công nghệ điểm ảnh phải tốt hơn rất nhiều so với phiên bản “tiền nhiệm”. Để nâng tốc độ khung hình lên cao, cần nhiều băng thông hơn để đảm bảo tốc độ của đầu ra cảm biến hình ảnh và xử lý video. 

samsung da thoi hon vao video quay cham tren galaxy s9 nhu the nao? hinh anh 5

Kết cấu của camera vô cùng đặc biệt.

Để giải quyết vấn đề này, Samsung đã sử dụng một bộ cảm biến hình ảnh chồng, gồm ba lớp: cảm biến hình ảnh CMOS, mạch đọc nhanh và một chip nhớ DRAM chuyên dụng – công thức bí mật để tạo ra các video siêu chậm, và hiệu suất ánh sáng đáng kinh ngạc.

5. Thành quả

Camera của Galaxy S9/ Galaxy S9+ thực sự không giống với bất kỳ camera nào khác. Bộ phận này có thể quay video ở tốc độ 960 fpf, chậm hơn 32 lần so với video bình thường. Khi sử dụng Super Slow-mo, camera sẽ ghi lại 0,2 giây và kéo dài ra khoảng 6 giây để tạo ra một tệp GIF hoàn chỉnh, dung lượng thường trong khoảng từ 3- 15MB.

samsung da thoi hon vao video quay cham tren galaxy s9 nhu the nao? hinh anh 6

Nhờ khả năng quay chậm, người dùng có thể lưu trữ hình ảnh một cách ý nghĩa hơn.

Tính năng nổi bật ở đây là cảm biến tự động phát hiện chuyển động và tự động quay khi có hoạt động, người dùng không cần phải cài đặt thủ công. Thêm nữa, người quay có thể chọn một trong hai chế độ: Single-Take (một video quay chậm) hoặc Multi-take với tối đa 20 đoạn quay chậm rời để thỏa sức sáng tạo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận