Samsung đang một mình cân 4 hãng smartphone Trung Quốc tại Ấn Độ

Samsung đang một mình cân 4 hãng smartphone Trung Quốc tại Ấn Độ

Samsung đang một mình cân 4 hãng smartphone Trung Quốc tại Ấn Độ ảnh 1
Trong quý I/2018, cả thị trường Ấn Độ đã có 30 triệu chiếc điện thoại được bán ra, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi giữ vững vị trí dẫn đầu với 30,3% thị phần, Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 25,1%, theo báo cáo từ công ty Dữ liệu Quốc tế công bố hôm Thứ hai.
Samsung đang một mình cân 4 hãng smartphone Trung Quốc tại Ấn Độ ảnh 2
Mặc dù thị phần tiếp tục giảm nhưng Oppo vẫn giữ vị trí thứ ba với 7,4% thị phần, kém xa so với mức 25,1% của Samsung. Vivo, anh em cùng công ty mẹ BBK Electronics với Oppo, xếp thứ tư với 6,7% thị phần, giảm 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 2,1% so với quý trước. Transsion lần đầu lọt top 5 với 4,6% đây là công ty sở hữu một số thương hiệu như iTel, Infinix và Tecno.

Có thể thấy, Samsung đang phải một mình cạnh tranh lại 4 hãng Trung Quốc ở thị trường Ấn Độ cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt tại đây. "Samsung tiếp cận theo 2 hướng: tập trung vào dòng J với các sản phẩm trải dài từ tầm thấp đến tầm trung và hướng các dòng máy cao cấp như Galaxy S9 và Note 8 tới những đối tượng khách hàng mục tiêu khác biệt góp phần giữ mức tăng trưởng ổn định cho Samsung", IDC cho biết.

Trong khi đó, Xiaomi ngày càng mở rộng kênh bán hàng offline và sự phổ biến của các mẫu smartphone như Redmi 5A và Redmi Note 5. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng tiếp tục cải thiện mô hình bán hàng online của mình. Số lượng thiết bị bán trực tuyến trong Q1/2018 chiếm tới 53%, tăng mạnh so với mức 32% cùng kỳ năm ngoái. Huawei Honor 9 Lite cũng là một trong 5 chiếc điện thoại bán chạy nhất trong Q1/2018.

Theo Firstpost

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận