Samsung đang nếm trái đắng vì... đối thủ iPhone X bán không chạy

Samsung đang nếm trái đắng vì... đối thủ iPhone X bán không chạy

Mặc dù doanh thu trung bình iPhone cao hơn so với năm ngoái nhưng doanh số sụt giảm đã khiến Apple giảm sản lượng iPhone X.

Bởi vì Apple thông báo rằng doanh thu trung bình trên mỗi iPhone bán ra trong quý 4/2017 cao hơn so với dự kiến nên có khả năng iPhone X đã bán tốt hơn so với kỳ vọng. Vấn đề là có vẻ như Apple đã thu hẹp phạm vi sản xuất thiết bị cầm tay trị giá 1.000 USD của mình, và điều này có thể ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động của… Samsung.
Samsung đang nếm trái đắng vì... đối thủ iPhone X bán không chạy
Mỗi chiếc iPhone X bán ra kiếm về cho Samsung số tiền lên đến 100 USD từ màn hình OLED. 
Theo một báo cáo mới đây từ Nikkei cho biết Samsung đã bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giảm sản lượng iPhone X từ Apple. Công ty Hàn Quốc đã nâng cấp nhà máy sản xuất tấm nền OLED dựa trên số lượng mà họ kỳ vọng từ Apple.
iPhone X là model duy nhất trong số các thành viên iPhone 2017 trang bị màn hình OLED. Với việc cắt giảm sản lượng, Samsung bị bỏ lại với công suất dư thừa. Công ty tính phí 100 USD cho mỗi tấm nền OLED, bao gồm cả cảm biến cảm ứng, cao gấp 2 lần tấm nền LCD được sử dụng trên iPhone 8 Plus, cũng do Samsung sản xuất.
Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất smartphone khác tìm cách tránh chuyển từ màn hình LCD sang OLED vì chi phí bổ sung. Đó là lý do chỉ có 5-10% số điện thoại di động được tạo bởi những công ty hàng đầu Trung Quốc như Oppo và Vivo trang bị màn hình OLED. Sử dụng tấm nền OLED giá cao hơn sẽ hạn chế khả năng sản xuất của họ.
Báo cáo cũng cho thấy doanh số màn hình OLED của Samsung vào năm ngoái thấp hơn so với 2016. Mặc dù công ty Hàn Quốc vẫn chiếm 50-60% sản lượng màn hình OLED trên toàn cầu nhưng trước sự vùng lên mạnh mẽ từ các đối thủ như LG Display với dây chuyền sản xuất OLED mới, Samsung sẽ phải đau đầu trước bài toán tìm nguồn đầu ra cho tấm nền OLED của mình.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận