Samsung đang phát triển GPU cao cấp dành cho smartphone chơi game

Samsung đang phát triển GPU cao cấp dành cho smartphone chơi game

Samsung đang phát triển GPU cao cấp dành cho smartphone chơi game ảnh 1
Theo tờ báo EETimes, Samsung đang rục rịch phát triển GPU (card đồ họa) mới với hiệu năng cao hơn những chip Adreno đang được tích hợp bên trong vi xử lí của Qualcomm. Quá trình phát triển này sẽ có sự giúp sức của ông Chien-Ping Lu, một kĩ sư có tay nghề trong ngành GPU, đã từng có thời gian làm việc tại Nvidia, và sau đó làm việc tại MediaTek để làm GPU cho hãng này.

Các chuyên gia cho rằng, GPU mới này sẽ là một bước nhảy vọt trong công nghệ đồ họa điện thoại, chưa từng thấy trong 10 năm trở lại. Rất có thể con chip này sẽ đưa Samsung đứng ngang hàng với Apple trong việc xử lí đồ họa, câu hỏi duy nhất là bao giờ hãng ra mắt nó? Hiện tại tất cả vẫn chỉ là tên đồn, vẫn chưa có bằng sáng chế nào được tiết lộ.

Samsung đang phát triển GPU cao cấp dành cho smartphone chơi game ảnh 2
Về việc áp dụng thực tế, hiện tại ngày ra mắt của chiếc Note 9 đã quá gần nên khả năng cao chiếc smartphone này vẫn chưa được áp dụng GPU mới này. Theo MySmartPrice, thì hãng sẽ 'để dành' nó để sử dụng trong chip Exynos được dùng trong một phiên bản S10 Gaming.
Samsung đang phát triển GPU cao cấp dành cho smartphone chơi game ảnh 3
Smartphone chuyên cho việc chơi game hiện đang là một phong trào sôi nổi. Cả Razer, Asus và Xiaomi cũng đều đã ra mắt một thiết bị được thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho game thủ.
Là hãng đứng đầu trong thị trường smartphone, chắc chắn Samsung sẽ không thể không tham gia vào một mảng 'béo bở' như điện thoại gaming. Ngoài việc ứng dụng GPU để chơi game trên điện thoại, hãng có thể sẽ sử dụng nó để phát triển công nghệ VR và AR di động, đây cũng là một nhánh chưa được phát triển một cách hoàn thiện của mảng chơi game di động.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận