Samsung đưa ra 3 ý tưởng màn hình cong độc đáo cho các smartphone của mình

Samsung đưa ra 3 ý tưởng màn hình cong độc đáo cho các smartphone của mình

Với các sản phẩm Galaxy S7, S8 và Note8, Samsung đã gặt hái được rất nhiều thành công ấn tượng nhờ công nghệ màn hình cong. Tuy nhiên, có vẻ gã khổng lồ lớn này vẫn đang gấp rút nghiên cứu các công nghệ màn hình có tính đột phá hơn nhằm tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm sắp tới.

Và mới đây, LetsGoDigital đã cho đăng tải bằng sáng chế mới nhất của Samsung cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đang có nhiều phương án để lựa chọn.

Theo đó, bằng sáng chế của Samsung bao gồm 3 mô hình thiết bị được nộp tại Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới vào ngày 12/4/2017 trước khi được chấp thuận đăng ký ngày 4/1.

Màn hình cong “chảy” qua cạnh bên phải của smartphone

Ở kiểu thiết kế này, smartphone sẽ có màn hình cong bao quanh cạnh bên phải của máy và giúp cho máy giống như đang sở hữu màn hình ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Kiểu thiết kế này cũng sẽ mang đến cho người dùng hai lựa chọn hiển thị nội dung trên điện thoại.

Samsung đưa ra 3 ý tưởng màn hình cong độc đáo cho các smartphone của mình

Khá giống với cơ chế chuyển đổi giữa chế độ màn hình dọc (portrait) hay ngang (landscape), kiểu thiết kế này có thể giúp người dùng dễ dàng thay đổi vị trí hiển thị hình ảnh (trước hoặc sau máy). Việc sử dụng màn hình nào sẽ do tư thế cầm tay của người dùng quyết định. Không chỉ vậy, điều này cũng cho phép nhiều người cùng lúc sử dụng máy từ hai phía của thiết bị một cách thoải mái thay vì phải chúi đầu vào một màn hình như hiện nay.

Chuyển đổi nội dung hiển thị giữa mặt trước và mặt sau máy

Với kiểu thiết kế thứ hai, các smartphone sẽ có hai màn hình tách biệt với một ở trước và một ở sau. Kiểu thiết kế này cũng cho thấy màn hình cong bao quanh toàn bộ thiết bị nhưng còn đi kèm với các cảm biến tại những vị trí mà người dùng có thể cầm máy.

Samsung đưa ra 3 ý tưởng màn hình cong độc đáo cho các smartphone của mình

Đặc biệt, thiết kế này còn cho phép người dùng chuyển đổi hiển thị nội dung giữa mặt trước và mặt sau máy với phần màn hình bị thu nhỏ lại, tránh để phần tay đang cầm máy chạm vào.

Màn hình cong về phía dưới của thiết bị

Thay vì cong hai cạnh giống như hai kiểu thiết kế trên, lựa chọn thứ ba này sẽ là một màn hình cong liên tục về phía dưới smartphone, thay vì liền mạch qua cạnh bên thì lần này là cạnh dưới của máy. Các chức năng của kiểu thiết kế này cũng tương tự như hai thiết kế đầu tiên.

Samsung đưa ra 3 ý tưởng màn hình cong độc đáo cho các smartphone của mình

Microsoft trước đó cũng đã từng đăng ký bằng sáng chế tương tự vào năm 2014 nhưng tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về dòng thiết bị như vậy.

Mặc dù vẫn chưa thể chắc chắn được liệu gã khổng lồ về công nghệ xứ kim chi có áp dụng một mẫu thiết kế nào (hoặc là cả ba kiểu thiết kế) cho các sản phẩm trong thời gian sắp tới của hãng hay không. Tuy nhiên, bằng sáng chế này cũng cho thấy, có vẻ Samsung đang tìm kiếm sự đột phá cho các smartphone tương lai của mình và họ vẫn không từ bỏ ý định biến công nghệ màn hình cong trở nên thú vị và đẹp mắt hơn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận