Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ

Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ

Samsung Galaxy J3 Pro về cơ bản có thể xem là phiên bản nâng cấp từ mẫu Galaxy J3 2016. So với người tiền nhiệm, Samsung Galaxy J3 Pro cũng mang phong cách thiết kế nhẹ nhàng với các góc máy bo tròn, mặt lưng vát cong nhằm mang lại cảm giác vừa tay hơn khi sử dụng. Samsung Galaxy J3 Pro cũng mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn bộ cánh sắc màu tươi trẻ, cá tính. Tuy nhiên, thay vì sử dụng vật liệu nhựa như phiên bản Galaxy J3 2016, Samsung Galaxy J3 Pro đã được lên đời bằng phần vỏ kim loại, giúp sản phẩm mới trông cứng cáp và sang hơn nhiều.

Fan Samsung hẳn đều biết Samsung Galaxy J3 2016 khi ra mắt cũng được xem là sản phẩm chủ lực trong phân khúc giá tại thời điểm đó bởi những chi tiết phần cứng camera mang lại khả năng chụp ảnh đầy hứa hẹn. Với Samsung Galaxy J3 Pro, nhà sản xuất cũng vẫn giữ tiêu chí hướng đến nhu cầu chụp ảnh trên smartphone và không chỉ vậy, sản phẩm mới đã được nâng cấp khá nhiều về khoản camera so với người anh em từng ra mắt.

Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ
Samsung Galaxy J3 Pro hiện có giá bán ở mức 4,49 triệu đồng.

Cụ thể, Samsung Galaxy J3 Pro trang bị camera chính độ phân giải 13MP với khẩu độ đạt mức f/1.9 hứa hẹn tăng khả năng nhạy sáng lên đáng kể. Những cải tiến phần cứng này còn giúp Samsung Galaxy J3 Pro hỗ trợ quay phim Full HD thay vì chỉ giới hạn độ phân giải video ở mức HD như trước đây. Tuy nhiên, để cân đối giữa chi phí đầu tư với những chi tiết nâng cấp phần cứng khác nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng, Samsung vẫn giữ nguyên cảm biến độ phân giải ở mức 5MP với thấu kính khẩu độ f/2.2 cho cụm camera trước. May mắn là Samsung Galaxy J3 Pro vẫn trang bị đèn flash LED trợ sáng, giúp selfie trong môi trường thiếu sáng được rõ, đẹp hơn.

Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ
Galaxy J3 Pro cũng được tích hợp đèn flash LED trợ sáng cho camera selfie.

Như đã đề cập, Samsung Galaxy J3 Pro ngoài cải tiến về camera còn được lên đời với bộ xử lý 4 nhân xung nhịp 1,4GHz. Dung lượng RAM của máy cũng được tăng từ mức 1,5GB (của phiên bản J3 2016) lên mức 2GB. Samsung cũng trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD cho Galaxy J3 Pro và không chỉ vậy, người dùng có thể tăng cường thêm 256GB không gian lưu trữ bên cạnh 16GB bộ nhớ tích hợp khi cần. Đáng chú ý hơn, Samsung Galaxy J3 Pro được xuất xưởng với nền tảng Android 7 Nougat cài đặt sẵn. Máy đương nhiên hỗ trợ Samsung Cloud, cho phép bạn sao lưu, đồng bộ, hồi phục và nâng cấp dữ liệu thông qua điện thoại để truy cập vào bất kỳ nội dung bạn cần ở mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, Galaxy J3 Pro còn hỗ trợ tính năng “Thư Mục Bảo Mật”, cho phép người dùng tạo một không gian riêng hoàn toàn được mã hóa để thoải mái lưu giữ và ẩn những nội dung hình ảnh, tài liệu và ghi âm dưới một lớp bảo mật mà chỉ có chính chủ nhân của máy mới truy cập được.

Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ
Tiếc là các nút chức năng đặc trưng của Android và nút Home trên Galaxy J3 Pro không được tích hợp đèn nền LED.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy Samsung Galaxy J3 Pro thực sự cứng cáp khi được lên đời với “bộ giáp” kim loại. Máy cũng cho cảm giác liền mạch, vừa tay và thoải mái khi điều hướng giữa các trang màn hình nhờ kiểu thiết kế màn hình 2.5D. Với Galaxy J3 Pro, fan Samsung sẽ vẫn cảm thấy thân thuộc vì máy cũng trang bị nút Home cứng cùng các phím ảo đặc trưng cho Android. Tuy nhiên, thiết nghĩ sẽ thật trọn vẹn nếu như nhà sản xuất trang bị đèn nền LED cho các phím chức năng này cũng như tích hợp thêm cảm biến ánh sáng cho Galaxy J3 Pro.

Về màn hình, Galaxy J3 Pro được nhà sản xuất trang bị panel màn hình PLS TFT vốn cũng là một công nghệ màn hình của Samsung và có đầy đủ những tính chất của màn hình IPS. Nếu điểm qua đặc tả kỹ thuật chi tiết, người dùng hẳn sẽ nhận thấy công nghệ panel trên Samsung Galaxy J3 Pro hoàn toàn khác biệt với người tiền nhiệm Samsung Galaxy J3 2016. Nếu đặt 2 phiên bản song song với nhau, hẳn đa phần người dùng sẽ thích thú với kiểu màn hình của phiên bản Galaxy J3 2016 vì công nghệ Super AMOLED vốn nịnh mắt người xem hơn. Tuy vậy, Samsung Galaxy J3 Pro cơ bản vẫn không hề thua kém phiên bản từng giới thiệu cũng như các sản phẩm trong tầm giá – vì máy cũng cho hình ảnh sắc nét, độ sâu màu tốt như mong đợi, góc quan sát rộng và chất lượng màu sắc cực kỳ ổn định ở cường độ sáng mạnh (độ sáng tối đa).

Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ
Độ chi tiết hình ảnh chụp từ camera chính trên Samsung Galaxy J3 Pro hoàn toàn như mong đợi.

Với cấu hình phần cứng được nâng cấp như đã đề cập, Samsung Galaxy J3 Pro thoạt nghe có vẻ thua thiệt một vài đối thủ khi chỉ trang bị SoC 4 nhân. Có thể dễ dàng nhận thấy thị trường smartphone hiện tại cũng có không ít đại diện có giá bán thấp hơn Samsung Galaxy J3 Pro nhưng được tăng cường RAM 3GB. Tuy vậy, các kết quả thử nghiệm hiệu năng cho thấy Samsung đã làm khá tốt khi cân đối các chi tiết phần cứng nâng cấp trên Samsung Galaxy J3 Pro. Cụ thể, Samsung Galaxy J3 Pro trong phép thử hiệu năng xử lý đơn nhân đo bằng Geekbench đạt 629 điểm, không hề kém cạnh số điểm 676 mà mẫu SoC SoC 8 nhân hàng hiệu Mỹ Qualcomm Snapdragon 435 trang bị trên mẫu Xiaomi Redmi 4X từng thử nghiệm. Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Samsung Galaxy J3 Pro đều cho thấy khả năng mang lại trải nghiệm mượt mà dù chuyển đổi nhanh giữa các trang màn hình hay chuyển đổi sử dụng giữa hàng loạt ứng dụng chạy nền. Samsung Galaxy J3 Pro cũng chứng tỏ mình là một sản phẩm có thừa sức để giải trí với video trực tuyến độ phân giải cao hoặc những tựa game không đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh đồ họa.

Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ
Với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tút ảnh chụp trông lung linh hơn để chia sẻ trên mạng xã hội.

Riêng về camera, Test Lab cảm thấy hài lòng với cách thiết kế giao diện và kiểu điều hướng tiện lợi khi chuyển đổi sử dụng máy ảnh chính với camera selfie. Có thể nhận thấy phong cách điều khiển camera trên Samsung Galaxy J3 Pro cũng như giao diện người dùng của máy cũng mang nhiều nét tương đồng với đàn anh Galaxy S8. Thực tế sử dụng cho thấy tốc độ khởi động camera trên Samsung Galaxy J3 Pro tuy chưa thật ấn tượng, nhưng bù lại, máy bắt nét nhanh, khả năng đo sáng tự động tốt trong môi trường thuận lợi. Trong môi trường thiếu sáng, camera chính của Samsung Galaxy J3 Pro cũng tỏ ra khá nhạy bén trong việc khóa cứng đối tượng. Hầu hết bối cảnh chụp thử nghiệm thiếu sáng đều cho thấy hình ảnh không hề bị nhòe do rung và độ nhiễu hạt nhìn chung không có gì đáng phải phàn nàn vì không hề ảnh hưởng đến độ nét chủ thể cần chụp. Tuy vậy, chất lượng màu sắc hình ảnh mà camera chính thu được chưa thật tốt như mong đợi. Hình ảnh trong môi trường ánh sáng mạnh thường có khuynh hướng quá bão hòa nhẹ. May mắn là nếu có chút kinh nghiệm người dùng có thể điều tiết độ sáng khung hình bằng thanh trượt ngay trong giao diện chụp ảnh hoặc chỉnh sửa hậu kỳ để tăng độ tương phản cho ảnh để những shot hình sắc nét trông lung linh hơn khi chia sẻ với bạn bè. Riêng với camera trước, có thể khẳng định Samsung Galaxy J3 Pro rất nhạy trong việc nhận diện khuôn mặt. Người dùng cũng có một số tùy chỉnh làm đẹp nhẹ nhàng, selfie bằng chuyển động tay tiện lợi.

Samsung Galaxy J3 Pro - nhỏ mà có võ
Dù hình ảnh chưa có độ tương phản tốt, nhưng chỉ cần 'kéo' nhẹ bằng phần mềm chỉnh sửa hình hậu kỳ, người dùng có thể thu được kết quả tốt như mong đợi.

Nhìn chung, Samsung Galaxy J3 Pro là một mẫu smartphone đẹp, màn hình tốt, và chất lượng camera hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Máy cũng có thể cho thời gian dùng pin vi vu hơn 1 ngày 1 đêm khi sử dụng liên tục. So với các sản phẩm trang bị RAM dung lượng cao hơn, Samsung Galaxy J3 Pro vẫn chứng tỏ mình là một đối thủ cân tài cân sức vì khả năng hoạt động mượt mà. Quan trọng là Samsung Galaxy J3 Pro cũng được nhà sản xuất cài đặt sẵn Android 7 cùng tính năng bảo mật người dùng tăng cường hấp dẫn.

Chi tiết kết quả thử nghiệm và những tính năng hấp dẫn của Samsung Galaxy J3 Pro: 

Ảnh chụp thử từ camera của Samsung Galaxy J3 Pro:  

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận