Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép

Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép

Galaxy J7+ trong bài đánh giá gần đây của Test Lab - PC World Vietnam đã chứng tỏ thành công mình là sản phẩm ‘cứng cựa’ nhất trong dòng Galaxy J và cũng không tồi trong nhóm smartphone camera kép hiện tại. Cụ thể, sản phẩm mới của dòng sản phẩm Galaxy J đã khiến Test Lab “xiêu lòng” với chất lượng màn hình và khả năng điều tiết độ sáng tự động.

Có thể khẳng định chất lượng hiển thị của Galaxy J7+ cũng một chín một mười với các đàn anh ở phân khúc tầm trung mà hãng từng giới thiệu. Các kết quả thử nghiệm trước đây từng đồng tình với Test Lab khi cho thấy độ đồng nhất, độ sâu màu, độ tương phản đều ở những giá trị đẹp. Panel màn hình 5,5 inch Super AMOLED trên Galaxy J7+ còn có góc quan sát rộng, độ sáng tốt cho nhu cầu sử dụng dưới những nguồn sáng mạnh và quan trọng là nhạy với hầu hết thao tác cảm ứng thử nghiệm.

Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép
Galaxy J7+ hỗ trợ các tính năng tựa như những đại diện tầm cao.

Không chỉ sở hữu màn hình đẹp, như đã đề cập, nhờ kết hợp tăng cường RAM dung lượng lên mức 4GB, kèm thêm việc trang bị BXL đời mới hơn nên hiệu năng tổng thể của Galaxy J7+ đã cho trải nghiệm người dùng vẫn phần nào “ngon” hơn người anh em Galaxy J7 Pro.

Như đã hẹn, trong lần trở lại với Galaxy J7+ này, Test Lab sẽ tập trung thẳng vào tính năng chính của sản phẩm, đó là camera kép và chất lượng ảnh chụp của sản phẩm. Theo thông tin từ Samsung, Galaxy J7+ phần cứng hỗ trợ tính năng chụp ảnh chính của máy được cấu tạo gồm camera 13MP f/1.7 và camera 5MP f/1.9. Trong thiết kế camera kép này, camera 5MP cũng được chọn làm thành phần phụ trách việc thu thập dữ liệu về độ sâu hình ảnh để cung cấp khả năng xử lý hậu kỳ như tái lấy nét để tạo hiệu ứng xóa mông mướt hơn.

Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép
Galaxy J7+ có khả năng xóa phông ổn dù chủ thể không cách xa nhiều so với hậu cảnh.

Samsung Galaxy J7+ được trang bị camera selfie 16MP hỗ trợ khẩu độ f/1.9 và cả đèn flash LED giúp mang lại những shot hình “tự sướng” sắc nét và đẹp cả trong môi trường thiếu sáng. Nhờ trang bị ống kính có độ mở lớn, camera trước của Galaxy J7+ cũng hứa hẹn mang lại khả năng làm mờ hậu cảnh giúp tôn lên chủ thể trong khung hình nhờ tính năng “Lấy nét selfie”. Test Lab sẽ bàn tiếp đến chất lượng camera kép và các tính năng đi kèm trong mục sau. Trước mắt hãy cùng Test Lab tập trung vào đôi camera kép của chiếc smartphone Galaxy J7+.

Xét về yếu tố phần cứng, đôi camera chính của Galaxy J7+ cơ bản cũng được phát triển tựa như bao kiểu thiết kế camera kép trên các sản phẩm khác. Khác biệt có chăng chính là cảm biến hình ảnh 13MP được Samsung đặt sau ống kính có độ mở lớn, f/1.7. Về phần mềm, ứng dụng chụp ảnh đi kèm Galaxy J7+ được thiết kế theo phong cách gần như tối giản nhất có thể. Thực tế sử dụng cho thấy giao diện ứng dụng chụp hình cài đặt sẵn theo máy cũng mang phong cách hao hao nhưng đàn anh thuộc phân khúc cao hơn mà Samsung từng giới thiệu. Khác biệt chính là ứng dụng chụp ảnh của Galaxy J7+ không tích hợp sẵn nhiều chế độ chụp ảnh mà chỉ dừng lại ở các mode cơ bản như Tự động hoàn toàn, Chuyên nghiệp (chụp thủ công), Toàn cảnh, HDR, Ban đêm và chế độ chụp các món ăn.

Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép
Màu sắc, độ nét hình ảnh khi chụp đêm với chế độ tự động tốt như mong đợi.

Mặc định, Galaxy J7+ hỗ trợ chụp ảnh với các thiết lập tự động hoàn toàn. Người dùng chỉ cần khởi động ứng dụng Camera, chọn điểm cần lấy nét trên màn hình và nhấn nút chụp hình nhanh là xong. Tuy trông đơn giản, nhưng với ứng dụng chụp ảnh đi kèm, người dùng có thể chọn tinh chỉnh độ sáng khung hình một cách khá trực quan. Ngay bên dưới giao diện này, Samsung cũng cung cấp 2 tùy chọn khác là “Lấy nét động” (Live Focus) và “Sticker”. Với “Lấy nét động”, một khi được kích hoạt, người dùng có thể ngay lập tức thấy các thay đổi về độ mờ hậu cảnh, tinh chỉnh độ mờ nền bằng thanh trượt đầy trực quan. Cũng với chế độ chụp ảnh này, người dùng có thể chọn điểm cần lấy nét và để phần xóa phông cho Samsung lo, hoặc tái lấy nét ảnh đã chụp trong giao diện Gallary sau đó khá dễ dàng.

Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép
Galaxy J7+ xóa phông tốt ở cả 2 phương đặt máy.

Với các thiết lập tự động, Galaxy J7+ đã cho thấy chất lượng hình ảnh được cải thiện nhiều. Cụ thể, trong môi trường ánh sáng thuận lợi, Galaxy J7+ cho thấy khả năng đo sáng tự động khá ổn. Test Lab gần như chỉ phải “kéo” nhẹ thanh tinh chỉnh độ sáng thủ công khi môi trường ánh sáng phức tạp để “cân” lại màu sắc khung hình. So với các mẫu smartphone Galaxy J từng thử nghiệm, Galaxy J7+ rõ ràng cho thấy đã khắc phục thiếu sót trong việc đo sáng. Samsung Galaxy J7+ cũng cho thấy độ chi tiết ảnh chụp cũng được xếp vào mức khá. Trong môi trường thiếu sáng, Galaxy J7+ cũng không không mảy may lúng túng trong việc lấy nét. Dẫu rằng cũng trong môi trường này, cụm camera chính tuy không còn cho hình ảnh sắc nét như khi môi trường ánh sáng thuận lợi, nhưng chất lượng màu sắc hình ảnh nhìn chung vẫn ổn như mong đợi. Samsung cũng cho thấy khả năng kiểm soát tình thế khá tốt khi lượng nhiễu hạt hình ảnh trong khi chụp tối luôn ở trong mức chấp nhận được. 

Về khả năng xóa phông, như khuyến cáo từ phía nhà sản xuất, Test Lab cũng giữ đối tượng chụp thử trong khoảng cách tối ưu, từ 1m đến 1,5m. Từ khoảng cách này, Test Lab nhận thấy khả năng xóa phông của cụm camera kép làm tốt nhiệm vụ của mình khi chụp theo phương thẳng đứng, thiết lập “max” xóa phông. Với thiết lập này, khả năng bóc tách chủ thể ra khỏi hậu cảnh ổn nhất cả khi “phóng” hết kích thước ảnh trên màn hình độ phân giải khủng. Cũng từ khoảng cách tối ưu theo khuyến cao của Samsung, khi chọn thử kiểu 3/4 khuôn mặt, Test Lab nhận thấy nếu thiết lập xóa phông max, tùy vào điểm lấy nét mà Galaxy J7+ cũng cho thấy khả năng làm mờ hậu cảnh không thua kém máy ảnh compact hàng xịn trang bị ống kính độ mở lớn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những shot chân dung 3/4 khuôn mặt có thể gặp tình trạng “bên tỏ bên mờ” nếu người dùng xóa phông quá mạnh tay. Thiết nghĩ nếu Samsung trang bị cho ứng dụng chụp ảnh này tính năng “tập trung” tựa như kiểu hỗ trợ lấy nét trên máy ảnh mirrorless, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc phân biệt những thay đổi hiệu ứng làm mờ hậu cảnh trên khung hình 5,5 inch của máy.

Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép
Test Lab khẳng định Galaxy J7+ có khả năng xóa phông tốt, nhưng tiếc rằng giao diện chụp ảnh và giao diện ứng dụng Gallary (Bộ Sưu Tập) không hỗ trợ chức năng zoom vào vùng cần lấy nét để người dùng có cái nhìn trực quan hơn.

Nhìn chung, với cụm camera kép của Galaxy J7+, khoảng cách từ máy đến chủ thể cần chụp trong phạm vi khuyến cáo, bố trí chủ thể và hậu cảnh xa nhau, người dùng có thể dễ dàng có được một shot hình chân dung màu sắc đẹp, hiệu ứng xóa phông mượt mà bởi tốc độ ghi hình khi kích hoạt tính năng “Lấy nét động” nhanh như mong đợi. Với đôi camera chính trên Galaxy J7+, người dùng cũng có thể ghi lại những shot hình xóa phông đẹp cả khi đặt máy theo phương ngang. Như đã đề cập, ảnh chụp với tính năng “Lấy nét động” Galaxy J7+ có thể tái chọn điểm lấy nét và tùy chỉnh tăng/giảm độ mờ hậu cảnh sau đó. Test Lab nhận thấy khả năng này cũng có thể xem như một “thầy phù thủy” với những shot hình không ưng ý trong chọn điểm nét, độ mờ hậu cảnh. Tuy vậy, Test Lab vẫn không mấy hài lòng với thiết kế giao diện ứng dụng Gallary vì hình ảnh vẫn rất nhỏ, nhất là khi chụp theo phương dọc, thực sự khiến người dùng khó nhận thấy những thay đổi về độ mờ hậu cảnh cũng như độ nét của vùng cần tập trung.

Về selfie, ngay cả bản thân người tham gia thử nghiệm vốn không mấy mặn mà với chụp ảnh tự sướng cũng phải thừa nhận “phép thuật” của camera trước của Galaxy J7+. Về phía mình, Test Lab chỉ tiếc là khả năng đo sáng của camera trước đôi khi chưa thật ưng ý, nhất là khi hậu cảnh quá sáng hoặc môi trường quá nhiều nguồn sáng phức tạp. May mắn là màu sắc, độ nét của camera selfie không có gì đáng phàn nàn. Với Galaxy J7+, người dùng cũng có thể làm mờ hậu cảnh trong các shot ảnh selfie qua tính năng mà ứng dụng hỗ trợ. Tuy nhiên, Test Lab lưu ý rằng người dùng nên chọn góc chụp trực diện để Galaxy J7+ hoàn thành tốt nhiệm vụ làm nổi bật chủ nhân của mình.

Samsung Galaxy J7+: xứng tầm đẳng cấp camera kép
Camera trước của Galaxy J7+ cho màu sắc hình ảnh khá tốt trong môi trường thiếu sáng. Tuy vậy, độ chi tiết ảnh chụp có thể bị ảnh hưởng khi chọn làm mờ hậu cảnh và không dùng flash tích hợp.

Galaxy J7+ hỗ trợ ghi hình Full HD trên cả camera trước lẫn camera sau. Chất lượng video đẹp. Thử nghiệm ghi hình thực tế trong khuôn viên AEON Mall cho thấy camera trước lấy nét nhanh. Hậu cảnh hơi sáng hơn thực tế song vẫn cho thấy độ hài hòa nhất định. Chất lượng video quay bằng cụm camera chính cũng không có gì đáng phải phàn nàn. m thanh nền trong các bối cảnh quay tạo cảm giác không gian rộng hơn thực tế, nhưng khả năng ghi âm trực tiếp từ người cầm máy ổn, rõ tiếng. Cả camera trước và sau của Galaxy J7+ đều không hỗ trợ chống rung.

Tóm lại, Test Lab lại khẳng định một lần nữa, nếu từng xài iPhone hay những sản phẩm của Apple và đã bị trói buộc vào hệ sinh thái của “Táo”, đa phần fan Apple sẽ chọn nâng cấp những thế hệ iPhone mới hơn thay vì chọn iPhone 6 vào thời điểm này. Riêng với bộ phận người dùng thích một chiếc smartphone có kiểu dáng đẹp, mong muốn trải nghiệm camera kép, Samsung Galaxy J7+ có thể xem là một lựa chọn đáng để trải nghiệm - vì sản phẩm có ngoại hình hấp dẫn, chất lượng màn hình khá tốt, nhiều tính năng tiện ích đi kèm và hiệu năng cùng chất lượng camera “ngon” hơn hầu hết đại diện dòng Galaxy J-Series.

Hình ảnh chụp thử từ Galaxy J7+: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận