Samsung Galaxy Note 9 có thực sự cứng cáp?

Samsung Galaxy Note 9 có thực sự cứng cáp?

Galaxy Note 9 là mẫu smartphone cao cấp tiếp nối người tiền nhiệm Galaxy Note 8 từng hớp hồn không ít fan hâm mộ Samsung. Tựa như người anh em của mình, Galaxy Note 9 cũng có thiết kế bóng bẩy kết hợp vật liệu kim loại và kính với vài cải tiến nhỏ trong kiểu dáng. Hiện tại, Galaxy Note 9 có giá bán từ ngót nghét 23 triệu đồng cho bản ROM 128GB. Với mức đầu tư này, hẳn không ít người dùng phân vân liệu một liệu chiếc smartphone của mình có cứng cựa trong các hoạt động hằng ngày hay không và nên chăng việc sắm những phụ kiện đắt tiền để bảo vệ “cục cưng” của mình.

May mắn là JerryRigEverything mới đây đã tung hẳn video thử nghiệm độ bền chiếc Galaxy Note 9 và đựa ra những nhận định giá trị để người dùng tham khảo. Qua nội dung video thời lượng hơn 6 phút được người nổi tiếng trong làng smartphone nhờ các video thử nghiệm độ bền suốt thời gian qua, có thể nhận thấy màn hình của chiếc Galaxy Note 9 có thể an toàn khi người dùng đặt chung máy trong túi xách với chìa khóa hay thậm chí là dao rọc giấy.

Tựa như người tiền nhiệm, Galaxy Note 9 cũng sử dụng mặt kính có độ cứng cao bảo vệ cụm camera kép mặt lưng, nên người dùng không phải lo trầy mặt kính sau một thời gian dài sử dụng, ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp. Tuy vậy, bề mặt cảm biến nhận dạng dấu vân tay của Galaxy Note 9 vẫn rất dễ trầy xước. May mắn là tuy không được khoác bộ giáp cứng cựa như bề mặt màn hình, nhưng cảm biến bên trong vẫn có khả năng nhận diện tốt dấu vân tay qua thử nghiệm của JRE.

Chuyên gia hành xác smartphone JRE cũng xác nhận rằng Galaxy Note 9 hoàn toàn bình anh vô sự trong các thử nghiệm bẻ cong dùng lực tay của chính anh. Song, anh cũng lưu ý rằng nút kích hoạt trợ lý ảo Bixby, dãy phím điều tiết âm lượng trên chiếc Galaxy Note 9 có thiết kế khá lạ lùng. Cụ thể, JRE có thể dễ dàng nạy bung những nút chức năng này khỏi thân máy, nhưng một khi được lắp vào lại, các chức năng vẫn hoạt động bình thường. Riêng với thử nghiệm “lửa thử vàng”, JRE đánh giá cao thiết kế màn hình của Galaxy Note 9 vì dù được đốt nóng đến 15 giây, nhưng các điểm ảnh vẫn gần như không bị ảnh hưởng.

Nhìn chung, sau thử nghiệm của mình, JRE đánh giá Galaxy Note 9 là sản phẩm thực sự cứng cựa. Tuy nhiên, anh cũng lưu ý rằng bút S Pen vì được làm bằng nhựa nên có thể dễ dàng bị gãy. Giới quan sát cũng không đánh giá cao việc Samsung trang bị kèm mẫu smartphone vốn kết hợp vật liệu kim loại cứng cáp với kiểu bút cảm ứng nhựa vốn dễ bị hư hỏng khi tác động của ngoại lực.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận