Samsung Galaxy S7 và những điều được mong đợi

Samsung Galaxy S7 và những điều được mong đợi

Chắc chắn rằng, Galaxy S7 không chỉ kế thừa những thiết kế tối ưu của “người tiền nhiệm” Galaxy S6 mà còn được Samsung trang bị thêm nhiều tính năng ưu việt.

Bên cạnh một cấu hình máy mạnh mẽ với hai lựa chọn chip hệ thống tích hợp SoC Samsung Exynos 8890 hay Qualcomm Snapdragon 820, bộ nhớ RAM lên đến 4GB, giới công nghệ còn mong chờ đợi sẽ được thấy nhiều thứ ấn tượng hơn sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy S7.

Giao diện bắt mắt hơn, màn hình hiển thị tốt hơn

Giao diện TouchWiz vốn đã rất hoàn thiện thì nay lại càng thêm hoàn thiện hơn với Galaxy S7 khi trang bị thêm nhiều tính năng hữu dụng dành cho phần màn hình cong được mở rộng hơn so với Galaxy S6 Edge.

Ba tính năng mới tương thích với màn hình cong gồm Quick Access, Quick View và Quick Control cũng sẽ được trang bị cho dòng flagship mới này.

Samsung cũng sẽ trang bị cho dòng Galaxy S7 mới màn hình AMOLED với kích thước 5,1 inch cho Galaxy S7 và 5,5 inch cho Galaxy S7 Edge và giới công nghệ đang mong đợi những chiếc màn hình này sẽ có khả năng hiện thị tuyệt vời hơn với độ phân giải lên đến 4K.

Ngoài ra, dòng flagship mới Galaxy S7 còn được trang bị kính cường lực Turtle. Màn hình cảm ứng sản xuất trên công nghệ ClearForce Display độc quyền cho phép người dùng có dựa vào lực nhấn của ngón tay để đóng/mở nhanh ứng dụng, có những trải nghiệm người dùng tiện lợi và thú vị hơn tương tự như công nghệ 3D Touch mà Apple đã áp dụng trên dòng sản phẩm iPhone 6.

Samsung Galaxy S7 và những điều được mong đợi
Công nghệ 3D Touch được áp dụng trên dòng sản phẩm iPhone 6.
Khả năng chụp hình ấn tượng hơn

Không còn chạy đua về “chấm” cho những chiếc camera tích hợp trên smartphone, các nhà sản xuất từ nửa cuối năm 2015 đã chú trọng hơn vào các yếu tố khác để tạo ra những dòng smartphone với khả năng chụp hình ấn tượng không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.

Ngoài việc đưa ra những ấn dụng hỗ trợ cho việc chụp hình và quay phim thì thông số khẩu độ dành cho camera chính đã được chú trọng và được nhiều nhà sản xuất đưa vào bảng thông tin kỹ thuật chi tiết như một điểm nhấn cho dòng sản phẩm mới.

Samsung Galaxy S7 và những điều được mong đợi
Khả năng chụp hình Galaxy S7 có thể sẽ không thua kém gì một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp
Và dòng Galaxy S7 sẽ không ngoại lệ khi có thông tin Samsung sẽ trang bị camera chính cho dòng flagship mới này có khẩu độ lớn f/1.7 giúp chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, công nghệ lấy nét tự động kép Dual Pixel chỉ có trên dòng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp cũng sẽ được trang bị cho Galaxy S7 hứa hẹn mang đến khả năng lấy nét cực nhanh cũng như mang đến những hình ảnh có chất lượng tốt hơn, chi tiết hơn.

Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng

Tương tư như người tiền nghiệm, Galaxy S7 sẽ được Samsung cung cấp hai tùy chọn dung lượng bộ nhớ lưu trữ là 32GB và 64GB. Và đương nhiên, bộ nhớ lưu trữ này cũng sẽ được sản xuất trên công nghệ Universal Flash Storage 2.0 có hiệu suất hoạt động tốt và ít tiêu hao điện năng.

Tuy nhiên, giới công nghệ còn mong muốn hơn thì hy vọng Samsung sẽ tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD trên dòng Galaxy S7 sắp được ra mắt.

Bền hơn với khả năng chống thấm nước và bám bụi

Kể từ khi dòng Galaxy S4, Samsung thường cho ra mắt một phiên bản đặc biệt có khả năng chống thấm nước, chịu được những va đập mạnh do rơi rớt với tiêu chuẩn độ bền IP6X. Phiên bản siêu bền đó có tên gọi là Galaxy S4 Active, Galaxy S5 Active cũng như Galaxy S6 Active.

Samsung Galaxy S7 và những điều được mong đợi
Khả năng chông thấm nước chống bám bụi và chịu được va đập mạnh cho dòng Galaxy S7.
Cũng chính bởi thế, giới công nghệ kỳ vọng Samsung sẽ trang bị những khả năng chống thấm nước, chống bám bụi và chịu được va đập mạnh cho dòng Galaxy S7. Và điều đó đã được hé lộ với đoạn video giới thiệu khả năng chống thấm nước của Galaxy S7 vừa được Samsung tiết lộ cách đây không lâu.

Một chiếc flagship có thời gian sử dụng lâu, sạc nhanh

Hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cũng như công nghệ sạc không dây là điều mà giới công nghệ mong chờ sẽ được thấy trên Galaxy S7. Bên cạnh đó, dung lượng pin cho dòng flagship mới này cũng rất được quan tâm. Có rất nhiều thông tin về dung lượng pin mà Samsung sẽ trang bị cho dòng Galaxy S7.

Từ thông tin phiên bản Galaxy S7 sẽ được trang bị pin 3.000 mAh, phiên bản Galaxy S7 Edge thì có dung lượng pin 3.600 mAh cho đến thông tin trang bị pin dung lượng lên đến 4.000 mAh đã xuất hiện trên các trang tin công nghệ trong những ngày vừa qua. Và với dung lượng pin lớn này thì giới công nghệ hy vọng Galaxy S7 sẽ có thời gian hoạt động lên đến 2 ngày cho mỗi lần sạc.

Và những mong đợi khác

Ngoài ra, giới công nghệ cũng hy vọng sẽ tìm thấy chuẩn giao tiếp USB Type-C, DAC âm thanh tích hợp trên Galaxy S7 để chiếc flagship trở nên hoàn hảo hơn khi sở hữu đầy đủ các công nghệ mới nhất.

Liệu những mong đợi đó sẽ được tìm thấy trên dòng Galaxy S7 chính thức được trình làng vào ngày 21/2 tới đây hay không? Tất cả sẽ có lời giải đáp khi ngày hội triển lãm thiết bị di động MWC 2016 chính thức khai mạc vào cuối tuần này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận