Samsung Galaxy S8 sẽ ra mắt tháng 4 tại New York

Samsung Galaxy S8 sẽ ra mắt tháng 4 tại New York

Nhiều khả năng mẫu smartphone cao cấp Galaxy S8 sẽ bị lùi ngày ra mắt đến tháng 4 thay vì dự kiến xuất hiện tại MWC diễn ra đầu tháng 3 tới. Sở dĩ có sự chậm trễ này là bởi Samsung muốn Galaxy S8 được kiểm tra ngặt nghèo hơn tránh những sự cố đáng tiếc như trên mẫu Note 7, bên cạnh đó, một sự kiện được tổ chức riêng dành cho phiên bản cao cấp sẽ tạo được dấu ấn đặc biệt hơn.

Samsung Galaxy S8 sẽ ra mắt tháng 4 tại New York - 1

Galaxy S8 sẽ không ra mắt tại MWC diễn ra vào tháng 3 tới.

Trong trường hợp lùi ngày ra mắt Galaxy S8 sang tháng 4, rất có thể nhiều tính năng trên smartphone này sẽ thay đổi theo. Các chuyên gia nhận định, mẫu smartphone cao cấp tới đây sẽ không còn nút Home vật lý, nút cảm biến vân tay sẽ được di chuyển đến vị trí khác, hãng sẽ thiết kế một nút bấm vật lý chuyên dụng để kích hoạt trợ lý ảo AI mới, và giắc cắm tai nghe 3.5mm sẽ biến mất.

Trong báo cáo mới đây, Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Samsung Electronics nói. “Chúng tôi đang phát triển một giao diện chủ mới, đem đến một mô hình mới; một nền tảng AI mở. Điện thoại Galaxy hiện tại cần các ứng dụng riêng biệt cho người dùng, chẳng hạn đặt hàng pizza hoặc cafe. Tuy nhiên, nền tảng AI mới cho phép họ đặt hàng hoặc làm việc trực tiếp không qua các ứng dụng riêng biệt”.

Về phần màn hình, nhiều khả năng Samsung vẫn sẽ áp dụng độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel) trên Galaxy S7 cho mẫu Galaxy S8 vì nó giúp tiêu hao pin ít hơn, trong khi đó mật độ điểm ảnh 576ppi trên màn hình 5,1 inch vẫn rất đáng nể phục, thay vì sử dụng màn hình 4K. Lợi ích lớn nhất của màn hình 4K chính là chất lượng khi xem trên kính thực tế ảo VR sẽ giảm rõ rệt hiện tượng vỡ, gia tăng phần “thực” trong thế giới “ảo”, trong khi GPU của smartphone có vẻ như chưa sẵn sàng để phục vụ 4K VR.

Tất nhiên, thông tin về việc Galaxy S8 ra mắt trong tháng 4 vẫn chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn. Nếu ra mắt sau tháng 3/2017 chắc chắn thiết bị của Samsung sẽ chịu một số áp lực nhất định từ những nhà sản xuất smartphone Android khác, trong đó phải kể đến Nokia (dự kiến tung smartphone Android cao cấp trong quý 2/2017).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận