Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời

Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời

Galaxy S8 là mẫu smartphone cao cấp vừa được Samsung chính thức giới thiệu cùng với người anh em Galaxy S8+ cách đây không lâu. Hiện tại, bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8+ đã chính thức được mở bán và đến tay người dùng tại thị trường Việt Nam. So với những người tiền nhiệm như Galaxy S7/S7+, Samsung Galaxy S8 và phiên bản cỡ lớn Galaxy S8+ đã mang trên mình những cải tiến đáng chú ý không chỉ về khoản ngoại hình, mà còn bởi những thành phần phần cứng được nâng cấp hứa hẹn mang lại hiệu năng đủ sức “cân cả thế giới”.

Có mặt tại Test Lab là phiên bản Samsung Galaxy S8 màu đen bóng có giá bán trên thị trường ở mức 18,49 triệu đồng, thấp hơn mẫu 2 triệu đồng so với phiên bản “bé bự" Galaxy S8+.

Được biết, tại Việt Nam, ngoài phiên bản màu đen bóng, cả Galaxy S8 và người anh em Galaxy S8 Plus đều có các tùy chọn màu sắc thời trang khác là vàng và xanh.

Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời
Samsung Galaxy S8.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab thực sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp ngoại hình của chiếc Samsung Galaxy S8 tham gia thử nghiệm lần này. So với những sản phẩm từng giới thiệu, Galaxy S8 dường như đã trải qua một cuộc lột xác hoàn toàn.

Sản phẩm mới dù trông thon dài hơn, nhưng lại quyến rũ hơn và đặc biệt là rất thích hợp cho thao tác chỉ với một tay dẫu cho người dùng sở hữu đôi bàn tay nhỏ nhắn.

So với Galaxy S7, mẫu smartphone Samsung Galaxy S8 “cao” hơn và có phần thon gọn bề ngang hơn. Tuy nhiên, điểm son của siêu mẫu Galaxy S8 chính là sản phẩm trang bị màn hình kích thước lớn hơn - ở mức 5,8 inch, trong khi người tiền nhiệm Galaxy S7 chỉ trang bị màn hình 5,1 inch.

Để có thể gói gọn một khung hình kích thước lớn hơn vào bên trong một thân máy phải nói là gọn gàng hơn thấy rõ như Galaxy S8, Samsung phải nói là đã khá khéo léo trong việc chọn kết hợp panel vát cong 2 cạnh tỷ lệ khung hình 18.5:9 cùng thiết kế vát mỏng tối đa phần khung viền, đặc biệt là 2 cạnh trên và dưới.

Samsung tự hào quảng cáo rằng bộ đôi Galaxy S8 và S8+ là màn khai phóng chuẩn mực điện thoại mới với  màn hình "vô cực" Infinity Display.

Những trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của Galaxy S8 rõ ràng là "đãi mắt" hơn, vừa trông gần gũi nhưng vẫn mang lại cảm giác hình ảnh có chiều sâu và quan trọng là vẫn mang lại không gian làm việc/giải trí rất thoáng đãng trong khi vẫn đảm bảo tối đa cho tính linh hoạt bởi thiết kế tổng thể cực kỳ thon gọn, vừa tay.

Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời
Thiết kế màn hình vát cong tạo cảm giác cự kỳ "phê" khi cầm và cũng mang lại trải nghiệm điều khiển cảm ứng một tay thuận tiện.

Chất lượng hiển thị của panel Super AMOLED (2560 x 1440 pixel) trên Galaxy S8 xứng đáng xếp vào mức tuyệt vời bởi độ chi tiết, độ đồng nhất màu sắc, độ tương phản đều ở mức cao trong các thang kết quả đánh giá thành phần.

Test Lab cũng đánh giá cao khả năng tái tạo sắc đen và độ chi tiết vùng tối trên mẫu smartphone cao cấp này. Bên cạnh đó, Galaxy S8 cũng rất nhạy bén trong việc điều tiết độ sáng khung hình theo từng thay đổi nhỏ của môi trường thử nghiệm. Tiếc là kết quả thử nghiệm tổng thể về chất lượng màu sắc cho thấy panel 5,8 inch vẫn có khuynh hướng ngả hồng. May mắn là mẫu thử nghiệm tại Test Lab không hề vướng lỗi ám hồng khó coi như vài sản phẩm bị người dùng tại thị trường Hàn Quốc chê bai gần đây.

Xuyên suốt quá trình sử dụng, bề mặt màn hình của Samsung Galaxy S8 cũng chứng tỏ cho thấy máy có độ nhạy điều khiển cảm ứng tốt. Đặc biệt, thiết kế màn hình vát cong căng tràn cả 2 cạnh trái/phải trên Galaxy S8 cũng góp phần đáng kể trong việc mang lại trải nghiệm tương tác tốt. Thiết kế màn hình thuôn dài trên Galaxy S8 một khi kết hợp với tính năng phân chia màn hình rất thích hợp cho nhu cầu làm việc đa nhiệm.

Có thể nói, thiết kế tổng thể của Galaxy S8 thừa sức giúp sản phẩm chiếm giữ vị trí cao nhất trong thang đánh giá độ thẩm mỹ tại Test Lab.

Tuy nhiên, như Test Lab vẫn thường nói, vẻ đẹp và sự tiện dụng vẫn luôn là 2 đường thẳng song song không có giao điểm. Không thể chối cãi Galaxy S8 cũng có vị trí khá tốt trong thang đánh giá sự tiện dụng mà Test Lab đề ra. Dẫu vậy, sẽ thật trọn vẹn nếu vị trí cảm biến vân tay trên Galaxy S8 được Samsung bố trí ở nơi nào đó thuận tiện và dễ làm quen hơn.

Ngoài ra, Galaxy S8 cũng có thể sẽ mất đi vẻ bóng bẩy kiêu sa khi sử dụng nhiều, nhất là với người ra nhiều mồ hôi tay và có thể vuột khỏi tầm tay vì thân máy cũng khá trơn. Nhưng bù lại, với khả năng chống nước cao (đạt chuẩn IP68), nên các dấu vết in trên bề mặt Galaxy S8 cũng có thể dễ dàng biến mất khi người dùng "chùi rửa" chiếc smartphone này.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng Galaxy S8:

Riêng về hiệu năng, phải thừa nhận nội lực phần cứng thế hệ mới cùng nền tảng TouchWiz đã được Samsung hiệu chỉnh thực sự mang lại trải nghiệm “mướt” trong hầu hết tác vụ từ đơn giản như lướt web, mạng xã hội, giải trí với game đồ họa nặng cũng như khi chạy đa nhiệm với rất nhiều ứng dụng chạy nền.

Các kết quả thử nghiệm chính là minh chứng cho xác nhận về sức mạnh của mẫu smartphone cao cấp này. Phải thừa nhận rằng sự kết hợp giữa phần cứng, phần mềm và thiết kế màn hình “vô cực” trên Galaxy S8 thực sự giúp sản phẩm mang lại trải nghiệm người dùng gần như không giới hạn. Test Lab cũng đặc biệt thích tính năng màn hình Always-on trên Galaxy S8. So với S7, giao diện màn hình luôn sáng của Galaxy S8 trông lôi cuốn hơn hẳn nhờ tăng cường thêm hiệu ứng ngàn sao lun linh. Người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh kiểu hiển thị trên màn hình chờ này và đương nhiên có thể nhấn “đúp” trên những biểu tượng để xem chi tiết thông tin.

Thực tế sử dụng cho thấy Galaxy S8 cũng rất thông minh trong việc kiểm soát độ sáng của màn hình chờ. Sau một khoảng thời gian nhất định phát hiện không có những “đụng chạm” đến máy, màn hình always-on trên Galaxy S8 sẽ tắt hẳn nên cũng vừa giúp tiết kiệm pin và cũng chẳng mảy may làm phiền cho dù người dùng có đặt máy ở đầu giường và giật mình thức giấc giữa khuya. Đương nhiên màn hình chờ sẽ “bừng tỉnh” tức thì ngay khi người dùng cầm máy lên tay.

Ảnh chụp màn hình giao diện và những tính năng hot của Galaxy S8: 

Như đã đề cập, Galaxy S8 ngoài bảo mật vân tay tích hợp còn hỗ trợ cả nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt nhằm tăng cường tối đa tính bảo mật cho người dùng. Trong 3 phương pháp bảo mật sinh trắc học tăng cường này, phương pháp dùng mống mắt được xem là hình thức có mức an toàn cao hơn hẳn.

Lẽ đương nhiên, quá trình nhận diện mống mắt sẽ mất thời gian hơn khi dùng phương pháp nhận diện khuôn mặt hay bảo mật vân tay. Tuy vậy, Test Lab nhận thấy nếu làm đúng theo những chỉ dẫn cặn kẽ từ ban đầu khi thiết lập tính năng bảo mật tăng cường này, quá trình mở khóa Galaxy S8 gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào cho dù người thử nghiệm có đeo kính hay thậm chí nhắm một mắt.

Với Galaxy S8, Samsung cũng đã tích hợp hẳn một dịch vụ hoàn toàn mới mang tên Bixby và cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một trợ lý ảo đắc lực cho người dùng máy. Theo Samsung, Bixby được thiết kế để mặc nhiên phối hợp nhịp nhàng với những ứng dụng cài đặt sẵn như camera, contacts, gallery, phone, reminders và settings.

Hiện tại, Test Lab nhận thấy Bixby tương thích tốt với ứng dụng camera và người dùng có thể tìm kiếm địa điểm, các thông tin liên quan. Một khi nút chức năng Bixby được kích hoạt, người dùng sẽ nhanh chóng được chuyển tới giao diện về thời tiết, thời gian, những thông tin về theo dõi sức khỏe (kết hợp với Health), xem ảnh có trong bộ sưu tập hoặc điểm nhanh tin tức “nóng sốt” từ những trang tin trực tuyến. Tiếc là thời điểm thử nghiệm mẫu Galaxy S8 này, Bixby vẫn chưa hỗ trợ tính năng tương tác bằng giọng nói. Theo thông tin từ Samsung, sau khi được giới thiệu, Bixby ban đầu sẽ hỗ trợ tiếng Hàn và mở rộng sang tiếng Anh. Khả năng điều khiển bằng giọng nói của Bixby sẽ sớm được tích hợp vào một số ứng dụng gốc yêu thích của người dùng.

Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời
Độ chi tiết ảnh chụp không thể chê.

Với camera, ấn tượng đầu tiên mà Galaxy S8 mang lại chính là sự trực quan trong thiết kế ứng dụng chụp ảnh đi kèm. Mặc định, ngoài chế độ chụp ảnh hoàn toàn tự động, ứng dụng camera trên Galaxy S8 hỗ trợ các chế độ chụp ảnh khác như thủ công, toàn cảnh, lấy nét chọn lọc, ghi hình chuyển động chậm, chụp ảnh thức ăn cùng tính năng làm đẹp tự nhiên, thích hợp cho cả người dùng yêu thíc chụp ảnh selfie. Người dùng đương nhiên có thể tải về máy thêm các chế độ chụp ảnh khác mà Samsung cung cấp nếu thích. Riêng với camera trước, ngoài tính năng selfie đơn thuần, còn có cả lựa chọn selfie góc rộng và kiểu “chụp ảnh ảo” (tựa như camera chính) bằng cách xoay camera quanh đối tượng giúp tạo nên hình ảnh gần như bao quát hết chủ thể cần chụp.

Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời
Camera trên Galaxy S8 có thể bắt trọn gần như mọi khoảnh khắc với chất lượng màu sắc, độ chi tiết hình ảnh tốt như mong đợi.

Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy chế độ chụp ảnh tự động trên Galaxy S8 thực sự "ổn", từ khả năng đo sáng, khả năng tái tạo sắc màu cho đến độ chi tiết ảnh chụp. So với người tiền nhiệm Galaxy S7 và thậm chí là cả mẫu smartphone Pixel của Google, Samsung Galaxy S8 còn chứng tỏ được cải tiến đáng chú ý về camera khi trong môi trường thử nghiệm thiếu sáng ảnh chụp vẫn có độ chi tiết cao và màu sắc cũng trông rất ổn.

Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời
Ảnh chụp thiếu sáng ở chế độ tự động.

Nhờ trang bị camera độ mở lớn, cộng thêm tính năng lấy nét thông minh giúp tự phát hiện khuôn mặt với độ chính xác và độ nhạy cao - nên hầu hết shot ảnh chụp nhóm hoặc chụp chân dung bằng camera chính đều nét căng, màu sắc rực rỡ và thực sự tốt như mong đợi.

Ngay cả khi thử nghiệm trong môi trường ánh sáng phức tạp, tính năng chụp tự động trên Galaxy S8 vẫn không hề nao núng và kết quả là Test Lab gần như không bỏ sót một khoảnh khắc nào. Đôi khi camera trên Galaxy S8 cho hình ảnh có phần dư sáng song mức dư sáng của chủ thể cũng như hậu cảnh trong ảnh chụp cơ bản vẫn ở trong mức chấp nhận. Nếu có chút kinh nghiệm, trong trường hợp muốn lợi dụng chế độ tự động nhưng muốn cân lại độ sáng theo ý mình, người dùng cũng có thể dễ dàng “kéo” sáng ngay trong chính giao diện chụp ảnh thông qua thanh trượt bố trí sát cạnh màn hình. Với chế độ chụp ảnh thủ công “Pro Mode”, Test Lab cũng đánh giá cao việc Samsung dùng chỉ báo màu sắc để báo nét rất trực quan và tiện lợi cho người dùng yêu thích chụp ảnh canh nét thủ công hoàn toàn.

Samsung Galaxy S8: Smartphone đỉnh... và trên cả tuyệt vời
Nếu có chút kinh nghiệm chụp ảnh với các tùy chỉnh thủ công, cộng thêm chút sáng tạo trong việc tối ưu màu sắc, người dùng cũng có thể dùng Galaxy S8 để phơi sáng như Test Lab một cách dễ dàng.

Riêng với camera trước, Galaxy S8 không chỉ được tăng cường thêm số lượng pixel mà còn hỗ trợ cả tính năng autofocus. Nói một cách dễ hiểu hơn là với những cải tiến này, những shot hình chân dung bằng camera trước sẽ khiến chủ thể nổi bật, gây sự chú ý hơn nhờ phông nền được xóa mờ tốt hơn. Sau nhiều bối cảnh chụp thử nghiệm khác nhau, Test Lab nhận thấy ảnh chụp từ camera trước trên Galaxy S8 trong môi trường thiếu sáng cũng khiến độ chi tiết giảm đi ít nhiều. May mắn là màu da khi selfie trong môi trường thiếu sáng vẫn trông có sức sống.

Thêm hình ảnh chụp thử bằng Samsung Galaxy S8:

Với video, camera trước và sau trên Galaxy S8 hỗ trợ ghi hình độ phân giải lần lượt ở mức Quad HD (2560 x 1440 pixel) và 4K ở tốc độ 30fps. Thực tế sử dụng cho thấy người dùng cũng có thể chọn ghi hình bằng với tốc độ khung hình đạt mức 60fps, song độ phân giải sẽ chỉ giới hạn ở mức Full HD. Thực tế thử nghiệm cho thấy chất lượng video trên camera chính vượt xa mong đợi của Test Lab. Khả năng chống rung quang trên camera chính giúp ích đáng kể trong việc ổn định khung hình trong các bối cảnh thử nghiệm quay video ngoài trời cũng như trong nhà.

Có thể khẳng định, Galaxy S8 đã chứng tỏ mình là một sản phẩm tốt hơn rất nhiều về mọi mặt so với người tiền nhiệm Galaxy S7. Tiếc là thời gian dùng pin của Galaxy S8 cơ bản vẫn chưa có những cải tiến vượt bậc như mong muốn, nhưng so với những “siêu mẫu” khác trên thị trường, Galaxy S8 xứng đáng là một trong những sản phẩm hội tụ đầy đủ những yếu tố giúp máy đạt chuẩn sang chảnh, lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy, hiệu năng, tính năng của Galaxy S8 cũng thừa sức cho hầu hết tác vụ đa nhiệm, giải trí hằng ngày vì sản phẩm dường như là một bộ sưu tập trọn vẹn những tinh hoa được Samsung dựng nên.

Hãy cùng Test Lab tiếp tục ngắm loạt ảnh chụp bằng Samsung Galaxy S8:

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận