Samsung Galaxy S8 vs LG G6: "Xứ Kim Chi tranh hùng"

Samsung Galaxy S8 vs LG G6: "Xứ Kim Chi tranh hùng"

LG đã công bố điện thoại thông minh hàng đầu của mình là LG G6 trước khi Samsung giới thiệu bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+. 

Phần cứng, thông số kỹ thuật và tính năng

Samsung Galaxy S8 vs LG G6:

Về thiết kế, LG G6 có nét nào đó tương đồng với Samsung. Sau những nỗ lực thay đổi về thiết kế và nguyên liệu khác nhau, LG đã quyết định sử dụng thiết kế G6 gần tương đồng với đối thủ Samsung Galaxy S8. Khung kim loại kết hợp với mặt sau bằng thủy tinh là thiết kế Samsung đã sử dụng từ lâu, mặc dù LG đã có những thiết kế riêng của mình với khung kim loại dày hơn và đường cong tối giản.

Trong khi đó, Galaxy S8 lại sử dụng kính cong ở mặt sau, và màn hình có đường cong khá tinh tế, thậm chí cả khung kim loại cũng được đánh bóng trông giống như kính xung quanh nó.

Samsung Galaxy S8 vs LG G6:

Màn hình của Galaxy S8 có kích thước 5.8 inch lớn hơn so với màn hình 5,7 inch của LG G6, và cả hai đều có cùng thiết kế cạnh bo tròn trên cả bốn góc. Màn hình AMOLED của Samsung ấn tượng về độ sáng và màu sắc, trong khi đó màn hình LCD của LG cũng được đánh giá không hề kém cạnh.

Nhờ tỷ lệ màn hình 18.5: 9 và cạnh màn hình cong, Galaxy S8 nhỏ hơn LG G6 khoảng 4 mm, mặc dù chúng có cùng độ cao và độ dày. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, khung kim loại cứng của G6 cầm dễ dàng hơn một chút so với ngoại thất bằng kính trơn nhẵn của Galaxy S8, hơn nữa nó ít bị trầy xước hơn so với S8.

Samsung Galaxy S8 vs LG G6:

Phần cứng tương đối giống nhau giữa hai điện thoại này. Cả hai đều sử dụng RAM 4GB, khe cắm thẻ SD, tích hợp khả năng chống thấm, sạc nhanh, sạc không dây, màn hình Quad HD +, USB-C, một loa và một jack cắm tai nghe. Tuy nhiên, Galaxy S8 được trang bị bộ xử lý mới hơn, với Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, đồng thời có khả năng cung cấp bộ sạc không dây và 64 GB bộ nhớ trong trên thị trường khắp thế giới – trong khi đó, những tính năng này LG chỉ dành riêng cho một số thị trường nhất định.

LG giành chiến thắng với pin lớn hơn 10% ở tốc độ 3.300 mAh so với viên pin dung lượng 3.000 mAh của Galaxy S8, tuy nhiên, công nghệ chip xử lý mới cùng với màn hình AMOLED có thể giúp Galaxy S8 tiết kiệm điện năng không hề thua kém so với đối thủ đến từ LG. Cả hai chiếc điện thoại đều có cảm biến vân tay ở phía sau, nhưng Galaxy S8 tích hợp thêm máy quét mống mắt ở cụm camera phía trước.

Phần mềm và trải nghiệm

Samsung Galaxy S8 vs LG G6:

Cả Samsung và LG đều sử dụng những phần mềm tốt nhất trong hai chiếc điện thoại hàng đầu vừa trình làng của mình. LG G6 sử dụng Android 7.0 Nougat cùng với giao diện đơn giản của hãng. Còn Samsung cũng tích hợp hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất cho Galaxy S8.

Tuy nhiên, Samsung tập trung nhiều hơn vào hệ thống các phụ kiện và ứng dụng Galaxy của riêng mình, trong khi đó LG lại thường không phải là “đối thủ của Google” và chỉ sử dụng những ứng dụng riêng của nó như LG Health. Galaxy S8 có một vài tính năng mới đặc biệt, gồm trợ lý ảo Bixby và và dock máy tính để bàn DeX, trong đó trợ lý ảo Bixby giúp bạn điều hướng qua một số ứng dụng của Samsung và DeX là một ý tưởng tuyệt vời biến thiết bị Galaxy S8 trở thành một máy tính để bàn thực sự.

Camera và pin

Samsung Galaxy S8 vs LG G6:

Về camera, LG đã gây ấn tượng với hiệu năng của máy ảnh, cả về camera cũng như ống kính góc rộng. Trong khi đó, Samsung đã bị “mắc kẹt” với cùng thiết lập 12MP f/1,7 từ Galaxy S7.

Samsung Galaxy S8 vs LG G6:

Có rất ít điểm khác biệt giữa Galaxy S8 và LG G6. Bất kể bạn lựa chọn điện thoại nào thì bạn cũng sẽ sở hữu có được một số thông số và tính năng cơ bản mà mọi người đang tìm kiếm. Galaxy S8 có một thân hình “mảnh dẻ” và hỗ trợ nhiều các dịch vụ và phụ kiện. LG G6 cung cấp pin lớn hơn, thiết lập máy ảnh tuyệt vời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận