Samsung Galaxy S9/S9+ thống trị top smartphone bán “chạy” nhất tháng 4

Samsung Galaxy S9/S9+ thống trị top smartphone bán “chạy” nhất tháng 4

Theo báo cáo hằng quý – Market Pulse của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint mới đưa ra danh sách smartphone bán “chạy” nhất trên toàn thế giới. Thú vị là cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ của Samsung gần như thống trị cả biểu đồ của tháng 4.

samsung galaxy s9/s9+ thong tri top smartphone ban “chay” nhat thang 4 hinh anh 1

Cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ tiêu thụ tốt ở nhiều thị trường.

Các con số thống kê cho thấy nhà sản xuất công nghệ “khổng lồ” Hàn Quốc đã thực sự thắng lớn ở khu vực Bắc Mỹ và các thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Việc áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, hoàn lại tiền (cash back) giống như Galaxy S9 cũng giúp cho Galaxy S8 nằm trong danh sách top 10 smartphone bán đắt hàng nhất tháng 4.

Tại thị trường Việt Nam, tính đến hết quý 1/2018 thì Galaxy S8 và các mẫu máy tầm trung của hãng vẫn là smartphone có sức hút lớn nhất thị trường. Tuy nhiên, ngay sau khi bộ đôi flagship là Galaxy S9 và Galaxy S9+ xuất hiện thì đã nhanh chóng chiếm lấy ngôi vị smartphone bán chạy nhất nhờ thiết kế cao cấp, camera kép chụp ảnh đẹp cùng nhiều tính năng công nghệ cao cấp mang lại các trải nghiệm thú vị cho người dùng.

samsung galaxy s9/s9+ thong tri top smartphone ban “chay” nhat thang 4 hinh anh 2

Mặc dù đã để mất hai vị trí cao nhất vào tay nhà sản xuất Hàn Quốc, nhưng Apple vẫn có 3 thiết bị xếp ngay sau là iPhone, iPhone 8 Plus và iPhone 8 với các vị trí 3, 4, và 5.Ngoài ra, các phiên bản cũ của công ty có trụ sở tại Cupertino cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) và Bắc Mỹ nói trên, Counterpoint cũng chỉ ra rằng nhu cầu về iPhone 7 là rất lớn.

samsung galaxy s9/s9+ thong tri top smartphone ban “chay” nhat thang 4 hinh anh 3

Danh sách top 10 smartphone bán "chạy" nhất tháng 4 trên thế giới.

Ngoài ra, Xiaomi cũng đang tiếp tục “lấn sân” mạnh mẽ, giữ vị trí thứ sáu và tám trong danh sách với Redmi 5A và Redmi Note 5 (Redmi 5 Plus). Cả hai thiết bị đều có giá bán phải chăng, tạo ra sự phân phối khá thú vị trong biểu đồ top 10. 

Một điều khác có thể nhận thấy rõ là nhu cầu về các mẫu smartphone tầm trung đã giảm xuống. Điều này có thể giải thích rằng người dùng hoặc là lựa chọn thiết bị tầm trung hoặc là thiết bị cao cấp nhất với giá bán phù hợp hơn và đang tỏ ra khá hài lòng với những thiết bị cầm tay hiện có.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận